Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MỘT NGÀY BÁN HÀNG KHÔNG CÓ PHẦN MỀM SẼ NHƯ THẾ NÀO?

MỘT NGÀY BÁN HÀNG KHÔNG CÓ PHẦN MỀM SẼ NHƯ THẾ NÀO?

Mai Linh

Một ngày cuối tuần đẹp trời cafe sáng rồi shopping, trưa cùng bạn bè đi ăn, tối đi nhậu. Và nếu bạn tinh ý một chút sẽ thấy bất kỳ hàng quán nào, kinh doanh cái gì thì cũng đều đã dùng phần mềm quản lý bán hàng. Chính vì vậy mà họ mới có thể giải quyết nhu cầu của bạn nhanh chóng và tất nhiên, bạn mới có đủ thời gian để làm hết tất cả những gì mình muốn trong một ngày thay vì mòn mỏi chờ đợi phục vụ từ chỗ này sang chỗ khác. 

     Xem thêm: Hiến kế kinh doanh áp dụng được cho mọi mô hình 

Thảnh thơi vui chơi, tiết kiệm thời gian tối đa khi biết dùng phần mềm quản lý bán hàng đúng cách

Nhìn viễn cảnh đó, bạn có thể tưởng tượng nổi một ngày mà không có phần mềm hỗ trợ thì các cửa hàng sẽ phục vụ tệ hại như thế nào không? Nhìn lại cửa hàng của mình, nếu một ngày không có phần mềm quản lý bán hàng, mọi thứ có phải sẽ vận hành như thế này không? 

Vừa mở cửa đã muốn đóng cửa vì... quá nhiều việc 

Sáng đến cửa hàng thật sớm, bạn đã phải tất bật với đủ thứ trên đời, bao gồm dọn dẹp, xếp bàn ghế, lau dọn quầy hàng,... Nhưng kinh khủng nhất chính là khâu kiểm hàng hóa và kiểm kho. Trời ơi, mọi thứ đều phải tự làm mà không có gì hỗ trợ! 

Bắt đầu bằng việc sắp xếp lại hàng hóa đâu ra đó, kiểm đếm rồi so sánh với số liệu kết sổ hôm qua xem có khớp không, có gì nhầm lẫn không là bạn đã mệt bở hơi tai rồi. Cửa hàng cafe, quán ăn thì phải xem lại từng nguyên liệu một, cái nào gần hết phải tất bật đi mua để còn kịp mở bán. Cửa hàng thời trang thì xem lại các mẫu trưng bày có thiếu cái nào, size nào hay không thì lại vào kho tìm kiếm để mang ra ngoài. Chưa kể những hôm tìm mãi không thấy cuốn sổ kiểm kho nằm ở đâu khiến bạn chỉ muốn thốt lên: "Tôi mệt mỏi quá rồi!". 

Dọn dẹp cửa hàng cafe mỗi sáng

Chưa hết, bước vào kho, bạn lại phải lần mò đủ chỗ để tìm được thứ mình cần. Và chỉ cần một lần lơ là bỏ nhầm đồ khu này sang khu khác, hoặc quên ghi chép dù chỉ là một món đồ nhỏ là mọi thứ đều sẽ bị ảnh hưởng theo, việc tính toán doanh thu lại càng khó gấp vạn lần. 

     Xem thêm: Mục sở thị những mô hình kinh doanh cafe hợp thời nhất 

Bán hàng không khác nào cực hình 

Bạn và nhân viên của mình đã tốn quá nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị mỗi sáng, nhưng giờ đây, việc phung phí thời gian vô ích mới chính thức bắt đầu. Thử nghĩ một quy trình dài bao gồm: chạy lại từng bàn để ghi order bằng tay - đọc lại danh sách món để khách kiểm tra - chạy vào quầy để chế biến - mang ra tận bàn phục vụ khách.

Mệt mỏi với quy trình order thủ công

Chưa xong, khách dùng xong thì chạy lại tính tiền - quay trở lại quầy để báo với thu ngân - thu ngân tính tiền bằng tay - ghi chép vào sổ - chạy ra báo với khách - nhận tiền - trở lại quầy lấy tiền thối - mang ra bàn trả cho khách. Đọc thôi cũng đã mệt chứ đừng nói đến chuyện thực hiện. 

Đó là với mô hình kinh doanh đồ ăn, thức uống. Trên thực tế thì các mô hình khác như thời trang, mỹ phẩm, tạp hóa, nhà thuốc,... cũng sẽ tốn thời gian như vậy thôi, bởi mọi thứ đều phải tự tính toán, trong khi thời gian của ai cũng chỉ có 24h/ngày để làm mọi thứ. Đừng để thời gian chờ đợi là thói quen! Cả bạn, nhân viên phục vụ và khách hàng, không ai rảnh chỉ để chờ đợi cả!

Đóng cửa - Địa ngục trần gian chính là đây! 

Nói là đóng cửa, tức là cửa hàng không nhận khách để phục vụ và bán hàng nữa chứ bạn vẫn chưa hề được nghỉ ngơi. Trong khi ai nấy đã yên ấm ở nhà, cơm nước đủ đầy thì bạn cùng nhân viên của mình vẫn cặm cụi dọn dẹp quán, lại bắt đầu ghi ghi chép chép xem hôm nay bán được những gì, thu về bao nhiêu,... Đó là trường hợp bạn có nhân viên để hỗ trợ, chứ nếu tự mình xoay thì chỉ có hết đêm vẫn chưa xong. 

Kiểm đếm từng số liệu mỗi ngày kết ca

Giả sử bạn thấy có điều gì đó khúc mắc, bán nhiều mà doanh thu quá ít hoặc thấy rõ sự thất thoát một sản phẩm nào đó, thế là đầu tiên bạn phải rà soát lại toàn bộ cửa hàng để tìm kiếm. Tìm không được lại tới bước khó nhằn hơn: tra hỏi nhân viên. Chưa biết là có kết quả hay không, nhưng việc dấy lên sự nghi ngờ lẫn nhau, tạo không khí nặng nề là điều chắc chắn sẽ xảy ra. 

     Xem thêm: 7 sai lầm khi quản lý nhân viên bán hàng 

Bạn thấy đấy, mọi thứ thật tệ hại, bạn mệt mỏi, nhân viên rã rời thì lấy tinh thần đâu để phục vụ khách cho tốt? Và có phải bạn có 48 tiếng/ngày để phung phí vì những thứ không đáng như vậy không? Chưa kể nếu phải lựa chọn giữa một quán có nhân viên thân thiện, phục vụ nhanh chóng, chính xác và quán của bạn, tôi cá ai cũng biết câu trả lời là như thế nào rồi! 

     Xem thêm: Bỏ cũ thay mới để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả 

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất maybanhang.net

Đã đến lúc trở lại và lợi hại hơn xưa! Đối thủ đã tường tận mọi ngóc ngách, sử dụng triệt để mọi tính năng tuyệt vời của các phần mềm quản lý bán hàng rồi, giờ bạn mới cập bến công nghệ thì hơi trễ nhưng chưa phải quá muộn đâu. Hãy để MAYBANHANG.NET giúp bạn, bỏ ra 99.000đ/tháng để phần mềm thay bạn quản lý tất cả các khâu trong vận hành cửa hàng, tại sao lại không nhỉ? 

Để bạn tin tưởng hơn và tự mình đưa ra quyết định chính xác nhất, hãy đăng ký ngay hôm nay để có 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất. Yên tâm, chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình kinh doanh. Chỉ khi bạn thành công, chúng tôi mới dám thở phào nhẹ nhõm. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG 

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi