Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BEER CLUB HIỆN ĐẠI NHẤT

Hoàng Khôi Phạm

Chưa bao giờ thị trường beer club phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam như hiện nay. Trên cả nước đã xuất hiện hàng trăm Beer club lớn nhỏ, tất cả đều có được lượng khách khá ổn định, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Thật sự đây chính là một lĩnh vực kinh doanh mang lại lợi nhuận khổng lồ, rất đáng đầu tư dù chi phí ban đầu không hề thấp.

Đó chính là bề nổi mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy, nhưng để Beer club có thể hoạt động trơn tru, được khách hàng yêu thích và thường xuyên đến ủng hộ thì tất cả chủ quán đều phải giải một bài toán khó. Đó chính là phải làm sao để thu hút khách hàng, quản lý sao cho thật hiệu quả để giữ chân họ. Nói chung, tất cả các hoạt động của Beer club đều phải thật chuyên nghiệp, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, dễ chịu giống như họ thật sự là thượng đế. Chỉ cần một chút chậm trễ trong phục vụ, một chút sai sót khi tính tiền đã đủ để họ phật lòng và tìm đến những Beer club khác.

Beer club 01.jpg

Lời giải cho bài toán khó ấy chính là phải áp dụng phần mềm để quán lý chặt chẽ Beer club ngay từ khâu order cho đến khi tính tiền. Đứng đầu trong danh sách các phần mềm quản lý Beer club hiệu quả nhất hiện nay là MAYBANHANG.NET.


1. Chuẩn hóa quy trình phục vụ

dấu-tích-1.png Dễ dàng nắm được số lượng bàn trống

Bạn sẽ dễ dàng chia Beer club thành nhiều khu vực để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Mỗi khu vực được quyền thiết lập số lượng bàn không hạn chế và được đánh số thứ tự để nhân viên dễ dàng nắm được khách nào đang ngồi ở bàn nào. Bàn trống sẽ có màu xám, bàn có khách thì màu hồng. Vì thế, nhân viên luôn nắm rõ được số lượng bàn trống theo thời gian thực để thông báo cho khách trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, các thao tác chuyển bàn, gộp bàn khi khách muốn di chuyển chỗ ngồi cũng đơn giản và vô cùng nhanh chóng.

dấu-tích-1.png Order nhanh, chính xác ngay cả trong giờ cao điểm

Vào buổi tối, đặc biệt là các buổi tối cuối tuần, Beer club hầu như không còn chỗ trống. Khách ra vào tấp nập, vì thế khâu order đòi hỏi phải vô cùng nhanh chóng và không được phép xảy ra nhầm lẫn. Với phần mềm quản lý Beer club, nhân viên phục vụ sẽ dễ dàng cho khách order ngay trên iPad với hình ảnh và giá tiền các món hiển thị rõ ràng, sinh động theo từng mục mà bạn đã phân loại. Đây chính là điểm cộng giúp Beer club của bạn sang hơn, khách hàng sẽ cảm thấy họ giống thượng đế hơn và yêu thích quán của bạn hơn.

Beer club 02.jpg

dấu-tích-1.png Tăng tốc độ chế biến, phục vụ đúng thứ tự

Sau khi chọn món trên iPad, phục vụ chỉ cần nhấn nút “in bếp”. Ngay lập tức, ở bếp và quầy bar sẽ in ra đầy đủ các món cần phục vụ. Khách nào gọi trước sẽ được in phiếu ra trước, đầu bếp/bartender chỉ cần chế biến đúng theo thứ tự rồi chuyển món cho nhân viên mang ra bàn cho khách. Quy trình này sẽ giúp bạn rút ngắn 30% thời gian chờ món ăn của khách, còn bia hay nước ngọt thì luôn được phục vụ ngay lập tức.

dấu-tích-1.png In tạm tính để khách kiểm tra trước khi thanh toán

Khách hàng thường đi Beer club theo nhóm đông người, tổng hóa đơn sẽ rất lớn nên họ sẽ yên tâm hơn khi nhận được phiếu tạm tính để kiểm tra lại các món đã gọi trước khi tính tiền. Nhân viên phục vụ phải nhanh chóng kiểm đếm số lượng bia, nước ngọt, khăn lạnh mà khách đã dùng để cập nhật chính xác trước khi thu ngân in tạm tính. Sau khi in tạm tính, thu ngân nếu muốn giảm số lượng món thì phải được quản lý đồng ý để tránh gian lận. Quản lý và thu ngân đều chỉ được thực hiện các thao tác theo như phân quyền của chủ quán.

dấu-tích-1.png Giảm 100% thất thoát chỉ với thao tác in hóa đơn

Doanh thu một ngày của Beer club thường ở mức 9 chữ số, chắc chắn lợi nhuận mang về cho bạn cũng là một con số không nhỏ. Thế nhưng nếu bạn quản lý chặt chẽ, giảm thất thoát một cách tuyệt đối thì bạn sẽ nhận ra từ trước đến giờ mình đã hao phí một số tiền lớn như thế nào.

Điều đặc biệt của phần mềm quản lý Beer club là khi in hóa đơn thì doanh thu sẽ lập tức được cập nhật lên phần mềm, tồn kho nguyên liệu lập tức trừ xuống. Cuối ngày, bạn chỉ cần đối chiếu xem số tiền trong két đựng tiền có khớp với trên phần mềm hay không. Để chắc chắn thu ngân luôn phải in hóa đơn, bạn chỉ cần đặt câu khẩu hiệu “Nếu không nhận được hóa đơn, quý khách vui lòng liên hệ (số điện thoại của bạn) để được miễn phí 100%” ở những nơi dễ thấy nhất trong quán. Ngoài ra, để chắc chắn nhân viên thu ngân không bị phục vụ qua mắt, thu tiền khách nhưng không đưa lại thu ngân. Bạn chỉ cần cấu hình phần mềm cho in hóa đơn 2 liên, 1 liên đưa cho khách, 1 liên thu ngân để trên bàn cho tới khi nhận đủ tiền từ phục vụ thì sẽ hủy hoặc cất đi.

may in hoa don 2 lien

Trường hợp khách quen nhậu quá trớn không đủ tiền để thanh toán, phần mềm có tính năng ghi nợ để lần sau họ tới trả tiếp phần còn thiếu. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán như tiền mặt, ngân hàng, thẻ trả trước,…

dấu-tích-1.png Linh động áp dụng khuyến mãi, tích điểm để thu hút khách hàng

Mở một Beer club chắc chắn đã tiêu tốn của bạn một số tiền khổng lồ. Để nó vận hành trơn tru, chi phí phát sinh mỗi ngày cũng không hề nhỏ. Nhiều Beer club kinh doanh kém hiệu quả, thua lỗ và đóng cửa chỉ trong 1-2 tháng vì không quan tâm đến chương trình khuyến mãi, tích điểm cho khách. Với MAYBANHANG.NET, bạn sẽ dễ dàng áp dụng tự động các chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú theo từng ngày/tuần/tháng. Phần mềm sẽ tự động giảm giá phù hợp với chương trình mà bạn cài đặt sẵn. Đồng thời, việc tích điểm để giữ chân khách hàng trung thành cũng quá dễ dàng. Sau khi khách hàng để lại thông tin, bạn sẽ phát cho họ thẻ tích điểm. Mỗi lần thanh toán, họ chỉ cần đưa thẻ cho thu ngân để được tích điểm.

quet-the-nhan-vien-lock.jpg

dấu-tích-1.png Quy trình không bao giờ gián đoạn ngay cả khi không có mạng

Sẽ không thể chấp nhận được tình trạng Beer club đang rất đông khách mà không order và tính tiền được chỉ vì bị rớt mạng? Điều này sẽ gây thiệt hại lên đến cả trăm triệu đồng cho quán của bạn. Không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại để hoàn thiện phần mềm, MAYBANHANG.NET tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ra mắt tính năng thanh toán ngay cả khi không có kết nối mạng. Với tính năng này, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm rằng quá trình phục vụ tại quán không bao giờ bị gián đoạn.

Beer club 03.jpg

2. Tối ưu hóa quy trình quản lý

dấu-tích-1.png Quản lý chính xác số lượng bia, nước ngọt, khăn lạnh

Quản lý số lượng bia, nước ngọt, khăn lạnh luôn là vấn đề khiến nhiều chủ Beer club đau đầu. Với phần mềm quản lý Beer club, điều này trở nên vô cùng đơn giản. Phần mềm sẽ ngay lập tức trừ tồn kho mỗi khi món đó được bán ra. Ban đầu, nhân viên order bia theo số lượng của két là 24 lon/chai. Nếu khách chưa uống hết, trước khi in tạm tính, nhân viên phục vụ chỉ cần chỉnh lại số lượng rồi nhấn in bếp một lần nữa. Ngay lập tức, trong quầy bar sẽ in ra phiếu trả bia để nhân viên kho bia nắm rõ số bia cần nhận lại từ phục vụ. Tương tự như thế với trường hợp khách không dùng khăn lạnh. Bạn hoàn toàn yên tâm rằng không thể xảy ra thất thoát với quy trình chặt chẽ như thế.

bia-nước-giải-khát.jpg

dấu-tích-1.png Quản lý chính xác nguyên liệu sử dụng trong ngày

Bạn sẽ dễ dàng định lượng nguyên liệu cho từng món ăn, thức uống. Khi một món bất kỳ được bán ra – chẳng hạn như một ly cocktail - phần mềm sẽ ngay lập tức trừ tồn nguyên liệu của món đó. Cuối ngày, nhân viên chỉ cần kiểm tra, đối chiếu số liệu trên phần mềm và trên thực tế. Trường hợp nguyên liệu để lâu không dùng nên bị hư, nhân viên cần thông báo với bạn, rồi dùng thao tác hủy nguyên liệu để đảm bảo số liệu luôn cập nhật chính xác. Với phần mềm quản lý Beer club, bạn sẽ không bao giờ lo lắng về việc thất thoát nguyên vật liệu.

dấu-tích-1.png Quản lý chặt chẽ doanh thu mỗi ngày mà không mất nhiều thời gian tính toán

Tất cả hóa đơn, doanh số, lợi nhuận, công nợ sẽ được tính toán tự động và cập nhật liên tục lên phần mềm. Chỉ với 1 cú click chuột, bạn sẽ dễ dàng theo dõi mọi diễn biến tại quán với hệ thống hơn 40 mục báo cáo. Những biểu đồ về doanh thu, lợi nhuận, mặt hàng bán chạy, nhân viên bán tốt sẽ là cơ sở đáng tin cậy cho bạn. Nếu sở hữu chuỗi nhiều Beer club, bạn có thể quản lý chính xác số liệu báo cáo của cả chuỗi, dễ dàng so sánh nơi nào bán tốt, nơi nào bán chưa tốt để phân tích và đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp nhất.

khong con ton thoi gian do so sach.jpg

dấu-tích-1.png Quản lý chính xác từ A tới Z dù bạn không ở quán

Chỉ cần một chiếc điện thoại Smartphone tích hợp ứng dụng EzMobile, bạn sẽ dễ dàng quản lý từ xa mọi hoạt động của Beer club. Tất cả hóa đơn, doanh thu, lợi nhuận, tồn kho đều được cập nhật liên tục. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ lễ sắp tới vì tất cả thao tác quản lý đều có thể thực hiện dễ dàng trên điện thoại.

ezmobile.jpeg


 Kinh doanh Beer club thành công là một điều không hề đơn giản. Sớm nhận ra điều đó, nhiều chủ quán đã tìm kiếm và áp dụng phần mềm quản lý Beer club để giúp họ dễ dàng quản lý mọi hoạt động của quán mà không tốn quá nhiều công sức.

MAYBANHANG.NET luôn mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vì thế, chúng tôi gửi tặng bạn 14 ngày dùng miễn phí phần mềm quản lý Beer club. Hãy trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời và cảm nhận cách phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên chúng tôi.

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán nhậu, quản lý bia trong quán nhậu, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý beer club

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi