Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHẦN MỀM QUẢN LÝ TỐT NHẤT CHO CÁC QUÁN ĂN NHỎ

PHẦN MỀM QUẢN LÝ TỐT NHẤT CHO CÁC QUÁN ĂN NHỎ

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh ẩm thực luôn là lĩnh vực đầu tư "hái ra tiền" bởi nhu cầu ăn uống là vô cùng thiết yếu. Nếu quán có nhiều món ăn ngon, đặc sắc, chắc chắn sẽ có được lượng khách hàng đông đảo. Dù chỉ là một quán ăn nhỏ, doanh thu vẫn có thể đạt ổn định ở mức 150.000.000đ/tháng nếu bạn có phương pháp marketing và quản lý tối ưu. Một trong những giải pháp quản lý hiệu quả nhất cho các quán ăn nhỏ chính là áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để nắm bắt được chính xác sự biến động doanh thu, món ăn nào bán chạy, chương trình khuyến mãi nào hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng phân tích và đưa ra hướng đi đúng đắn trong tương lai cho quán ăn của mình.

quan an nho dang duoc nhieu nguoi kinh doanh.jpg


1. Phục vụ - thanh toán nhanh chóng ngay cả trong giờ cao điểm

« Order nhanh, chính xác 

Mỗi nhân viên phục vụ sẽ mang phiếu đến bàn khách rồi order, sau đó, họ sẽ gửi phiếu cho thu ngân để chọn bàn, chọn món trên phần mềm. Với mỗi phiếu order, thu ngân chỉ cần 1 phút để thao tác trên màn hình cảm ứng. Quy trình này giúp khách hàng không phải chờ lâu khi order, ngay cả trong giờ cao điểm. Đồng thời, khi lưu lại phiếu order có tên nhân viên phục vụ, bạn sẽ dễ truy cứu nếu có sự cố nhầm món. Ngoài ra, khi sử dụng màn hình cảm ứng, bạn cũng dễ dàng quảng cáo các món ăn và chương trình khuyến mãi cho khách.

rsz_120170605_093444-1024x925.png

« Tăng tốc độ chế biến, phục vụ đúng thứ tự

Sau khi chọn món trên màn hình cảm ứng, thu ngân chỉ cần bấm nút “in bếp”. Ngay lập tức, ở bếp sẽ in ra phiếu bếp với đầy đủ món ăn cần chế biến. Khách gọi trước sẽ được in phiếu ra trước, đầu bếp chỉ cần chế biến đúng theo thứ tự rồi chuyển món cho nhân viên phục vụ mang ra bàn cho khách.

Mon an duoc phuc vu dung thu tu

« Chuyên nghiệp hơn khi in tạm tính

Khách hàng sẽ yên tâm hơn khi có phiếu tạm tính để kiểm tra lại các món đã gọi trước khi tính tiền. Sau khi in tạm tính, thu ngân muốn giảm số lượng món phải được chủ quán đồng ý để tránh gian lận.

« Giảm 100% thất thoát chỉ với thao tác in hóa đơn

Khi in hóa đơn, doanh thu sẽ được cập nhật ngay lên phần mềm, tồn kho nguyên liệu lập tức trừ xuống. Cuối ngày, bạn chỉ cần đối chiếu số tiền trong két đựng tiền có khớp với trên phần mềm hay không. Để chắc chắn thu ngân làm đúng quy trình, bạn chỉ cần đặt câu khẩu hiệu “Nếu không nhận được hóa đơn, quý khách vui lòng liên hệ (số điện thoại của bạn) để được miễn phí 100%” ở những nơi dễ thấy nhất trong quán. 

in hoa don giup giam tuyet doi that thoat

« Linh động áp dụng khuyến mãi để thu hút khách hàng

Nhiều quán ăn kinh doanh kém hiệu quả vì không quan tâm đến chương trình khuyến mãi, tích điểm cho khách. Với MAYBANHANG.NET, bạn sẽ dễ dàng áp dụng các chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú. Phần mềm sẽ tự động giảm giá theo chương trình mà bạn cài đặt sẵn. 

« Quá trình thanh toán không bao giờ gián đoạn

Sẽ thế nào nếu trong lúc khách đông mà thu ngân không tính tiền được chỉ vì bị rớt mạng? Không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại để hoàn thiện phần mềm, MAYBANHANG.NET tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ra mắt tính năng thanh toán ngay cả khi không có mạng. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm rằng quá trình thanh toán tại quán không bao giờ bị gián đoạn.

2. Tối ưu hóa quy trình quản lý

« Quản lý chính xác nguyên liệu sử dụng trong ngày

Bạn sẽ dễ dàng định lượng nguyên liệu cho mỗi món ăn. Khi một món bất kỳ được bán ra, phần mềm sẽ ngay lập tức trừ nguyên liệu của món đó. Để tiện cho việc quản lý, bạn chỉ nên định lượng các nguyên liệu đắt tiền như thịt, cá. Trường hợp nguyên liệu để lâu bị hư, nhân viên cần thông báo với bạn, rồi dùng thao tác hủy nguyên liệu để đảm bảo số liệu luôn cập nhật chính xác.

de dang quan ly nguyen lieu mon an.jpg

« Quản lý chặt chẽ doanh thu mà không mất nhiều thời gian tính toán

Tất cả hóa đơn, doanh số, lợi nhuận sẽ liên tục được cập nhật lên phần mềm. Những biểu đồ về doanh thu, lợi nhuận, món ăn bán chạy sẽ là cơ sở đáng tin cậy cho bạn. Nếu sở hữu chuỗi quán ăn, bạn có thể quản lý chính xác số liệu báo cáo của cả chuỗi, dễ dàng so sánh nơi nào bán tốt, nơi nào bán chưa tốt để phân tích và đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp nhất.

« Quản lý chính xác từ A tới Z dù bạn không ở quán

Không cần phải hỏi nhân viên về tình hình bán hàng, chỉ cần một chiếc điện thoại Smartphone, bạn sẽ dễ dàng quản lý từ xa mọi hoạt động của quán ăn. Tất cả hóa đơn, doanh thu, lợi nhuận, tồn nguyên liệu đều được cập nhật liên tục.

anh-gif-cuahangtrongtamtay.gif

3. Chúng tôi dành trọn thời gian để hỗ trợ khách hàng

Với phương châm “Khách hàng thành công thì chúng tôi mới thành công”, MAYBANHANG.NET tự hào là công ty chăm sóc khách hàng tốt nhất với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chiếm đến 50% nhân viên công ty. Chúng tôi hỗ trợ ngay từ khi bạn mới đăng ký tìm hiểu, sẵn lòng đến tận quán để tư vấn giải pháp phù hợp. Dù bạn gắn bó với chúng tôi 1 năm hay 10 năm, MAYBANHANG.NET cam kết luôn đồng hành để giúp bạn kinh doanh tốt nhất. Bất cứ khi nào bạn cần, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay từ 8h đến 22h mỗi ngày.


 Kinh doanh quán ăn thành công là một điều không hề đơn giản. Áp dụng phần mềm quản lý quán ăn sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý mọi hoạt động của quán mà không tốn quá nhiều công sức. Hôm nay, MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý quán ăn để bạn sớm trải nghiệm và cảm nhận những thay đổi tích cực mà phần mềm mang lại cho quán của bạn.

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN AN

Share this:

Tags: phần mềm quán ăn, phần mềm quản lý quán ăn, quán ăn, quan ly cua hang quan an, phần mềm quản lý quán ăn nhỏ

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi