Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIẢI MÃ LÝ DO QUÁN NHẬU ĐÔNG KHÁCH VẪN KHÔNG CÓ LỜI

GIẢI MÃ LÝ DO QUÁN NHẬU ĐÔNG KHÁCH VẪN KHÔNG CÓ LỜI

Mai Linh

Quán tấp nập khách vào ra liên tục, bàn thì lúc nào cũng kín chỗ ngồi, các anh thì liên tục "1,2,3 dzô!", nhân viên hối hả phục vụ cho mọi người,... Cứ đêm xuống là khung cảnh nhộn nhịp ấy hiện ra như một hình ảnh đặc trưng của người Việt Nam.

Người ngoài nhìn vào thì tấm tắc khen: "Giờ kinh doanh quán nhậu là nhanh giàu phết". Thế nhưng, đằng sau sự tấp nập ấy là nỗi lo không bao giờ ngớt của chủ quán vì làm mãi mà không có lời. Vậy nguyên nhân quán bạn "ngàn khách vẫn lỗ" là vì đâu?

Quán nhậu đông khách

Thật tệ! Quán nhậu của bạn có thể đã gặp phải những vấn đề dưới đây!

Chi phí nguyên vật liệu quá cao 

Nguyên nhân đầu tiên đến từ chi phí nhập nguyên vật liệu. Đã là quán nhậu nườm nượp khách thì mồi nhậu tất nhiên phải "ngon bá cháy", giá cả không được "cắt cổ", nhưng để đáp ứng đủ tiêu chuẩn này thì nguyên vật liệu của quán phải thật tươi ngon, để tươi ngon thì giá thành nguyên liệu lại mắc! 

Những món nhậu ngon, hút khách

50.000-120.000 đồng/món là giá mà dân nhậu có thể chấp nhận được. Quán nhậu có thể bỏ túi số tiền lời nhiều hay ít là phụ thuộc vào chi phí nhập nguyên vật liệu ban đầu. Quán của bạn đang dùng nguyên liệu ở đâu? Giá cả có phải rất cao dù lấy sỉ không?

Thất thoát bia

Đã đi nhậu mà không “làm vài ly” thì thà ở nhà còn hơn đúng không? Khách thì cứ khui bia rồi đang “tưng tưng” nên vứt vỏ bia lộn xộn; nhân viên thì chạy bàn muốn hụt hơi nên không kiểm soát hết, thậm chí mệt quá vơ đại chai bia uống luôn!

Liên hoan trong quán nhậu

Đến khi tính tiền, quán dễ lâm vào tình trạng nhân viên loay hoay đếm mãi vẫn không biết đúng số lượng chưa. Tính thừa thì quán có thêm tiền thật nhưng mất uy tín, khách sẽ cằn nhằn và “say goodbye” ngay; còn tính thiếu thì ôi thôi, tiền đâu mà bù bây giờ?

Quản lý lỏng lẻo

Quản lý là việc không hề đơn giản và quản lý quán nhậu thì còn “hại não” hơn gấp trăm lần vì quán thì đông, khách thì say, tiếng ồn thì nhiều,... Mấy anh đã có men trong người mà quán còn phục vụ không tốt thì rất dễ xảy ra ẩu đả, có thể làm bể chén đĩa, hư hỏng bàn ghế,... thế là quán phải sửa chữa. Lại tốn tiền!

Ẩu đả trong quán nhậu

Chưa hết, bạn có để ý thấy quán của mình lâu lâu lại bốc hơi khi thì cái khui bia, lúc lại là con cá, ký mực,... không? Chuyện mất vặt như vậy tưởng nhỏ nhưng nếu xảy ra thường xuyên thì tổng thiệt hại hơi bị nhiều đấy!

Nhân viên gian dối

Không quán nhậu nào lại không phải thuê thêm nhân viên cả, họ giúp quán của bạn đẩy nhanh tốc độ phục vụ cho các bợm nhậu rất nhiều. Tuy nhiên, việc quản lý nhân viên lại rất khó khăn. Chỉ cần lơ là một chút thôi, những nhân viên không đàng hoàng sẽ chớp lấy cơ hội mà bòn rút tiền của quán ngay!

Quản lý nhân viên quán nhậu

Việc này dễ dàng xảy ra dù nhân viên ở vị trí thu ngân hay phục vụ, thậm chí là quản lý. Cố tình khai khống chi phí nhập nguyên vật liệu, phục vụ thu tiền của khách nhưng không đem về cho thu ngân, thu ngân thu tiền rồi “đút túi” một ít,... sẽ khiến bạn “khóc ba dòng sông” vì doanh thu vơi đi không thương tiếc.

Thật ra không khó để giải quyết cho mỗi thất thoát. Chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số giải pháp để giúp quán "bớt lỗ":

Lỗ do giá nguyên vật liệu quá cao: Dù quán đã tìm được nơi nhập hàng quen, đừng quên thường xuyên kiểm tra giá cả trên thị trường và so sánh. Đối với hải sản, bạn có thể đến vựa gần biển để thu mua, vừa tươi lại vừa rẻ. Nếu muốn mua rau củ, chợ đầu mối Bình Điền hoặc chợ nông sản Thủ Đức là hai trong số những lựa chọn sáng suốt cho quán của bạn. 

- Thất thoát bia: Đừng đem mỗi bàn vài chai bia nữa, hãy phục vụ theo từng "két" bia và bố trí nhân viên kiểm soát ở từng khu vực nhỏ, vừa chủ động khui bia cho khách, vừa chú ý dọn gọn vỏ bia theo từng bàn, cuối ngày cứ kiểm tra số lượng bia còn lại rồi trừ ra. Bạn sẽ giảm thiểu được thất thoát. 

- Quản lý lỏng lẻo: Giải pháp được đưa ra cho vấn đề này là bạn hãy xem lại quy trình từ phục vụ, order món ăn, chế biến, tính tiền... và tìm ra bạn đang gặp khó khăn trong giai đoạn nào. Sau đó lập tức thay đổi để có kết quả tốt hơn.

- Nhân viên gian dối: Hiệu quả nhất là hãy để công nghệ lên tiếng. Khi tất cả các quy trình đều được kiểm soát thông qua phần mềm quản lý quán nhậu thì những sai sót sẽ hiện rõ ra. Nhân viên sẽ không còn "lưỡi không xương" mà lắc léo được nữa.

Sử dụng phần mềm để quản lý quán nhậu tốt hơn

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều phần mềm quản lý quán nhậu khác nhau. Trong đó, MAYBANHANG.NET nổi bật vì nhiều tính năng ưu việt, giá cả siêu hạt dẻ, dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn đứng đầu,... đã được khẳng định bởi sự thành công của gần 10.000 cửa hàng trong và ngoài nước. Chúng tôi dành tặng riêng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý quán nhậu hoàn toàn miễn phí, hãy trải nghiệm sự chuyên nghiệp và mỉm cười hài lòng! 


 TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN NHẬU HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN NHAU

Share this:

Tags: quản lý lợi nhuận quán nhậu

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi