Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MỞ QUÁN ĂN CẦN BAO NHIÊU VỐN?

Kim Chi

Yêu thích việc nấu ăn, lại đam mê kinh doanh, mở quán ăn chính là ý tưởng hợp lý nhất dành cho bạn. Nhưng mở quán ăn cần bao nhiêu vốn? Cùng tham khảo những khoản chi phí cần thiết bên dưới để trả lời cho câu hỏi của bạn nhé!

mo-quan-an-can-bao-nhieu-von.jpg

Xem thêm: 15 phương pháp đơn giản để tăng doanh thu cho nhà hàng.

Mặt bằng kinh doanh

Bạn chắc hẳn đã hình dung mình sẽ mở quán ăn có quy mô như thế nào rồi đúng không? Với những quán ăn nhỏ từ 30-50 m2, giá thuê mặt bằng sẽ ở mức khoảng 5-10 triệu đồng/tháng. Nếu bạn muốn kinh doanh lớn hơn thì cần mặt bằng 100-150 m2, giá thuê có thể lên đến 20-30 triệu đồng/tháng. Đây chỉ là sơ lược về mặt diện tích, tùy vào đối tượng khách hàng, bạn cần phải chọn những địa điểm phù hợp, do đó chi phí có thể đội lên thêm một chút nữa cho các địa điểm ở trung tâm thành phố.

mat-bang-mo-quan-an-rong-rai.jpg

Một quán ăn rất quan trọng đến yếu tố vệ sinh, an toàn thực phẩm nên bạn phải có diện tích đủ để phân bố không gian hợp lý. Khu vực chế biến nên được tách riêng để tạo cho khách hàng cảm giác an tâm hơn. Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp cho khách hàng một không gian rộng rãi, thoải mái vì cảm giác chật hẹp sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của thực khách khi thưởng thức món ăn.

Xem thêm: Giá thuê mặt bằng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Trang trí

Màu sắc là một yếu tố bạn cần để tâm khi trang trí cho một quán ăn, tông màu sáng rất cần thiết để tạo cảm giác sạch sẽ cho mọi người. Bạn cần cho quán một không gian thoáng, có nét riêng độc đáo. Để làm được điều này, chúng ta cần phải chi ra một khoản tầm 10-30 triệu đồng.

xu-huong-thiet-ke-cho-mo-quan-an.jpg

Số tiền này để làm gì? Bạn dùng nó để sơn sửa, mua sắm các vật dụng trang trí (cây cảnh, thảm, hình dán,...) Nếu bạn mở một quán ăn cao cấp thì chắc hẳn số tiền phải chi sẽ tăng lên nhiều hơn nữa. Xu hướng hàng quán hiện nay đang được trang trí theo kiểu không gian xanh, bạn có thể tham khảo thêm về gợi ý này nhé!

Cơ sở vật chất

Sau khi trang trí, bạn cần mua thêm rất nhiều trang thiết bị cho hoạt động thường ngày của quán. Chúng ta nên dạo quanh một vòng thị trường để xem xét giá các thứ như: bàn ghế (20 bộ tầm 10-30 triệu đồng tùy chất liệu); dụng cụ nấu ăn, phục vụ (xoong nồi, chén, dĩa, tô, ly,...) tầm 8-10 triệu đồng; tủ đông tầm 5-10 triệu đồng; bếp ga, tủ và những thứ linh tinh khác thì khoảng 10 triệu đồng. Vậy hạng mục cơ sở vật chất sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 30-50 triệu đồng.

co-so-vat-chat-cho-quan-an.jpg

Nguyên liệu

Để nấu một món ăn ngon thì chất lượng nguyên liệu rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng đang lo ngại với thực phẩm bẩn như hiện nay. Bạn cần chọn lựa nhà cung cấp uy tín, giá cả phải chăng để tạo được lòng tin cho khách hàng mỗi khi thưởng thức món ăn ở quán.

nguyen-vat-lieu-cho-quan-an.jpg

Vì tính chất kinh doanh là mở quán ăn nên bạn cần lấy thực phẩm hàng ngày để đảm bảo độ tươi ngon, mà lượng tiền hàng cũng sẽ "dễ thở" hơn cho bạn. Dự tính tiền hàng trung bình mỗi ngày cho một quán phục vụ tầm 50-100 người là khoảng 1-3 triệu đồng (còn tùy thuộc vào đặc thù sản phẩm quán cung cấp).

Ngoài cung cấp thực đơn các món ăn, thông thường, quán bạn sẽ cung cấp thêm các mặt hàng nước giải khát nữa. Do đó, 5-10 triệu đồng/tháng để lấy và dự trữ các loại thức uống này cũng rất cần thiết.

Xem thêm: Bảng giá các loại bia trên thị trường hiện nay

                    Bảng giá nước ngọt thị trường tết Nguyên Đán 2018

Nhân viên

Nếu bạn mở quán ăn có quy mô nhỏ thì 2-3 nhân viên là ổn, mức lương trung bình hiện nay cho nhân viên phục vụ dao động 3-6 triệu đồng/tháng tùy vào hình thức bạn thuê là part time hay full time. Nếu bạn muốn tuyển đầu bếp chính thì chi phí lương cần phải trả khoảng 10 triệu đồng/tháng.

nhan-vien-phuc-vu-quan-an.jpg

Marketing

Trong những ngày đầu, khách hàng chưa biết bạn là ai. Do đó, chúng ta cần đưa ra các chương trình khuyến mãi, chạy quảng cáo, phát tờ rơi, treo băng rôn,... để quảng bá thông tin cửa hàng tới nhiều người. Tất tần tật cho các việc này được dự trù tầm 10-15 triệu đồng. Sau khi cửa hàng đưa vào hoạt động vài tháng, ta nên có chương trình ưu đãi cho khách hàng thành viên, trích tầm 10 triệu đồng để dành cho khoản này.

Chi phí khác

Ngoài các hạng mục chi phí kể trên, bạn còn phải chi tiền đăng ký giấy phép kinh doanh, tiền điện, tiền nước, tiền ga, tiền khăn giấy, bình chữa cháy,... Chính vì vậy, bạn cần có thêm một khoản chi phí duy trì hoạt động hàng tháng ở mức 5-10 triệu đồng. Đồng thời, ngoài vốn kinh doanh ban đầu đặt ra, bạn cũng nên dự trữ một khoản tiền chiếm 10%-20% vốn để đề phòng mọi rủi ro có thể xảy ra.

phan-mem-quan-ly-cua-hang-an-uong.jpg

Như vậy, tổng kết tất cả chi phí trên thì số vốn bạn cần bỏ ra để mở một quán ăn khoảng 100-200 triệu đồng. Đây mới chỉ là bước đưa ra kế hoạch các chi phí, khi quán chính thức vào hoạt động bạn còn rất nhiều vấn đề cần phải quan tâm. Nếu bạn đang chuẩn bị mở quán, hãy tham khảo ngay phần mềm quản lý quán ăn do MAYBANHANG.NET cung cấp với nhiều tiện ích hấp dẫn mà chi phí chỉ từ 99.000 đồng/tháng.


TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN ĂN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Quản lý nguyên liệu hiệu quả

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN AN



 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán ăn, kinh doanh quán ăn, mở quán ăn

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi