Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Menu quán cafe thường có những món này

Hoàng Khôi Phạm

Bí quyết thành công của một quán cafe là gì? Mặt bằng đẹp, không gian thoải mái, quảng bá tốt, thức uống ngon, phục vụ tận tình đã đủ để bạn tạo nên lợi nhuận chưa? Có thể bạn thấy như vậy đã đủ chuẩn rồi. Thế nhưng vẫn còn thiếu một yếu tố quan trọng, nó là nhân tố trực tiếp mang lại doanh thu và lợi nhuận cho quán. Đó chính là việc lựa chọn các món phù hợp để đưa vào menu.

Sẽ thế nào nếu các thức uống phổ biến hiện nay lại không có trong menu của bạn? Sẽ thế nào nếu menu của bạn có quá ít hay quá nhiều món? Chắc chắn khách hàng sẽ không có trải nghiệm tốt và không ghé lại quán trong tương lai. Vì thế, bạn hãy tham khảo ngay bài viết này để lựa chọn các món phù hợp nhất với quán mình nhé.

1. CÁC LOẠI CAFE

♦ CAFE TRUYỀN THỐNG

Quán cafe dĩ nhiên không thể thiếu hương vị quen thuộc của cafe truyền thống rồi. Cafe đen nóng/đá, cafe sữa nóng/đá, bạc xỉu chính là những món nhất định phải có trong menu của bạn. Giá cả các món này thường dao động từ 12.000đ đến 25.000đ.

Cà phê truyền thống

♦ CAFE PHA MÁY - CAFE HIỆN ĐẠI

Trong thời gian qua, nhiều thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới đã gia nhập và có chỗ đứng vững chắc trong thị trường cafe Việt Nam. Họ mang đến những loại cafe pha máy, đậm chất phương Tây với hương vị mới lạ, thơm ngon, ít cafein hơn. Chắc hẳn bạn đều đã quen thuộc với những cái tên như Capuccino, Espresso, Latte, Mocha phải không? Vâng, đây cũng chính là những món bạn nên thêm vào menu của mình nếu muốn bắt kịp xu hướng thưởng thức cafe hiện đại. Giá của các món này thường dao động từ 25.000đ đến 45.000đ.

Cà phê hiện đại - cà phê pha máy

2. CÁC LOẠI THỨC UỐNG KHÁC

Khách hàng thường hẹn gặp nhau ở quán cafe theo nhóm đông người, sở thích mỗi người lại khác nhau. Không phải ai cũng uống được cafe, vì thế, chắc chắn họ sẽ đảo mắt tìm các loại thức uống phổ biến khác.

  1. ♦ CÁC LOẠI TRÀ VÀ TRÀ SỮA

Trà đào, trà chanh, trà sữa kèm theo các loại topping mềm mềm, dai dai sẽ góp phần làm tăng doanh thu cho bạn. Bạn có thể tham khảo cách pha trà sữacách làm các loại topping phổ biến. Tại các quán cafe, giá của các món trà và trà sữa thường dao động từ 25.000đ đến 40.000đ.

Các loại trà và trà sữa

    1. ♦ CÁC LOẠI SINH TỐ (SMOOTHIE) VÀ NƯỚC ÉP

Trái cây vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp da mặt đẹp hơn. Vì thế, các loại thức uống làm từ trái cây tươi như sinh tố, nước ép luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phụ nữ và trẻ nhỏ. Giá các món này thường dao động từ 35.000đ đến 45.000đ.

Các loại sinh tố và nước ép

      1. ♦ MILKSHAKE

Milkshake là hỗn hợp được xoay nhuyễn của kem và sữa tươi, được phủ thêm một lớp đá bào, sirô, kem sữa ở trên cùng. Đây cũng là một trong những thức uống hiện đại du nhập vào Việt Nam thông qua các thương hiệu cafe lớn trên thế giới. Hiện tại, món này cũng dần trở nên phổ biến trong menu quán cafe. Giá của các món này thường dao động từ 25.000đ đến 45.000đ.

Milkshake

      1. ♦ CÁC LOẠI KEM VÀ YOGURT

Những ly kem tươi và yogurt đầy màu sắc và mát lạnh chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng ưa thích. Giá của các món này thường dao động từ 30.000đ đến 45.000đ.

Yogurt dâu

3. MÓN ĂN NHẸ

Khách hàng khi cảm thấy đói bụng chắc chắn sẽ gọi thêm các món ăn nhẹ. Bánh ngọt, cupcake và bán flan là sự lựa chọn phổ biến nhất. Đây cũng là những món không tốn nhiều thời gian chế biến và bảo quản được lâu hơn các món ăn khác. Tùy theo loại và kích thước, giá bánh thường dao động từ 15.000đ đến 50.000đ.

Cupcake

Vậy là bạn đã nắm rõ các món thường có trong menu quán cafe. Tuy nhiên, để tránh làm loãng thực đơn, bạn nên xem xét thật kỹ đối tượng khách hàng thường xuyên đến quán rồi mới cân nhắc rằng những món nào cần có trong menu. MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 15 mẫu thiết kế menu chuẩn nhân dịp bạn khai trương quán. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa

Share this:

Tags: cà phê, cách quản lý quán cafe, cafe, cửa hàng cà phê, phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý tiệm cà phê, quản lý cửa hàng cà phê, quản lý quán cà phê, xu huong kinh doanh ca phe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi