Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

QUÁN ĂN, QUÁN NHẬU NÊN LÀM GÌ ĐỂ 'HỐT BẠC' MÙA WORLD CUP?

QUÁN ĂN, QUÁN NHẬU NÊN LÀM GÌ ĐỂ 'HỐT BẠC' MÙA WORLD CUP?

Mai Linh

Với tình yêu thể thao mãnh liệt đã được minh chứng qua những trận cầu trong và ngoài nước, tất nhiên những trận bóng lịch sử tại World Cup 2018 sẽ không bị người dân Việt Nam bỏ lỡ. Đó cũng chính là cơ hội để những người làm kinh doanh hốt bạc. Không chỉ quán cafe, hầu như tất cả quán ăn, quán nhậu đều đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng để phục vụ cho khán giả yêu thích môn thể thao vua. 

Hốt bạc mùa world cup cùng bí kíp kinh doanh thần thánh

Ưu điểm của những mô hình này chính là có đầy đủ cả đồ ăn lẫn thức uống, giúp khách hàng vừa thoải mái thưởng thức bóng đá, vừa có thể đáp ứng nhu cầu ăn uống của bản thân. Điều mà các chủ quán cần lưu tâm lúc này là làm sao để quán của bạn hút được nhiều khách hơn mà vẫn phục vụ tốt. Nếu làm được điều ấy, các khách hàng sẽ có thiện cảm với quán và vẫn tiếp tục quay lại quán sau mùa World Cup. Không còn thời gian nhiều nữa, hãy F5 quán của mình bằng những tuyệt chiêu sau đây: 

1. Trang trí lại quán theo trend World Cup 

Trang trí quán chuẩn "world cup" là như thế nào?

Để có không khí hơn, bạn có thể treo thêm một số lá cờ các nước tham gia World Cup, in thêm băng rôn để trước cổng chẳng hạn. Tuy nhiên, đừng bài trí quá nhiều vì điều quan trọng nhất là không gian phải thoáng đãng, không choán tầm nhìn màn hình của khách hàng. 

     Xem thêm: Đăng ký kinh doanh nhà hàng, quán ăn nhỏ cần những thủ tục gì? 

2. Trang bị thêm các thiết bị truyền hình trực tiếp trận đấu 

Truyền hình trực tiếp các trận bóng đá trong world cup để hút khách

Màn hình chiếu cỡ rộng, tivi,... sẽ là những gì cửa hàng của bạn nên có để phục vụ tốt cho khách hàng mùa này. Nếu đủ kinh phí, bạn nên trang bị nhiều màn hình nhất có thể để trải khách ra khắp quán. Hãy đặc biệt lưu ý đến chất lượng kết nối truyền hình, internet để đảm bảo hình ảnh trận đấu được truyền tải sắc nét và nhanh chóng nhất. 

3. Sắp xếp lại vị trí bàn ghế, quầy thu ngân,...

Sắp xếp bàn ghế quán ăn, quán nhậu sao cho hợp lý

Khách xem đá bóng có nhu cầu lớn nhất là phải có vị trí thuận lợi để theo dõi sát sao các trận đấu, cho nên bạn hãy chịu khó nghiên cứu lại mặt bằng của mình, sắp xếp lại bàn ghế sao cho phù hợp để khách dễ thấy màn hình nhất. Khoảng cách giữa các bộ bàn ghế cũng là điều đáng chú ý để nhân viên có thể đi lại phục vụ thoải mái, không làm phiền đến khách. 

4. Bổ sung menu 

Thực đơn mùa World Cup sẽ phải đáp ứng được những điều sau: 

- Ngon miệng 

- Giá cả phải chăng 

- Nhanh gọn, dễ làm

Món ngon mùa world cup

Như vậy thì quán của bạn mới đáp ứng nổi nhu cầu quá lớn của khách hàng. Một số món ăn "coi bộ sẽ hợp lý" mà bạn nên tham khảo thêm vào menu là trứng vịt lộn, miến trộn, mì trộn, chân gà sả tắc, nem chua, khoai lang kén,... bên cạnh những món mà quán sẵn có. Ngoài đồ ăn, thức uống cũng rất quan trọng. Hãy nhập hàng về nhiều một chút để luôn có đủ nguyên liệu phục vụ. Đừng lo về công tác quản lý, hàng hoá và nguyên liệu có nhiều cỡ nào thì phần mềm quản lý kho cũng có thể xử lý được. 

5. Thực hiện các chương trình giảm giá 

Tuyệt chiêu khuyến mãi mùa world cup

Nghe thật ngược đời khi ở trên thì bảo là hốt bạc mùa World Cup, đến đây thì bảo giảm giá. Cái này gọi là lùi một bước, tiến ba bước. Bạn có thể chọn rất nhiều kiểu giảm giá khác nhau, ví dụ như giảm 5-10% trên tổng hóa đơn, giảm giá ngay lập tức cho những ai order khi có bóng sút vào khung thành, hoặc tổ chức những mini game dự đoán tỉ số để thu hút khách hàng đến quán. Một khi khách đông thì yên tâm là bạn có muốn cũng khó mà thua lỗ được. 

     Xem thêm: 6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo bạn không nên bỏ qua 

6. Cải thiện quy trình phục vụ 

Đây là bước vừa nan giải vừa mang tính quyết định. Quy trình phục vụ nên chuẩn đến từng chi tiết để hạn chế đến mức tối đa những sai sót, nhầm lẫn không đáng có. 3 "luôn" nhất định phải có trong lúc này là: nhân viên luôn vui vẻ, order luôn chính xác, phục vụ luôn nhanh chóng

Để nhân viên luôn vui vẻ và nhiệt tình phục vụ, bạn cần có những chính sách hợp lý về lương và chế độ đãi ngộ, bởi không mùa nào cực bằng mùa World Cup cả. Bạn có thể treo thưởng nóng cho nhân viên đã phải thức đêm, phục vụ lượng khách đông đúc mà vẫn giữ được tinh thần tốt, luôn mỉm cười làm khách hài lòng chẳng hạn. 

     Xem thêm: Phần mềm nào giúp quản lý nhân viên quán nhậu? 

Phục vụ khách hàng tốt nhất mùa bóng đá

Đối với việc order chính xác và phục vụ nhanh chóng thì tôi thành thật khuyên bạn nên để phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ. Với những tính năng chuyên sâu cho việc order như order nhanh trên nhiều thiết bị như máy tính bảng,... kết hợp với tính năng in tách bar/bếp sẽ giúp nhân viên tránh được chuyện sai sót và cũng không mất thời gian chạy đi chạy lại giữa bàn khách và quầy bếp nữa. 

Ngoài ra, phần mềm còn giúp cửa hàng của bạn trong khâu quản lý bàn, tách/ghép bàn, thanh toán, quản lý, định lượng nguyên vật liệu và báo cáo doanh thu. Tất cả tính năng này sẽ tích hợp tại một nơi duy nhất với giao diện dễ sử dụng nhất. Hãy tham khảo ngay hôm nay bằng cách đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng miễn phí 14 ngày của MAYBANHANG.NET nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán nhậu, kinh doanh quán nhậu, kinh doanh quán ăn, hốt bạc mùa world cup

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi