Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HÃY MỞ QUÁN CAFE THÂN THIỆN VỚI GIA ĐÌNH CÓ TRẺ NHỎ

HÃY MỞ QUÁN CAFE THÂN THIỆN VỚI GIA ĐÌNH CÓ TRẺ NHỎ

Lâm Nguyễn

Làm thế nào để quán cafe của bạn trở nên lý tưởng với khách hàng gia đình?

Mở quán cafe thân thiện với khách hàng gia đình

Một khi bạn bắt đầu kinh doanh với việc mở quán cafe hay nhà hàng, việc phục vụ khách hàng gia đình là một trong những mục tiêu quan trọng. Đơn giản là khi bạn làm hài lòng họ, từng thành viên trong gia đình có thể giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tuy vậy, việc trẻ nhỏ đi kèm theo gia đình là một trong những nỗi lo lắng của các chủ quán khi nhận khách. Cách giải quyết nào là phương án tốt nhất đây?

Xem thêm: Mở quán cafe - Hãy lắng nghe cảm nhận của khách hàng!

Đối xử tốt với trẻ em để đảm bảo khách hàng sẽ quay trở lại

Khi vừa mở quán cafe hay cửa hàng ăn uống, nhiều người thường tưởng tượng ra cảnh bố mẹ sẽ mặc kệ mấy đứa trẻ gào thét và quậy phá trong quán. Điều này rất thường xảy ra và gây cho mọi người ấn tượng sai lầm rằng cha mẹ thường không quan tâm con mình khi tới quán, thả cho chúng tự do phá hỏng trải nghiệm của mọi người.

Quán cafe nên đối xử tốt với khách hàng trẻ em

Xem thêm: Quản lý nhân viên quán cafe thế nào cho tốt?

Trong trường hợp này, nếu các nhân viên tại quán thể hiện họ không muốn phục vụ trẻ em, chắc chắn quán cafe đó đã mất đi số lượng lớn khách hàng gia đình và mất thiện cảm trong mắt mọi người.

Trẻ em cũng là khách hàng

Trẻ em cũng là khách hàng

Trẻ em cũng là con người và là khách hàng, và chúng xứng đáng được đối xử như mọi khách hàng khác. Khi một gia đình bước vào quán cafe, hãy chào đón họ với sự thân thiện và thái độ sẵn sàng đóng vai trò bảo mẫu nếu cần.

Thay vì cảm thấy khó chịu khi trẻ em chạy nhảy xung quanh, hãy tìm cách giải quyết vấn đề. Khi dự định mở quán cafe, chủ quán nên có sẵn những phương án xử lý cho đối tượng khách hàng gia đình, ví dụ có một thứ gì đó cho trẻ em tại bàn. Một số cửa hàng cung cấp chì màu và giấy, hoặc một số có hẳn sân chơi mini tại quán cho trẻ em.

Khu vui chơi riêng cho trẻ em tại quán cafe

Thái độ và tinh thần sẵn sàng với trẻ em cần được đào tạo trước cho đội ngũ nhân viên. Họ phải kiên nhẫn khi bố mẹ giúp các bé chọn món và trả lời các thắc mắc của trẻ dù là ngây ngô hoặc tréo ngoe nhất.

Menu dành cho trẻ em

Nên có menu thức uống riêng cho trẻ em

Thực đơn dành cho trẻ em sẽ là một điểm nhấn đặc biệt giúp bạn giữ chân khách hàng gia đình đấy. Ngoài các món nước và ly với kích cỡ trẻ em, quán cafe của bạn có thể phục vụ thêm các đồ ăn vặt cho trẻ. Điều này tạo ra sự thân thiện với mọi người, đem lại thêm doanh thu cho quán và khiến cửa hàng của bạn trở nên khác biệt khi khách hàng cân nhắc với các quán khác.

Nhớ nhé, hãy đối xử với những đứa trẻ như những vị khách đặc biệt, cẩn trọng và thân thiện, và các gia đình sẽ còn quay lại với quán của bạn nhiều lần nữa.

Xem thêm: 5 nhóm khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn

Vào mùa hè, thời điểm học sinh được nghỉ học, việc gia đình thường xuyên tụ họp và đi ăn uống thư giãn cùng nhau là điều chắc chắn diễn ra. Nếu bạn sắp hoặc đã mở quán cafe, đừng quên tối ưu quy trình phục vụ thật nhanh chóng và tiện lợi để đáp ứng đông đảo khách hàng nhé. Phương án nhanh nhất là bạn hãy trang bị ngay một phần mềm bán hàng siêu hiện đại để vừa bán hàng, vừa xuất hoá đơn, vừa quản lý kho. Thật tuyệt đúng không nào?

DÙNG THỬ 14 NGÀY PHẦN MỀM BÁN HÀNG MIỄN PHÍ TỐI ƯU NHẤT!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, mở quán cafe, phần mềm bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi