Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHẦN MỀM QUẢN LÝ TIỆM TẠP HÓA DỄ SỬ DỤNG NHẤT

PHẦN MỀM QUẢN LÝ TIỆM TẠP HÓA DỄ SỬ DỤNG NHẤT

Dac Viet Pham

Qua khảo sát, dựa trên lượng khách hàng đang sử dụng giải pháp bán hàng hiện tại của chúng tôi. Họ cho rằng kinh doanh tạp hóa theo phương pháp cũ tuy vẫn mang lại lợi nhuận, song quản lý bằng sổ sách vẫn không thể bao quát được số lượng hàng tồn kho và các vấn đề liên quan đến thất thoát vẫn tiếp diễn.

Phần mềm chính là phương pháp quản lý hiện đại đang được nhiều chủ tiệm tạp hóa tìm đến và sử dụng. Nhiệm vụ của phần mềm chính là thống kê nhanh chóng toàn bộ các thông số quan trọng mà các chủ tiệm tạp hóa quan tâm. Thông qua hệ thống báo cáo đa dạng, chi tiết, nó sẽ giúp bạn nắm rõ toàn bộ tình hình kinh doanh chỉ với vài thao tác đơn giản.

phần mềm quản lý bán hàng

Từ những kinh nghiệm xương máu rút ra từ thất bại với mô kinh doanh tạp hóa của chính những người đi trước, chúng tôi nghiệm ra một điều rằng 5 tính năng sau đây sẽ giúp cho một cửa hàng tạp hóa hoạt động trơn tru và giảm tối thiểu các vấn đề về thất lạc hàng hóa hay sai sót về tiền bạc.

1. Quản lý kho

90% các chủ tiệm tạp hóa thú nhận rằng họ không thể biết được những mặt hàng nào còn trong kho, số lượng bao nhiêu, mỗi khi cần đến mặt hàng nào thì họ lại vào kho lục lọi và tìm kiếm. Chính điều này khiến cho chủ tiệm tạp hóa mất nhiều thời gian tìm kiếm hàng hóa, đồng thời cũng lơ là việc quan sát cửa tiệm, đây cũng là nguyên nhân chính giúp cho việc thất thoát diễn ra nhiều hơn.

Chỉ cần lơ là vài giây để tìm kiếm, hàng hóa của người chủ đã bị kẻ gian đánh cắp. Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể biết chi tiết hiện tại trong kho còn những mặt hàng nào, số lượng bao nhiêu, từ đó bạn có thể chủ động hơn trong việc quan sát cửa hàng và lên kế hoạch bán hàng phù hợp để bán nhanh những mặt hàng đã tồn đọng lâu ngày.

2. Tính tiền - in hóa đơn

Đây chính là một nghiệp vụ có vai trò quan trọng, sau khi tính tiền hóa đơn sẽ tự động được in ra và trao cho khách, đồng thời lúc đó phần mềm sẽ tự động trừ đi số lượng hàng hóa trong kho và báo cáo doanh thu tự động.

Ban hang bang ma vach.jpgVới sự hỗ trợ của máy quét mã vạch chuyên dụng tích hợp cùng phần mềm, từ nay, bạn không cần phải nhớ giá sản phẩm hay tính nhẩm bằng miệng nữa. Chỉ cần chưa đầy 3 giây, bạn đã thanh toán thành công đơn hàng cho khách.

3. Báo cáo tự động

Với hơn 40 đầu mục báo cáo khác nhau rõ ràng từng chi tiết, hệ thống báo cáo có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về tình hình kinh doanh của mình một cách chính xác nhất. Dưới đây là 3 loại báo cáo mà loại hình tạp hóa cần quan tâm:

♦ Báo cáo doanh số

Bạn có thể nắm bắt hiệu quả kinh doanh tại cửa hàng thông qua hệ thống các báo cáo như: báo cáo doanh số chi tiết theo ngày, tổng hợp theo ngày, theo hóa đơn, theo hàng hóa, theo khách hàng.

♦ Báo cáo lợi nhuận

Các thông số về đầu vào, đầu ra đã được cập nhật trên phần mềm từ trước.Từ báo cáo lợi nhuận, bạn có thể nắm bắt được lợi nhuận mà cửa hàng thu được một cách chính xác và đầy đủ.

♦ Báo cáo kho

Báo cáo kho bao gồm: báo cáo hàng tồn kho, xuất nhập tồn, hủy hàng, xuất kho, chuyển kho nội bộ. Các báo cáo này giúp bạn biết được số lượng hàng hóa chính xác trong kho, chủ động giải phóng hàng tồn, chủ động xuất nhập hàng, chủ động quay vòng vốn lưu động và hạn chế tối đa thất thoát.

quan-ly-cua-hang-cafe1.png

4. Quản lý công nợ

Có hai loại công nợ: Công nợ nhà cung cấp và công nợ khách hàng.

Công nợ sẽ được hệ thống ghi nhận tự động. Ngoài ra, tính năng nhắc nợ sẽ là một trợ thủ đắc lực trong việc thu hồi nợ, bằng cách in số tiền nợ lên hóa đơn khi khách mua hàng, khách sẽ biết họ đang nợ bạn bao nhiêu tiền, bạn có thể vừa bán hàng vừa nhắc nhở khách trả nợ (tính năng này cực kỳ hữu ích đối với những tiệm tạp hóa bán sỉ).

Danh mục báo cáo công nợ thống kê đầy đủ từng công nợ, từ chi tiết đến tổng hợ cho từng khách hàng, từng nhà cung cấp theo hướng dễ quản lý và dễ tìm kiếm. Bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra được lịch sử giao dịch, mức nợ, thời hạn nợ,… của từng nhà cung cấp.


Dùng thử miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý tiệm tạp hóa toàn diện
Giảm thất thoát - Tính tiền nhanh - Báo cáo tự động

New Call-to-action



 

Share this:

Tags: GIẢI PHÁP KINH DOANH, Blog chia sẻ kinh nghiệm, phàn mềm quản lý tạp hóa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi