Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ NHẤT

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ NHẤT

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh nhà hàng thành công sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận. Thế nhưng, phần lớn nhà hàng vẫn đối mặt với tình trạng lỗ nhiều tháng liên tục chỉ vì còn tồn tại những nhược điểm sau:
♦ Nhân viên không nhiệt tình tiếp đón và hỗ trợ khách, khi cần không thấy nhân viên đâu.
♦ Nhân viên không nhớ khách nào ngồi ở bàn nào nên mang món ra nhầm bàn.
♦ Dặn chế biến món một đằng lại chế biến món một nẻo.
♦ Cùng là một món ăn mà mỗi lần đến ăn lại có một vị khác nhau.
♦ Khi tính tiền phải chờ lâu.

Để khắc phục tất cả nhược điểm trên, các chủ nhà hàng có thể tham khảo hướng dẫn trong bài viết này.


1. Chuẩn hóa quy trình bán hàng

« Dễ dàng nắm được số lượng bàn trống

Trên phần mềm quản lý nhà hàng, bàn trống sẽ có màu xám, bàn khách đang ngồi sẽ có màu hồng. Vì thế, nhân viên trực cửa luôn nắm rõ được số lượng bàn trống để thông báo cho khách.

« Order nhanh bằng menu điện tử

Nhân viên phục vụ nên được phân chia thành từng khu vực riêng biệt, mỗi nhân viên luôn đứng trong khu vực của mình để sẵn hàng hỗ trợ cho khách. Chỉ với một chiếc máy tính bảng trên tay, nhân viên có thể order cho khách ngay tại bàn, giúp quy trình phục vụ khách trở nên chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. Khách hàng sẽ nhìn được đầy đủ hình ảnh các món ăn, vì thế, việc chọn món nhanh hơn. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép ghi chú riêng cho từng món (không cay, không hành, không đá,...) để phục vụ nhu cầu đa dạng của từng khách hàng.

Order nhanh bang menu dien tu.png

« Tăng tốc độ chế biến, phục vụ đúng thứ tự

Sau khi khách chọn món trên máy tính bảng, nhân viên phục vụ chỉ cần nhấn nút “in bếp”. Ngay lập tức, ở bếp sẽ in ra đầy đủ món ăn cần chế biến, ở quầy bar sẽ in ra đầy đủ các thức uống cần phục vụ. Khách nào gọi trước sẽ được in phiếu ra trước, đầu bếp chỉ cần chế biến đúng theo thứ tự rồi chuyển món cho nhân viên tiếp thực mang ra bàn phục vụ khách. Quá chuyên nghiệp!

Phuc vu khach dung thu tu

« In tạm tính để khách kiểm tra trước khi thanh toán

Khách hàng sẽ yên tâm hơn khi nhận được phiếu tạm tính để kiểm tra lại các món đã gọi trước khi tính tiền. Nhân viên phục vụ phải nhanh chóng kiểm đếm số lượng bia, nước ngọt, khăn lạnh mà khách đã dùng để cập nhật chính xác trước khi thu ngân in tạm tính.

Nếu quán áp dụng phụ thu phòng VIP, thu ngân chỉ cần tùy chọn % phụ thu. Phần mềm sẽ tự động tính tổng số tiền với độ chính xác tuyệt đối. Sau khi in tạm tính, nhân viên phục vụ nếu muốn giảm số lượng món thì phải được quản lý đồng ý để tránh gian lận. Quản lý và phục vụ đều chỉ được thực hiện các thao tác theo như phân quyền của chủ quán.

« Giảm 100% thất thoát chỉ với thao tác in hóa đơn

Thật đấy! Khi in hóa đơn, doanh thu sẽ lập tức được cập nhật lên phần mềm, tồn kho nguyên liệu lập tức trừ xuống. Cuối ngày, bạn chỉ cần đối chiếu xem số tiền trong két đựng tiền có khớp với trên phần mềm hay không. Để chắc chắn thu ngân luôn phải in hóa đơn, bạn chỉ cần đặt câu khẩu hiệu “Nếu không nhận được hóa đơn, quý khách vui lòng liên hệ (số điện thoại của bạn) để được miễn phí 100%” ở những nơi dễ thấy nhất trong nhà hàng.

Ngoài ra, để chắc chắn nhân viên thu ngân không bị phục vụ qua mắt, thu tiền khách nhưng không đưa lại thu ngân. Bạn chỉ cần cấu hình phần mềm cho in hóa đơn 2 liên, 1 liên đưa cho khách, 1 liên thu ngân để trên bàn cho tới khi nhận đủ tiền từ phục vụ thì sẽ hủy hoặc cất đi.

In hoa don  de tranh that thoat

« Linh động áp dụng khuyến mãi, tích điểm để thu hút khách hàng

Nhiều nhà hàng kinh doanh kém hiệu quả vì không quan tâm đến chương trình khuyến mãi, tích điểm cho khách. Với phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ dễ dàng áp dụng tự động các chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú.

Phần mềm sẽ tự động giảm giá phù hợp với chương trình mà bạn cài đặt sẵn. Đồng thời, việc tích điểm cho khách cũng quá dễ dàng. Sau khi khách hàng để lại thông tin, bạn sẽ phát cho họ thẻ tích điểm. Mỗi lần thanh toán, họ chỉ cần đưa thẻ cho thu ngân để được tích điểm.

the khach hang

« Việc bán hàng không bao giờ gián đoạn ngay cả khi không có mạng

Không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại để hoàn thiện phần mềm, MAYBANHANG.NET tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ra mắt tính năng bán hàng ngay cả khi không có kết nối mạng. Với tính năng này, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm rằng quá trình thanh toán tại nhà hàng không bao giờ bị gián đoạn. 

2. Tối ưu hóa quy trình quản lý

« Quản lý chính xác số lượng bia, nước ngọt, khăn lạnh

Quản lý số lượng bia, nước ngọt, khăn lạnh luôn là vấn đề khiến nhiều chủ nhà hàng đau đầu. Với phần mềm quản lý nhà hàng, điều này trở nên vô cùng đơn giản. Phần mềm sẽ ngay lập tức trừ tồn kho mỗi khi món đó được bán ra (được in ra trong hóa đơn). Bia thường được mang ra theo két nên khi in bếp vẫn chọn là 24 lon/chai.

Nếu khách uống còn dư, trước khi in tạm tính, nhân viên phục vụ chỉ cần chỉnh lại số lượng rồi nhấn in bếp một lần nữa. Ngay lập tức, trong quầy bar sẽ in ra phiếu trả bia với số lượng trùng khớp với số bia được trả lại. Tương tự như thế với trường hợp khách không dùng khăn lạnh.

de dang quan ly bia

« Quản lý chính xác nguyên liệu sử dụng trong ngày

Bạn sẽ dễ dàng định lượng nguyên liệu cho từng món ăn. Khi một món bất kỳ được bán ra, phần mềm sẽ ngay lập tức trừ tồn nguyên liệu của món đó. Cuối ngày, nhân viên chỉ cần kiểm tra, đối chiếu số liệu trên phần mềm và trên thực tế. Nếu sai sót vượt mức có thể chấp nhận, nhân viên sẽ phải giải trình với bạn. Trường hợp nguyên liệu để lâu không dùng nên bị hư, nhân viên cần thông báo với bạn, rồi dùng thao tác hủy nguyên liệu để đảm bảo số liệu luôn cập nhật chính xác.

« Quản lý chính xác doanh số theo thời gian thực

Tất cả hóa đơn, doanh số, lợi nhuận liên tục được cập nhật lên phần mềm. Chỉ với 1 cú click chuột, bạn sẽ dễ dàng theo dõi mọi diễn biến tại nhà hàng. Những biểu đồ về doanh thu, lợi nhuận, mặt hàng bán chạy, nhân viên bán tốt sẽ là cơ sở đáng tin cậy cho bạn. Nếu sở hữu chuỗi nhiều nhà hàng, bạn có thể quản lý chính xác số liệu báo cáo của cả chuỗi, dễ dàng so sánh nơi nào bán tốt, nơi nào bán chưa tốt để phân tích và đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp nhất.

« Quản lý chính xác từ A tới Z dù bạn không ở quán

Không cần tốn nhiều thời gian gọi điện, nhắn tin hỏi nhân viên về tình hình bán hàng. Chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone tích hợp ứng dụng EzMobile, bạn sẽ dễ dàng quản lý từ xa mọi hoạt động của nhà hàng. Tất cả hóa đơn, doanh thu, lợi nhuận, tồn kho, công nợ đều được cập nhật liên tục.

Quan ly tu xa


Kinh doanh nhà hàng thành công là một điều không hề đơn giản. Áp dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn giảm bớt công sức quản lý và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vì thế, MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 7 ngày dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng để bạn sớm trải nghiệm và cảm nhận những thay đổi tích cực mà phần mềm mang lại cho nhà hàng của bạn.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:

Tags: cách quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng, phần mềm tính tiền nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi