Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MẤT HÀNG CHỤC TRIỆU ĐỒNG VÌ KHÔNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ THU CHI

MẤT HÀNG CHỤC TRIỆU ĐỒNG VÌ KHÔNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ THU CHI

Thu Hà

  • Mọi hoạt động kinh doanh trên thị trường sẽ không thể nào tồn tại được nếu thiếu quy trình thu chi. Muốn thu về được lợi nhuận thì bắt buộc bạn phải bỏ ra chi phí, vậy làm sao để thu chi hợp lý, đầu tư như thế nào để kiếm được lợi nhuận là vấn đề mà những người kinh doanh đều quan tâm. Tuy trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý thu chi hỗ trợ giải quyết vấn đề khó nhằn đó nhưng hầu hết mọi người vẫn sử dụng cách ghi chép truyền thống đề quản lý.  

    Chính vì thế, hôm nay MAYBANHANG.NET sẽ chỉ ra một số lý do phổ biến, có thể cửa hàng nhà bạn đang gặp phải và làm lãng phí một khoản chi phí khá lớn, cùng tham khảo nhé!

Hóa đơn, giấy tờ chi phí ghi chép không đồng bộ

Hàng tháng, các cửa hàng kinh doanh phải xuất rất nhiều loại hóa đơn, giấy tờ hay tiền bạc như thanh toán điện nước, mạng Internet, chi phí lương thưởng cho nhân viên hay tiền ra tiền vào cho việc mua bán nguyên vật liệu, hàng hóa… Vì vậy mà việc ghi chép sổ sách hay quản lý bằng excel thủ công cần phải rất tỉ mỉ và sát sao, chưa kể nếu thuê nhân viên làm việc đó còn có thể bị gian lận gây ra thất thoát một khoản tiền không hề nhỏ.

Nhưng với phần mềm quản lý thu chi, mọi dữ liệu về chi phí sẽ được cập nhật trên phần phiếu chi. Bạn có thể biết được hoạt động chi phí đó dành cho việc gì và diễn ra vào thời gian nào, có thể theo sát công việc mọi lúc mọi nơi.

  • Hóa đơn thu chi không đồng bộ

 Xem thêm: Làm thế nào để quản lý thu chi hiệu quả?

Bỏ sót công nợ

Việc ghi chép hay nhập thủ công công nợ bằng excel tại các cửa hàng kinh doanh lớn thật là một cực hình. Vì không phải ai nợ xong cũng nhớ tới hạn trả hoặc lúc trả chưa chắc sẽ trả hết một lần, do đó làm bạn khó theo dõi và thống kê được dòng tiền trong cửa hàng gây ra hiện tượng chiếm dụng một khoản vốn khá lớn. 

  • phần mềm quản lý thu chi công nợ

    Khi sử dụng phần mềm quản lý thu chi, mọi thông tin về khách hàng hay công nợ như tên, địa chỉ email, số điện thoại, số tiền nợ, ngày tháng nợ… đều được hệ thống hóa trên phần mềm một cách khoa học và dễ theo dõi nhất, từ đó bạn có thể kiểm soát được tình hình một cách toàn diện, có phương án kịp thời trong việc quản lý dòng tiền và tránh ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của cửa hàng.

Phân bổ thu chi chưa hiệu quả

Trong quá trình kinh doanh không thể nào tránh khỏi các chi phí hay khoản thu phát sinh. Nếu chỉ quản lý bằng giấy tờ thì việc phát sinh thêm một khoản chi phí nào đó hay thêm một vài khoản thu ngoài vào sẽ rất tệ hại. Vì bạn sẽ phải tính lại từ đầu hết tất cả, khiến cho việc phân bổ thu chi bị sai lệch và công việc quản lý kinh doanh ngày càng trở nên khó khăn hơn.

  • Quản lý thu chi hiệu quả

Xem thêm: Dùng kinh nghiệm hay công nghệ để quản lý thu chi? 

Chính vì thế hãy để phần mềm quản lý thu chi lo việc đó. Hệ thống sẽ chia ra 2 mục rõ ràng, một là khoản thu sẽ giải quyết cho bạn các vấn đề phát sinh hay các khoản thu không theo nguyên tắc (phát sinh đột xuất) và hai là khoản chi giúp bạn ghi chú lại các kế hoạch chi tiêu của cửa hàng cùng các khoản chi phát sinh. 

  • Bằng việc áp dụng công nghệ điện toán đám mây, phần mềm sẽ báo cáo cụ thể chi tiết các nguồn thu chi theo thời gian thực. Chỉ cần có laptop, điện thoại hoặc máy tính bảng và có kết nối internet, bạn có thể kiểm tra và theo dõi dòng tiền của cửa hàng bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào bạn muốn.


Trên đây là một số vấn đề mà các cửa hàng hay gặp phải nhất về quy trình quản lý thu chi. Thông qua bài viết này hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và phát hiện kịp thời các vấn đề ở cửa hàng để khắc phục chúng. Hãy để MAYBANHANG.NET giúp bạn kinh doanh hiệu quả và tiết kiệm được một khoản tiền lớn bằng phần mềm quản lý thu chi ngay ngày hôm nay nhé. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly thu chi, quản lý thu chi, lãng phí chi phí, giải pháp chống thất thoát

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi