Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MẬT PET – KIẾM BỘN TIỀN NHỜ MỞ SPA "CHO CHÓ"

MẬT PET – KIẾM BỘN TIỀN NHỜ MỞ SPA "CHO CHÓ"

Dac Viet Pham

Với sự phát triển của mạng xã hội Facebook và Youtube, nhiều hình ảnh và video clip về chó mèo được những người yêu động vật đăng tải và lan truyền mạnh mẽ. Thu hút đông đảo sự theo dõi và quan tâm đến từ các tín đồ “phát cuồng vì chó mèo”. Bên cạnh đó các quy trình chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng cũng bắt đầu du nhập vào Việt Nam.

Sao Mai, một cô gái rất yêu thú cưng quyết tâm làm giàu bằng cách mở spa dành cho chó mang tên chính chú cún yêu của mình. Mật Pet ra đời từ đó, nhờ dự đoán được nhu cầu làm đẹp cho vật nuôi sẽ lên ngôi, cô và bé Mật đã gặt hái được rất nhiều thành công từ việc kinh doanh loại hình mới lạ này.

Cùng với Mai, mở spa cho chó cũng là con đường làm giàu được nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhưng không phải ai cũng có kết quả rực rỡ như cô, bài viết sau sẽ lý giải về lý do tại sao Mật Pet lại thành công đến vậy. 

khach-hang-thanh-cong-mat-pet.jpg

 


Nắm bắt được cơ hội kinh doanh khi phong trào nuôi thú cưng ngày càng nở rộ

Ngày càng có nhiều người nuôi chó giống nhập từ nước ngoài, có xuất xứ giấy tờ đầy đủ với giá từ 5 triệu đến hàng chục triệu đồng. Đa phần những người nuôi chó cưng đều xem chúng như những người bạn hay như một thành viên trong gia đình.

khach-hang-thanh-cong-mat-pet8.jpg

Nhiều người yêu chó, mèo đến mức xem chúng như con, như em bé, chăm sóc "từng li từng tí": tắm gội, cắt dũa móng, dưỡng da, cạo vôi răng, những dịch vụ làm đẹp tưởng như chỉ dành cho con người. Số tiền cho hai dịch vụ cơ bản là tắm gội và cạo lông rơi vào khoảng 400 – 500 ngàn mỗi lần, không ít người còn chi đến cả triệu đồng để nhuộm lông, mua phụ kiện, quần áo cho những chú cún yêu của mình. 

Nhận thấy nhu cầu làm đẹp cho vật nuôi chắc chắn sẽ tăng mạnh trong thời gian sắp tới, Mai đã quyết định lựa chọn kinh doanh phụ kiện và spa dành riêng cho thú cưng để làm giàu. 

Xây dựng thành công Fanpage và kênh Youtube với chi phí 0 đồng

Mai sở hữu nhiều lợi thế như: gương mặt xinh xắn, giọng nói dễ nghe, hát cũng rất hay và đặc biệt là rất yêu thương chú chó của mình. Bằng cách đăng tải lên Youtube và Facebook những clip quay lại quá trình nuôi dạy, chơi đùa và những hình phạt đưa ra với chú cún yêu Mật của cô.


Những video clip này vừa đáng yêu vừa buồn cười khiến dân mạng like, share không ngừng nghỉ, nhờ vậy, trên các trang mạng xã hội của Sao Mai thu hút được rất nhiều người theo dõi tự nhiên mà không cần trả phí.

Mỗi ngày cô đều đăng tải video hoặc hình ảnh mới liên tục, xoay quanh cuộc sống “không mấy bình yên” của cô với chú cún Mật hay phá phách. Lượng follow của mẹ Mật trên các kênh mạng xã hội tăng nhanh đến chóng mặt. Với các con số cực kỳ ấn tượng, Sao Mai nhận nút bạc với 356.575 người theo dõi trên Youtube, 143.155 lượt like page trên Facebook, 56.668 người theo dõi trên trang cá nhân ở thời điểm hiện tại.

khach-hang-thanh-cong-mat-pet9.jpg

Mai đã trở thành nhân vật hot nhất giới “chóbiz” như vậy đấy. Hình ảnh một người yêu thương động vật, chăm sóc những chú chó của mình tận tâm đã đi sâu vào tâm trí của mọi người. Nhờ đó, khi cô quyết định mở Mật pet - shop & spa cho chó đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ to lớn từ cộng đồng.

khach-hang-thanh-cong-mat-pet1.jpg 

Chăm sóc công phu và cẩn thận

Không chỉ là công việc chăm sóc thú nuôi bình thường, việc này đã trở thành một ngành nghề được đào tạo bài bản ở nước ngoài. Ngay đến việc tỉa lông cũng không đơn thuần cắt ngắn là xong, mỗi khuôn mặt hay giống loài hoặc mỗi loại lông cần phải cắt như thế nào, người làm nghề đều phải nắm thật rõ. 

Mở đầu quy trình, những chú cún sẽ được dắt đến khu vui chơi riêng để chờ đợi đến lượt được phục vụ, tại đây có nhân viên thân thiện và nhiều bạn bè của mình cũng đang đợi để được “tút” lại nhan sắc cùng chơi với nhau, vui đùa thoả thích cùng những chú cún khác sẽ giúp tâm lý lo sợ khi vào chỗ lạ tan biến nhanh chóng. 

khach-hang-thanh-cong-mat-pet15.jpg Đến lượt, các chú chó được nhân viên bế vào bồn tắm, xối nước nhẹ nhàng, tuỳ vào các mùa trong năm mà nhiệt độ nước sẽ được điều chỉnh lạnh hay ấm cho phù hợp.

Sau khi kỳ cọ cho các thượng đế sạch sẽ bằng dụng cụ massage và xà phòng, tiếp đến là công đoạn sấy khô và chải lông, cuối cùng là công đoạn mặc quần áo và tỉa lông. Điểm cộng lớn tại cửa tiệm của Mai đó là chi phí cho mỗi lần chăm sóc như vậy chỉ bằng ½ so với giá thị trường.

khach-hang-thanh-cong-mat-pet11.jpg Đã tận tâm giá cả cũng phải chăng, khách kéo đến spa của cô ngày một đông, chỉ sau một năm hoạt động, chi nhánh thứ hai đã ra đời nhằm đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách. Mẹ Mật cũng chia sẻ sẽ tiếp tục mở thêm nhiều chi nhánh khác, không chỉ ở riêng Hà Nội, cô còn có tham vọng phát triển thành chuỗi spa cho thú cưng với các cửa hàng trải dài từ Bắc đến Nam.

khach-hang-thanh-cong-mat-pet3.jpg 


Sao Mai chia sẻ: "lý do dẫn đến thành công ngày hôm nay phần lớn là nhờ chú chó của tôi. Mật đã bước đến bên và đưa cuộc sống của tôi sang một trang mới, nơi tràn ngập thương yêu và hạnh phúc. Để thành công trong lĩnh vực chăm sóc thú nuôi này, tôi nghĩ rằng yếu tố quan trọng nhất chính là tình yêu".

New Call-to-action

Share this:

Tags: khách hàng thành công

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi