Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NGƯỜI THẦY ẤP Ủ ƯỚC MƠ KINH DOANH VÌ SỨC KHỎE DÂN MÌNH

NGƯỜI THẦY ẤP Ủ ƯỚC MƠ KINH DOANH VÌ SỨC KHỎE DÂN MÌNH

Mai Linh

Nhà giáo và doanh nhân nghe có vẻ "lệch pha" với nhau quá nhiều, nhưng tại Việt Nam, không ít những doanh nhân có tiếng trên thương trường sẽ làm bạn ngạc nhiên khi trưởng thành từ nghề giáo viên.

Tiến sĩ Nguyễn Công Hữu

Họ luôn có những con đường của riêng mình để đi đến thành công, đều là nguồn cảm hứng bất tận để tiếp thêm động lực cho những người trẻ nuôi khát vọng kinh doanh. Câu chuyện của tiến sĩ Nguyễn Công Hữu với vẻ ngoài phong trần cùng trái tim ấm áp, luôn nuôi ước mơ kinh doanh vì sức khỏe của mọi người là một ví dụ điển hình. 

16 năm gắn bó tại các giảng đường đại học, tiến sĩ Nguyễn Công Hữu từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng như trưởng khoa Chính trị - Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Phó Giám đốc trung tâm Đảm bảo chất lượng tại Đại Học Ngoại Thương Hà Nội.

Thầy Hữu trong buổi lễ nhận bằng tiến sĩ

Đến nay, thầy còn được biết đến với hình ảnh một doanh nhân thành đạt, có tiếng tăm tại thành phố Vinh, Nghệ An, sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang làm ăn phát đạt cùng hàng loạt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe. Thành công rạng rỡ là vậy, nhưng ít ai biết sau ánh hào quang là cả một chặng đường nhiều gian khó mà thầy Hữu từng trải qua. 

Xem thêm: Kinh doanh sản phẩm về sức khỏe và giữ dáng - Thị trường nhiều tỷ đô

Cái duyên kinh doanh của người thầy xứ Nghệ 

Không cần phải là "đao to búa lớn", thầy Hữu chỉ đơn giản xuất phát từ niềm yêu thích của bản thân, nhưng cũng rất khéo léo kết hợp sở thích đó làm sao cho phù hợp với nhu cầu của xã hội. 

Trò chuyện cùng chúng tôi, thầy mạnh dạn chia sẻ: “Mình đặc biệt yêu thích những công việc liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, cũng nghiên cứu và nhận thấy sức khỏe và thời trang là hai ngành nghề phục vụ được cho mọi người, ai cũng cần hết, nên mình chọn nó để kinh doanh thôi”.

Thầy Hữu và những cộng sự trong việc kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong đó, thầy chú trọng đẩy mạnh về dịch vụ chăm sóc sức khỏe hơn vì nhận thấy dân mình còn nhiều người chưa nắm rõ chế độ dinh dưỡng, ăn uống sao cho hợp lý và khoa học. Chuyện béo phì, rối loạn dinh dưỡng hay các vấn đề trong tiêu hóa là "chuyện dễ thấy như cơm bữa". Để khởi tạo những bước đi đầu tiên, thầy bắt đầu chuyên tâm đầu tư vào nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ các bác sĩ đầu ngành về dinh dưỡng. 

Đối với thời trang, thầy Hữu chọn Hanosimex - tổng công ty nằm trong chuỗi cung ứng sợi - dệt - may của Vinatex, chuyên cung cấp hàng thời trang dệt kim chất lượng cao - để mở đại lý độc quyền tại phân khúc miền Trung, đặc biệt là khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý shop thời trang hiệu quả nhất

Con đường không trải dài hoa hồng 

Ban đầu, thầy đã cảm thấy vô cùng áp lực và khó khăn khi không nhận được sự ủng hộ từ bạn bè, đồng nghiệp lại kỳ thị. Chưa dừng lại ở đó, đóng nhiều vai trò cùng lúc, một người thầy, một ông chủ, một người cha, một người chồng,... khiến thầy luôn bận rộn và khó có thể quán xuyến hết mọi thứ.

Những mặt hàng thời trang tại shop của thầy Hữu

Việc kinh doanh thời trang lúc đầu cũng chỉ áp dụng phương pháp truyền thống, ghi chép và tính toán đơn giản. May mắn mỉm cười, công việc kinh doanh khá thuận lợi, mỗi ngày có đến hàng trăm khách hàng lui tới, doanh số luôn rất tốt. Nhưng khi quy mô cửa hàng càng mở rộng, hàng hóa nhập về ngày càng nhiều cả về chủng loại, mẫu mã,... thì nỗi lo sợ thất thoát của người làm chủ cũng càng lớn. Hai vợ chồng thầy Hữu cứ phải thay phiên nhau túc trực tại cửa hàng, vừa mệt mỏi vừa mất rất nhiều thời gian.

Cài đặt camera, nhờ người thân trông coi cửa hàng,... đều là những giải pháp đã được cửa hàng áp dụng. Tuy nhiên, thuê thêm nhân viên đồng nghĩa với việc công tác quản lý phải được thắt chặt, thật “đau đầu nhức óc” với bài toán quản lý con người này. Thầy cũng trải lòng rằng đã nghĩ đến việc nghỉ hẳn công việc giảng dạy để tập trung vào kinh doanh. 

Ăn ngon, ngủ yên khi tìm được lời giải ưu việt 

Và rồi bài toán của ông chủ tiến sĩ đã được giải quyết nhanh gọn, triệt để khi thầy tình cờ biết đến những tính năng tuyệt vời của phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế bởi MAYBANHANG.NET. Thầy chia sẻ: “Cũng có một vài đơn vị khác gọi cho mình tư vấn về phần mềm, nhưng mình thích cách phục vụ thân thiện mà nhiệt tình của MAYBANHANG.NET nên cứ dùng thử ở đây trước đã, rồi tính tiếp”.

Phần mềm quản lý shop thời trang

Và thầy đã “tính tiếp” với MAYBANHANG.NET gần một năm nay khi liên tục tin tưởng và cộng tác. Cửa hàng cũng không ngần ngại đặt mua và sử dụng thêm phần cứng, bao gồm máy in nhiệt, đầu đọc mã vạch, giấy in hóa đơn, giấy tomy,... của công ty. Nỗi lo thất thoát luôn thường trực trước kia nay đã tan biến, việc quản lý hàng hóa, tồn kho, thậm chí là quản lý nhân viên cũng trở nên dễ dàng hơn.

Buổi đầu, nhân viên của cửa hàng còn lúng túng, vụng về vì chưa thành thạo cách sử dụng phần mềm. Khi đó, có đội ngũ nhân viên MAYBANHANG.NET thường xuyên hỗ trợ thầy nhập dữ liệu, hướng dẫn chi tiết cách dùng phần mềm,... nên mọi thứ đi vào ổn định hơn, công việc tiến triển rất tốt. Thầy cảm thấy rất hài lòng và sẵn sàng cộng tác tiếp cho những mô hình kinh doanh còn lại. 

Để thành công, đừng ngần ngại khai phóng mọi giới hạn 

Cuối cùng, thầy Hữu cũng chinh phục được lòng tin từ khách hàng và cả những người thân thiết. Tính đến thời điểm hiện tại, thầy nắm trong tay chuỗi 3 cửa hàng thời trang độc quyền, đã thành lập được hơn 20 câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe và nhận được phản hồi tích cực từ hàng ngàn khách hàng trên khắp cả nước. 

Thầy Hữu nhận bằng tuyên dương về khóa chăm sóc sức khỏe

Sau khi thành công, đã có không ít người theo thầy học hỏi và đạt nhiều thành tựu trên con đường kinh doanh riêng của mình. Theo sự nhìn nhận của bản thân, thầy cho rằng dù mình nắm giữ vai trò gì và đang đứng ở đâu thì cũng phải luôn mạnh dạn khai phóng tầm nhìn của mình, dám ước mơ lớn với một cái tôi cá nhân nhỏ, đừng ngại gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Đã thành công là vậy, vị tiến sĩ này chưa hề có ý định dừng lại. Thầy nói: "Mình vẫn tiếp tục thôi, tiếp tục tìm kiếm những người cùng chí hướng để hợp tác và mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Mình phải mở chừng 100 câu lạc bộ cơ!" Đáng chú ý, thầy không quan tâm nhiều đến vốn liếng của đối tác, cái quan trọng với thầy chính là sự tâm huyết và thái độ làm việc mà thôi. 


Đâu chỉ riêng thầy Hữu, gần 10.000 cửa hàng trên cả nước đã lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET vì họ ấn tượng với tính ưu việt của sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo của chúng tôi.

Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

Share this:

Tags: Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, trải nghiệm khách hàng, khách hàng thành công

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi