Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NHỮNG CÔNG CỤ BÁN HÀNG GIÚP TĂNG DOANH THU HIỆU QUẢ

NHỮNG CÔNG CỤ BÁN HÀNG GIÚP TĂNG DOANH THU HIỆU QUẢ

Thaivicn

Việc kinh doanh và duy trì các cửa hàng truyền thống chưa bao giờ là dễ dàng. Sự ra đời của các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee… là một thách thức lớn đối với những cửa hàng truyền thống. Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng muốn đơn giản hoá quá trình trải nghiệm của bản thân khi mua hàng.

MAYBANHANG.NET sẽ bật mí cho bạn một vài công cụ bán hàng tuyệt vời giúp tăng trải nghiệm mua hàng của người dùng đồng thời giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.

Công cụ bán hàng

Xem thêm: Cách quản lý công nợ đơn giản, chính xác, hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng 

Chắc hẳn khi nghe đến “phần mềm quản lý bán hàng” nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi liệu phần mềm này có thật sự cần thiết cho cửa hàng của mình không? Câu trả lời chắc chắn là có, đúng như tên gọi khi sử dụng phần mềm này nhà quản lý sẽ dễ dàng kiểm soát các yếu tố liên quan đến dòng tiền, hàng hóa, nhân sự,...

Phần mềm quản lý bán hàng

Như công việc kiểm kê kho là một trong những công việc vô cùng quan trọng và cần được thực hiện một cách kĩ lưỡng. Thông thường quy trình nhập kho, xuất kho dễ gây ra những thất thoát không đáng có mà người quản lý khó có thể kiểm soát được. Vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để khi có phần mềm quản lý bán hàng.

Kiểm kho thông minh

Xem thêm: Cách quản lý kho hàng hiệu quả sau Tết

Bằng cách kiểm soát tất cả dữ liệu buôn bán đã được phân tích trên hệ thống, người quản lý sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn so với việc kiểm tra bằng dữ liệu thô từ giấy, từ excel rời rạc. Từ đó phát hiện ra những vấn đề ảnh hưởng đến chi phí cũng như đưa ra những biện pháp triệt để giải quyết vấn đề.

Máy in hoá đơn

Máy in hoá đơn là thiết bị vô cùng cần thiết cho tất cả các loại hình kinh doanh từ buôn bán quần áo cho đến kinh doanh nhà hàng. Lợi ích đầu tiên từ việc in hoá đơn đó là giảm thiểu tối đa tình trạng gian lận của nhân viên. Nếu các cửa hàng không chặt chẽ trong việc quản lý hoá đơn thì nhân viên có thể lợi dụng kẻ hở này để trục lợi.

Hoá đơn bán hàng có thể được xem là một bằng chứng thép thể hiện đầy đủ thông tin sản phẩm và thời gian mà khách hàng đã mua hàng. In hoá đơn không chỉ thuận tiện cho khách hàng trong việc đổi trả hàng hoá mà còn giúp ích cho cửa hàng đối chiếu sản phẩm.

may_in_hoa_don_nhiet

Hãy thử tưởng tượng, nếu cửa hàng đang phải phục vụ 5 khách hàng và mỗi người có khoảng 3 đến 4 món đồ cần được thanh toán. Thay vì nhân viên phải vội vã viết từng sản phẩm lên hoá đơn, ghi đơn giá rồi tính tổng tiền cho khách thì họ chỉ cần một lần chạm để in toàn bộ hoá đơn chưa tốn đến 5 giây, thì phương pháp nào tối ưu hơn?

Hoá đơn được in từ phần mềm quản lý bán hàng có chứa đầy đủ thông tin của cửa hàng như website, địa chỉ cửa hàng, tên facebook… được thiết lập sẵn một cách tinh tế nhằm góp phần quảng cáo cho cửa hàng.

Máy in mã vạch và máy quét mã vạch

Để khách hàng không phải chờ đợi quá lâu khi thanh toán thì máy quét mã vạch sẽ là trợ thủ đắc lực cho mỗi cửa hàng. Thiết bị này phù hợp với các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi bởi vì sự đa dạng mặt hàng mà họ đang bày bán. Máy quét mã vạch không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán mà còn giúp kiểm soát thông tin hàng hoá dễ dàng hơn. Nhờ đó, giảm thiểu tình trạng thất thoát do sai sót của nhân viên.

Việc dán tem mã cho từng nhóm sản phẩm sẽ giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát được số lượng cũng như chất lượng của sản phẩm thông qua hệ thống dữ liệu. Nhờ đó có thể tránh lãng phí cũng như kịp thời nhập hàng hoá để việc buôn bán không bị gián đoạn.

ma-vach

Xem thêm: Sự khác biệt giữa đầu đọc mã vạch đa tia và đơn tia 

Máy in mã vạch sẽ được liên kết trực tiếp với hệ thống quản lý và chỉ nên in khi được cung cấp đầy đủ thông tin cho từng mã. Việc quản lý kho bãi sẽ đơn giản hơn nhiều khi được dán những tem mã này, người quản lý có thể kiểm tra được hạn sử dụng của thực phẩm, số lượng còn lại hoặc đã hết hàng để có biện pháp phù hợp tránh lãng phí.

may_quet_ma_vach

Ngoài việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với nhu cầu thì việc trang bị các phần cứng hỗ trợ nhằm tối ưu quy trình bán hàng là cần thiết. MAYBANHANG.NET tin rằng khi bạn đã hiểu rõ và làm chủ được hệ thống thông tin của phần mềm bán hàng thì doanh thu của cửa hàng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: máy in hóa đơn, máy in mã vạch, phần mền quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi