Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO CÁC CỬA HÀNG BÁN LẺ, SHOP THỜI TRANG

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO CÁC CỬA HÀNG BÁN LẺ, SHOP THỜI TRANG

MAYBANHANG.NET

Chiến lược marketing là một phần hoạt động quan trọng trong kinh doanh bởi vì nó có ảnh hưởng trực tiếp lên doanh số và lợi nhuận. Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ cũng tận dụng triệt để lợi ích của Marketing để quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi nhất.

Vai trò của Marketing trong bán lẻ

Marketing không còn là khái niệm xa lạ đối với các doanh nghiệp bán lẻ ở Việt Nam. Các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini, shop thời trang, các cá nhân bán hàng online đặc biệt chú trọng và đầu tư khá nhiều kinh phí vào các chiến lược marketing, với kỳ vọng mang lại nhiều khách hàng tiềm năng. Marketing đúng thời điểm sẽ giúp các cửa hàng thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng, giải phóng hàng tồn, thậm chí nếu khéo léo còn có thể tăng doanh thu bán hàng.

Cửa hàng, shop thời trang

Hiện nay, hầu hết các chủ cửa hàng bán lẻ đều phải đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt bởi vô số các cửa hàng, cửa hiệu có cùng mặt hàng kinh doanh được mở ra, miếng bánh thị phần đang bị chia nhỏ. Các doanh nghiệp thường xuyên phải nghĩ ra đáp án cho câu hỏi “làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ và thu hút được khách hàng mới?”.

Nếu không đưa ra được lời giải cho câu hỏi này, hẳn rằng cửa hàng đó đang trên đà đóng cửa! Nghiên cứu và thực hiện chiến lược Marketing đúng thời điểm sẽ giúp các cửa hàng bán lẻ thu hút được sự quan tâm và gắn bó của khách hàng.

Xem thêm: Bạn có giỏi trong việc tăng giá để tăng lợi nhuận?

Xác định mục đích của chiến lược Marketing

Muốn thực hiện chiến lược Marketing, đầu tiên cần phải xác định được mục đích của chiến dịch đó. Phải xác định rõ mục đích của một chiến dịch Marketing là nhằm tăng doanh số bán hàng, giải phóng hàng tồn, thu hút khách hàng mới hay lôi kéo khách hàng cũ, để xây dựng nội dung cùng các thông điệp liên quan đến chương trình.

Tuy nhiên, không nên đặt nặng mục đích doanh số cho các chiến dịch Marketing vì mục đích này chỉ có giá trị thời điểm mà không mang lại giá trị lâu dài. Các chương trình Marketing nên hướng đến mục đích lâu dài, xây dựng kết nối thường xuyên với khách hàng, tạo cho khách hàng thói quen sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn khi có nhu cầu.

Marketing shop thời trang

Các cửa hàng bán lẻ bắt đầu sử dụng chiến lược Marketing để quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi nhất.

Xem thêm:  Đơn giản, khác biệt và bạn sẽ kinh doanh thành công

4 trụ cột trong một chiến dịch marketing 

  1. Sản phẩm: tên thương hiệu, đặc tính, ưu điểm, bao bì... 

  2. Giá cả: có thể cao nếu bạn hướng tới khách hàng đẳng cấp cao, thích sự khác biệt hoặc hạ giá để bán được nhiều 

  3. Địa điểm: Bạn định bán hàng qua phương tiện nào, địa điểm nào? 

  1. Quảng : Bạn tạo ra chương trình quảng cáo và marketing để nhiều người biết đến thương hiệu của mình 

Hãy cùng nhìn vào ví dụ sau:

Cửa hàng thú cưng của bạn bán món đồ chơi bằng nhựa để cho các chú chó con gặm khi ngứa răng và bạn muốn tăng doanh số sản phẩm này. Bạn chạy quảng cáo từ khoá “đồ chơi nhựa cho chó gặm" hay “xương nhựa bền". Bạn hạ giá xuống ở mức khá hấp dẫn, giảm 10% cho đơn hàng đầu tiên (2) và chạy quảng cáo trên Facebook nhắm vào những người nuôi chó (3). Bạn cũng có thể liên hệ với những người nuôi chó trên Instagram mà có lượt người theo dõi cao và thương lượng với họ về việc post ảnh thú cưng của họ đang chơi đồ chơi cửa hàng bạn. Nhớ nhấn mạnh vào điểm mạnh sản phẩm của bạn “rất bền", chó cắn thoải mái mà không hỏng! (4) 

Trong các bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp các kênh Marketing trong bán lẻ:

1.Marketing offline tại cửa hàng

2. Marketing online

3. Mobile, email marketing

Mời các bạn đón đọc kỳ tiếp theo!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG BÁN LẺ NGAY!

Share this:

Tags: marketing cho cửa hàng, phần mềm quản lý shop thời trang, shop thoi trang, cửa hàng bán lẻ

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi