Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG VĂN PHÒNG PHẨM HIỆU QUẢ

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG VĂN PHÒNG PHẨM HIỆU QUẢ

Thu Hà

Bạn quản lý một cửa hàng văn phòng phẩm và đang rối bời với quá nhiều loại sách vở, giấy, bút, dụng cụ văn phòng... nhưng không biết phải quản lý như thế nào cho hiệu quả, khoa học? Hay đang sở hữu một chuỗi các cửa hàng văn phòng phẩm nhưng quá trình quản lý lại quá gian nan và không thu về được nhiều lợi nhuận? 

Đừng quá lo lắng, vì hôm nay MAYBANHANG.NET sẽ giới thiệu cho bạn một trợ thủ đắc lực, hỗ trợ quá trình bán hàng và quản lý vô cùng hiệu quả, đó là Phần mềm quản lý cửa hàng văn phòng phẩm. Các bạn cùng tham khảo nhé!

kinh doanh văn phòng phẩm

Quy trình bán hàng nhanh chóng

Thay vì phải nhớ giá sản phẩm, ghi chép, bấm máy tính để thanh toán cho khách như trước đây, phần mềm quản lý cửa hàng văn phòng phẩm sẽ mang đến một quy trình bán hàng hoàn toàn mới cho bạn. Với những dữ liệu hàng hóa đã được lưu trữ trên hệ thống, mỗi khi thanh toán, bạn chỉ cần nhấn chọn sản phẩm và số lượng, phần mềm sẽ tự động tính tổng hóa đơn bán hàng một cách nhanh chóng, chính xác.

Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ tính năng in hóa đơn bán hàng tiện lợi, không cần tốn thời gian ghi tay như trước. Hóa đơn không chỉ giúp lưu trữ chứng từ bán hàng, phòng tránh thất thoát còn giúp mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn.

phần mềm quản lý văn phòng phẩm MAYBANHANG.NET

Tính năng quản lý bán hàng

Phần mềm giúp bạn cập nhật dữ liệu bán hàng liên tục, mọi sản phẩm bán ra hay nhập vào tại cửa hàng đều được ghi nhận trên hệ thống. Qua đó bạn sẽ biết được sản phẩm nào bán chạy nhất để có kế hoạch nhập về, tránh tình trạng bị thiếu hàng gây ra gián đoạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được sản phẩm nào bán chậm nhất hoặc đang tồn kho nhiều. Từ đó sẽ đưa ra quyết định có nên nhập sản phẩm đó về bán nữa không hay sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi, bán giảm giá, xả hàng... 

Bạn có thể thực hiện các thao tác bán hàng lấy tiền mặt ngay hoặc ghi nợ trên hệ thống. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tính năng trừ tiền chiết khấu, tích điểm hay khuyến mãi cho khách trên hóa đơn bán hàng.

tính năng quản lý

Xem thêm: Tại sao nhân viên ghét phần mềm quản lý bán hàng

Nếu bạn kinh doanh một chuỗi cửa hàng văn phòng phẩm thì cũng đừng quá lo lắng vì phần mềm cho phép quản lý giá trên toàn hệ thống của bạn. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn điều chỉnh mức giá chung cho toàn hệ thống các chi nhánh hoặc giá khác nhau cho từng chi nhánh khác nhau nhưng cùng một mặt hàng. Ngoài ra bạn có thể thay đổi và đồng bộ hóa giá cả trên toàn hệ thống.

Một điểm vượt trội nữa là khi cửa hàng của bạn bị mất kết nối internet thì bạn cũng đừng quá lo lắng, vì phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến bậc nhất, cho phép cửa hàng văn phòng phẩm bán hàng ngay cả khi internet bị gián đoạn. Mọi dữ liệu sẽ được đồng bộ lại ngay trên hệ thống khi mạng internet được kết nối trở lại.

Tính năng quản lý cửa hàng 

Với tính năng cập nhật dữ liệu liên tục trên hệ thống và cho phép quản lý từ xa thông qua các thiết bị điện tử, bạn có thể kiểm soát cửa hàng của mình mọi lúc mọi nơi mà không lo bị thất thoát hàng hóa. 

Mọi báo cáo về doanh thu, chi phí, lợi nhuận, xuất nhập hàng… bạn không cần phải tự tay tính nữa vì giờ đây đã được tổng hợp hết trên hệ thống quản lý. Bạn dễ dàng nắm bắt mọi thông tin về dòng tiền trong cửa hàng, nhanh chóng đánh giá được toàn cảnh hoạt động buôn bán của cửa hàng mà không cần phải chờ tới cuối ngày hay cuối tháng như các cách ghi chép truyền thống.

Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng

Ngoài ra, việc quản lý và kiểm duyệt kho cũng dễ dàng hơn nhờ tính năng tích hợp với đầu đọc mã vạch. Tại một cửa hàng văn phòng phẩm có biết bao nhiêu là đầu sách, truyện, báo, đồ dùng học tập, dụng cụ văn phòng… nếu cứ ngồi nhập liệu bằng excel và quản lý bằng cách truyền thống thì đúng là cực hình, chưa kể là nếu như kinh doanh phát đạt bạn sẽ có thêm nhiều chi nhánh khác phải quản lý.

Do đó, phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tối ưu khâu kiểm duyệt kho, bán hàng hiệu quả và nhanh gọn hơn.

Tính năng quản lý nhân viên

Thêm một điểm cộng nữa cho phần mềm quản lý cửa hàng văn phòng phẩm đó chính là tính năng quản lý nhân viên tại cửa hàng. Trên hệ thống sẽ có phần phân chia ca cho nhân viên, hỗ trợ bạn theo dõi doanh số bán hàng của từng nhân viên và có chính sách lương thưởng phù hợp nhất. 

Quản lý nhân viên

Ngoài ra, để tránh tình trạng nhân viên tự vào hệ thống sửa thông tin bán hàng và gian lận, phần mềm cung cấp cho người dùng tính năng phân quyền nhân viên. Bạn có thể cài đặt quyền truy cập và chỉnh sửa thông tin cho từng nhân viên để kiểm soát chặt chẽ quy trình làm việc của họ, tránh tình trạng sai sót và gây thất thoát không đáng có cho cửa hàng.

Tính năng quản lý khách hàng

Ngoài các tính năng ưu việt trên, phần mềm quản lý bán hàng dành cho cửa hàng văn phòng phẩm còn hỗ trợ bạn trong việc quản lý khách hàng như sau:

-    Lưu lại các thông tin cần thiết của khách hàng: Thông tin về tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ, sinh nhật… để dễ dàng trong quá trình tổ chức các chương trình tri ân khách hàng.

-   Quản lý các chương trình khuyến mãi: Hệ thống cho phép bạn lưu lại các giao dịch của khách hàng, vì vậy bạn có thể theo dõi được ai là khách hàng thân thiết của cửa hàng để có các chương trình khuyến mãi, tích điểm, chiết khấu trong quá trình mua hàng của khách. Ngoài ra, MAYBANHANG.NET còn hỗ trợ sử dụng thẻ tích điểm cho khách, phân cấp thẻ khách hàng giúp duy trì mối quan hệ tốt nhất với họ. 

-   Quản lý công nợ: Đối với những khách hàng mua nợ, hệ thống sẽ hỗ trợ quản lý chi tiết công nợ bằng công cụ tự động đơn giản, dễ sử dụng, đưa ra những cảnh báo công nợ hay chậm trễ chi trả tức thì để bạn có thể theo dõi được dòng tiền tại cửa hàng chính xác nhất.  


Thẻ khách hàng

Xem thêm: 4 lý do phần mềm quản lý bán hàng trở thành xu hướng

Ngày nay, hầu hết các cửa hàng văn phòng phẩm đều đã áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để các quy trình bán hàng hiệu quả và minh bạch, đồng thời cắt giảm việc thất thoát hàng hóa. Vậy cửa hàng của bạn thì sao? MAYBANHANG.NET luôn sẵn sàng phục vụ quý khách 24/7, liên hệ ngay 0915 400 661 để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Chúc bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG


New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý cửa hàng văn phòng phẩm, phần mềm quản lý cửa hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi