Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MỤC SỞ THỊ NHỮNG MÔ HÌNH KINH DOANH CAFE HỢP THỜI NHẤT

MỤC SỞ THỊ NHỮNG MÔ HÌNH KINH DOANH CAFE HỢP THỜI NHẤT

Mai Linh

Kinh doanh cafe thời buổi cạnh tranh hôm nay thực sự không hề đơn giản, đã qua rồi thời cứ có tiền mở quán thì mở, khách sẽ tự động kéo đến. Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần phải biết cân nhắc số vốn, chuẩn bị máy móc, trang thiết bị, áp dụng phần mềm quản lý cafe và quan trọng nhất vẫn là chọn một mô hình đảm bảo hợp thời. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn! 

     Xem thêm: Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh quán cafe? 

1. Cafe Take-away 

Kinh doanh mô hình cafe take-awayMô hình cafe take-away có ưu điểm là tốn ít vốn, không cần thuê mặt bằng, linh hoạt di chuyển và vô cùng tiện lợi cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, công - nhân viên,... Thông thường, nếu kinh doanh thuận lợi, tầm 3-4 tháng là bạn có thể thu lại được số vốn ban đầu. 

2. Cafe sách 

Kinh doanh hiệu quả với loại hình cafe sách

Chính trong thời buổi hiện đại như này, người ta mới càng mong mỏi một nơi nhẹ nhàng để lắng lại, nhâm nhi tách cafe và đọc vài quyển sách mình yêu thích. Mô hình này mang một phong cách riêng biệt với yêu cầu về không gian trầm ấm, chỗ ngồi thoải mái và yên tĩnh, các kệ sách được bài trí nghệ thuật để tạo ấn tượng cho khách hàng. 

3. Cafe đá bóng 

Trang trí quán cafe dành cho hội những người mê đá bóng

Thêm một mô hình kinh doanh lý tưởng cho bạn chính là mở cửa hàng cafe cho những người mê bóng đá, đảm bảo không bao giờ ế khách vì các mùa giải thường diễn ra quanh năm, nếu có cộng đồng xem chung thì luôn có không khí hơn là xem tại nhà. Đối tượng khách hàng chủ yếu sẽ là nam giới, quán cũng không cần quá cầu kỳ nhưng nhất thiết phải có bàn ghế thoải mái và màn hình rộng để tường thuật trực tiếp các trận đấu. 

4. Cafe nhượng quyền

Kinh doanh cafe nhượng quyền thương hiệu

Nếu không an tâm khi tự tay mở một cửa hàng mới, bạn có thể chọn các thương hiệu cafe nhượng quyền như Trung Nguyên, Highland, Milano,... để kinh doanh. Lợi thế lớn nhất từ mô hình này chính là sự đảm bảo thành công vì chất lượng thức uống được đảm bảo, lượng khách hàng luôn đông đúc, mọi khâu set up và thiết kế đều được nhượng lại đầy đủ. 

     Xem thêm: Giá nhượng quyền thương hiệu của 10 chuỗi cafe lớn nhất Việt Nam 

5. Cafe sân thượng 

Cafe sân thượng view cực đẹp

Ngắm mọi thứ từ trên cao hẳn sẽ là một trải nghiệm được nhiều người yêu thích, tại sao bạn không thử mở quán cafe theo mô hình này nhỉ? Những gì bạn cần chuẩn bị là tìm một vị trí thoáng đãng, view đẹp, bài trí thêm đèn để buổi tối trở nên lung linh, tất nhiên đừng quên sử dụng phần mềm quản lý cafe để phục vụ khách hàng và quản lý cửa hàng hiệu quả nhất! 

6. Cafe acoustic/nhạc sống 

Cafe nhạc sống thu hút nhiều đối tượng khách hàng đến thưởng thức

Đắm chìm trong không gian nhạc sống hay acoustic bên cạnh bạn bè, người thân tại một quán cafe đẹp chính là một trong những cách tận hưởng cuộc sống và thư giãn đầu óc. Khách hàng đa dạng, doanh thu cũng cao hơn các mô hình khác nhưng để có được điều đó, vốn đầu tư ban đầu cũng thuộc dạng khủng. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng nhé! 

Một lưu ý nho nhỏ cho bạn chính là hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường tại khu vực bạn dự định kinh doanh, sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, các đối thủ xung quanh đang có gì và thiếu gì,... cộng với các tiềm lực sẵn có, mô hình cafe lý tưởng nhất sẽ ra đời. 

     Xem thêm: Lịch sử cây cafe và thói quen uống cafe của người Việt 

Đừng quá lo lắng vì chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trong suốt chặng đường sắp tới. Để chúng tôi hiểu rõ nhu cầu và hỗ trợ cửa hàng của bạn tốt nhất, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi những trăn trở hay nhu cầu cấp thiết của cửa hàng, biết đâu phần mềm quản lý cafe MAYBANHANG.NET sẽ giúp bạn giải quyết chỉ trong tích tắc đấy! 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: xu huong kinh doanh ca phe, phần mềm quản lý quán cafe, phần mềm quản lý cafe, mở quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi