Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

VÌ SAO MÁY IN HOÁ ĐƠN NHIỆT BỊ MỜ CHỮ?

Trương Hiền

Trong quá trình sử dụng, máy in hoá đơn nhiệt bỗng nhiên bị mờ chữ. Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới công việc, giảm năng suất và doanh thu của cửa hàng.

Máy in nhiệt hay còn gọi là máy in hóa đơn là một trong những thiết bị dùng trong các cửa hàng, siêu thị để in hóa đơn với tốc độ cao. Khác với các loại máy in thông thường, máy in hóa đơn nhiệt sử dụng nhiệt trực tiếp tác động lên đầu nhiệt để in. Vậy, vì sao máy in hoá đơn nhiệt bị mờ chữ và cách khắc phục thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn lý giải.

tại sao máy in hoá đơn nhiệt bị mời chữ

Máy in hoá đơn nhiệt bị mờ chữ là hiện tượng rất phổ biến.

Nguyên nhân khiến máy in nhiệt bị mờ chữ

Máy in nhiệt bị hỏng, bị lỗi hay bị mờ chữ trong quá trình sử dụng do rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, có 3 nguyên nhân chính khiến cho sản phẩm này bị mờ chữ hay mất đi 1 phần chữ bởi vì:

Đầu in nhiệt bị bẩn

Máy in hoá đơn nhiệt dùng để in hóa đơn với tính năng in nhiệt tốc độ cao, không cần mực, nội dung in sẽ được hiển thị trên giấy in bằng cách đốt chấm trên giấy trắng. Do vậy, khi đầu máy in bị bụi bẩn hay có vật gì bám vào sẽ khiến đầu in không tiếp xúc đủ với mặt giấy. Điều này sẽ làm cho tờ giấy in ra bị mờ chữ, mất chữ hoặc chữ in ra bị đứt quãng.

Xem thêm: Máy in hoá đơn giúp thay đổi diện mạo của hàng của bạn

vệ sinh máy in hoá đơn nhiệt

Vệ sinh đầu in thiết bị là việc làm vô cùng cần thiết để đảm bảo chất lượng mực in.

Giấy in hoá đơn bị ẩm ướt

Vật liệu chính của máy in chính là giấy in chứa chất cảm nhiệt. Nếu sử dụng các loại giấy in chất lượng kém như bị ẩm ướt sẽ bị đổi màu, gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng in. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho máy in nhiệt bị mờ chữ khi in. Do vậy, bạn cần lựa chọn sản phẩm giấy in chất lượng tốt, bảo quản giấy ở nơi khô thoáng, sạch sẽ.

Hỏng đầu in của máy

Với những sản phẩm máy in nhiệt sử dụng với cường độ cao và lâu năm thì việc hỏng đầu in là điều khó tránh khỏi. Khi đầu máy in bị mòn, trầy xước hay hỏng do tác động từ bên ngoài sẽ làm cho mực in bị mờ. Đây là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng rất lớn đến mẫu in, hiệu quả công việc. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra máy in để khắc phục nhanh chóng lỗi này.

máy in hoá đơn bị hỏng đầu in

Hỏng đầu in máy cũng là nguyên nhân khiến cho chữ in bị mờ, bị mất chữ.

Khắc phục máy in nhiệt mờ chữ thế nào?

Khi phát hiện máy in hoá đơn tính tiền gặp phải lỗi mờ chữ hay mất chữ thì bạn cần phải kiểm tra xem máy in đang gặp phải vấn đề gì.

-    Đầu tiên, hãy kiểm tra phần đầu in của máy. Nếu đầu in của máy bị bẩn, bị dính bụi hãy vệ sinh hết bụi ra khỏi đầu in. Bạn có thể dùng khăn mềm để lau cẩn thận, tránh dùng vật cứng lau để tránh làm xước đầu in.

-    Thứ hai, nếu vệ sinh đầu in xong mà chữ vẫn bị mờ thì bạn hãy thử thay một cuộn giấy mới xem có khắc phục được lỗi không. Bạn nên sử dụng giấy in tốt, được bảo quản trong môi trường khô thoáng để đảm bảo chất lượng mực in ra.

Xem thêm: 5 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng máy in hoá đơn

-    Thứ ba, nếu sau khi vệ sinh đầu in và thay giấy mà máy in bill K80 hoặc máy in bill K58 vẫn gặp lỗi mờ chữ thì có thể đầu in đã bị hỏng. Điều cần làm lúc này là máy đến cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành để thay đầu in mới. Nếu không biết sửa chữa, bạn không nên tự ý tháo lắp hay thay đầu in.

máy in hoá đơn nhiệt bảo hành 1 đổi 1 tại MAYBANHANG.NET

Các sản phẩm máy in hoá đơn nhiệt tại MAYBANHANG.NET có chất lượng cao, chi phí tốt.

Trên đây là một số lý do khiến cho máy in hoá đơn nhiệt bị mờ chữ và cách khắc phục hiệu quả. Để sản phẩm in ra đạt chất lượng cao cũng như đảm bảo độ bền của máy in, bạn nên lựa chọn những sản phẩm máy in nhiệt tốt tại các địa chỉ uy tín.

Hiện tại, MAYBANHANG.NET đang cung cấp sản phẩm máy in hoá đơn nhiệt đạt chuẩn chất lượng. Với 2 loại sản phẩm chính là máy in nhiệt K80, máy in hoá đơn nhiệt K58, khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ngoài các khuyến mãi về máy in hoá đơn K80 hay máy in K5, khi khách hàng đăng ký sử dụng máy bán hàng phần mềm sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi. Click ngay form đăng ký hoàn toàn miễn phí bên dưới để nhận khuyến mãi khủng ngay hôm nay các bạn nhé!

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN BÁO GIÁ SẢN PHẨM MÁY IN HÓA ĐƠN NHIỆT

Máy in hóa đơn MAYBANHANG.NET

Share this:

Tags: máy in hóa đơn, máy in hóa đơn nhiệt, máy in hoá đơn tính tiền

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi