Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Phong cách thiết kế quán cafe thu hút mọi ánh nhìn

Phong cách thiết kế quán cafe thu hút mọi ánh nhìn

NQA

Quán café ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi mọi người đến thưởng thức uống mới lạ, nó còn là nơi tụ tập, nhóm họp, chụp ảnh và giải trí. Do đó, những quán cà phê với phong cách thiết kế độc đáo dễ dàng thu hút được người mộ điệu khắp nơi tìm đến. Bài viết chia sẻ 5 phong cách thiết kế ấn tượng và tác giả chắc chắn rằng sẽ biến quán cà phê của bạn thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

 Với bố cục đơn giản, hướng ngoại, gần với thiên nhiên, phong cách thiết kế hiện đại tạo ra một không gian giải trí thoáng đãng, sáng sủa.

phong cach thiet ke quan cafe hien dai 1.jpg

Vật liệu sử dụng thường là các vật liệu công nghiệp như chrome, kính hoặc bê tông, những vật liệu được tạo từ nền công nghiệp hiện đại.

phong cach thiet ke quan cafe hien dai 3.jpg

 Thường sử dụng các màu sắc đơn giản, đồ nội thất được tối giản, các dạng hay dùng là đường thẳng với kiểu dáng gọn gàng. Đối tượng chủ yếu có thể là dân văn phòng, giới trẻ và khách du lịch 

>> THAM KHẢO: 5 PHONG CÁCH THIẾT KẾ MENU CAFE ĐỘC ĐÁO

PHONG CÁCH VINTAGE 

 Có thể xem Vintage là phong cách giao thời, sự kết hợp giữa hiện đại và các yếu tố cổ điển của thập niên cũ. Hoặc có thể kết hợp với các đồ đã dùng để tạo ra không gian hài hoà và chắc chắn rằng không bao giờ bị lỗi thời. Tuỳ theo ngân sách của chủ nhân mà có thể kết hợp một số vật dụng hiện đại như máy tính, đèn chùm...với các đồ vật cũ kỹ mang phong cách thời xưa như chiếc điện thoại cổ, xe đạp cũ hoặc đơn giản là chiếc bàn đã nhuốm màu thời gian.

phong cach thiet ke quan cafe vintage 1.jpg

Gam màu chủ đạo mang hơi hướng hoài cổ, thường là màu trầm. Đối tượng khách chủ yếu là những người hướng nội, thích sự bình yên của thời xa xưa, tìm về chút hoài niệm bên ly cafe.

phong cach thiet ke quan cafe vintage 2.jpg

PHONG CÁCH SCANDINAVIAN 

Quán cafe phong cách Châu Âu đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Nếu bạn là một fan cuồng của thể loại này thì không thể bỏ qua Scandinavian.

 phong cach thiet ke quan cafe  scandi 1.jpg

Mùa trắng là màu chủ đạo, với điểm nhấn chính là màu xanh, gợi nhớ đến vị biển. Có rất nhiều ý tưởng và sự ảnh hưởng để tạo nên một phong cách Scandinavia. Bạn có thể sử dụng sự truyền thống và mộc mạc, nơi các mặt hàng dệt may lấy cảm hứng từ dân gian hoặc nội thất Scandinavia đương đại có thể được miêu tả như một phong cách tối giản.

phong cach thiet ke quan cafe scandi-2.jpg

Gỗ là thứ không thể thiếu trong Scandinavia, kết hợp với những vật liệu thô mộc tự nhiên hoà quyện với nhau tạo nên phong cách chuẩn mực cho sự sang trọng và nhã nhặn.

 PHONG CÁCH INDUSTRIAL

 Đây là phong cách mô phỏng lại các xí nghiệp, nhà máy. Chất liệu gỗ, bê tông, gạch đá được phô bày, không cần che đậy. Thường mang dáng dấp của những ngôi nhà chưa hoàn thiện, hệ thống ống nước, điện chạy nổi, nội thất, công năng dễ dàng được thay thế. 

Màu sắc chủ đạo thường là màu đồng, nâu. Các thiết kế, đồ nội thất thường được thể hiện vẻ thô ráp, không cần trau chuốt, tỉ mỉ. Kết hợp với các ghế sofa cũ màu nâu tạo nên một tổng thể hài hoà.

phong cach thiet ke quan cafe indus 2.jpg

>> THAM KHẢO: 5 SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ GIÚP KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ TRONG QUÁN CAFE

 PHONG CÁCH "HOÀI CỔ" 

Quay về quá khứ luôn là giấc mơ của con người. Các quán cafe mang phong cách cổ điển, hoài cổ chưa bao giờ trở nên nhàm chán hoặc lỗi thời. Ngồi nhâm nhi tách cafe trong không gian yên tĩnh, vương vấn mùi thời gian luôn mang lại những trải nghiệm khó quên.

phong cach thiet ke quan cafe co dien1.jpg

Chất liệu xưa cũ thường được sử dụng với phong cách này. Phối hợp những vật dụng đã từng sử dụng như bộ salon bằng gỗ, bức tranh vẽ tay đơn giản hoặc chiếc bình thuỷ cũ, máy đánh chữ... tạo nên một trải nghiệm như quay lại chốn cũ.

phong cach thiet ke quan cafe co dien 2.jpg

Gam màu trầm thường thể hiện nét xưa, những mảnh tường phai màu theo thời gian và đôi khi còn có cả mùi mục của gỗ. Tất cả hoà quyện vào một không gian hoài niệm, đưa con người trở về với thời thơ ấu yên ả.

Trên đây là 5 phong cách thiết kế quán cafe đang thịnh hành trong năm 2017. Bạn có thể sử dụng riêng biệt từng phong cách hoặc kết hợp các phong cách để tạo điểm nhấn cho quán cafe của bạn.

 >> XU HƯỚNG KINH DOANH CAFÉ NĂM 2017

Share this:

Tags: Blog, mờ quán cafe, thiết kế menu cafe, phong thuy quan cafe, thiet ke quan cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi