Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÁCH QUẢN LÝ CỬA HÀNG TẠP HOÁ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

CÁCH QUẢN LÝ CỬA HÀNG TẠP HOÁ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

TH

Trên khắp Việt Nam, các cửa hàng tạp hóa có mặt ở mọi ngõ ngách, trong từng thôn xóm, cạnh tranh bền bỉ với cả các đại gia từ trong và ngoài nước nhờ vào tính tiện lợi và khả năng thay đổi linh hoạt.

Cach-quan-ly-cua-hang-tap-hoa-hieu-qua-nhat

Xem thêm: Mẹo sống còn dành cho cửa hàng tạp hoá thời hiện đại

Tuy nhiên, phần lớn các cửa hàng tạp hoá đang gặp lúng túng trong vấn đề quản lý và đâu là giải pháp hiệu quả mà phù hợp với ngân sách khiêm tốn của loại hình bán lẻ này? Chúng tôi xin giới thiệu một cách quản lý cửa hàng tạp hóa bằng phần mềm hiệu quả trên những lĩnh vực sau:


1. Quản lý chặt chẽ hàng hóa

Tùy theo quy mô, mỗi cửa hàng tạp hóa có từ hàng trăm đến hàng nghìn mặt hàng khác nhau, giá cả cũng biến động theo ngày. Với Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa và 1 chiếc điện thoại thông mình, bạn sẽ nhập toàn bộ thông tin sản phẩm của mình lên hệ thống để dễ dàng theo dõi mà không phải mất công ghi nhớ làm gì. Hàng hóa bán đi hoặc xuất kho, chuyển kho cũng được cập nhật liên tục, cùng với cảnh báo giới hạn hàng tồn (quá nhiều hoặc quá ít), giúp chủ cửa hàng có kế hoạch cân đối nguồn tiền, nguồn hàng để duy trì hoạt động hiệu quả.

Khach-hang-lua-chon-san-pham

2. Tăng hiệu quả bán hàng của nhân viên

Tính năng bán hàng nhanh, chính xác chỉ trong vài giây, hóa đơn được in ra với đầy đủ thông tin mặt hàng, giá thành, tổng tiền giúp tăng cường tính minh bạch với khách hàng, hạn chế việc gian lận, nhầm lẫn, tính tiền sai… Phần mềm cũng có báo cáo doanh số theo nhân viên, từ đó, chủ cửa hàng có chế độ khen thưởng đối với những người làm việc chăm chỉ hay kỷ luật với nhân viên làm việc kém năng suất.

3. Tạo sự gắn kết với khách hàng

Báo cáo doanh thu theo khách hàng sẽ giúp chủ cửa hàng có những chương trình tích điểm, tặng quà cho khách hàng trung thành hay có sức mua lớn nhằm khuyến khích họ quay trở lại và chi tiêu nhiều hơn tại cửa hàng của bạn. Ngoài ra, Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa cũng có khả năng chia khách hàng theo khu vực địa lý, giới tính, độ tuổi giúp chủ cửa hàng dễ dàng truyền tải các thông điệp quảng cáo có giới hạn khách hàng như giảm 50% cho khách hàng nữ mua mỹ phẩm trong ngày 8/3,…

qua-tang-dac-biet-8-3

4. Kiểm soát doanh thu, công nợ

Phần mềm lên các báo cáo chi tiết về doanh thu, tiền mặt, chi phí, lãi lỗ, hàng tồn…cùng với hệ thống quản lý nhà cung cấp hay khách đang còn nợ đơn nào, đơn nào đã thanh toán toàn bộ hay một phần… giúp người chủ có cái nhìn toàn cảnh về dòng tiền, hiệu quả kinh doanh, từ đó lên phương án hoạt động phù hợp với từng thời điểm. Đây là cách quản lý cửa hàng tạp hóa hiện đại nhất bởi các chủ cửa hàng thường chỉ có thói quen ghi chép sổ tay, cùng lắm là tính lỗ lãi hay doanh thu trên file excel, không nắm được toàn thể tình hình kinh doanh của cửa hàng mình.

Xem thêm: Giải quyết làm sao những vấn đề tạp hoá thường gặp?

5. Giải phóng chủ cửa hàng

Quan ly tu xa de dang

Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa được xây dựng theo công nghệ điện toán đám mây nên toàn bộ thông tin bán hàng, doanh thu, lãi lỗ hay bất kỳ thao tác nào đều được cập nhật liên tục trên hệ thống và được hiển thị ở tài khoản của người chủ cửa hàng. Hàng ngày, vào 7h sáng, hệ thống lại tổng hợp và gửi tin nhắn đến người chủ thông tin về doanh số ngày hôm trước với đầy đủ số tiền, số hóa đơn và số lãi thu được. Thay vì suốt ngày phải có mặt ở cửa hàng, người chủ vẫn có thể theo dõi tình hình hoạt động ở mọi lúc mọi nơi chỉ bằng chiếc điện thoại smartphone của mình. Cách quản lý cửa hàng tạp hóa này giải phóng người chủ cửa hàng khỏi bị phụ thuộc vào công việc, có thể chăm lo cho sức khỏe bản thân cũng như dành thời gian cho gia đình và tận hưởng cuộc sống.


Với chi phí chỉ 3,000 đồng/ngày, liệu có giải pháp nào rẻ hơn mà vẫn hiệu quả như Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa? Đăng ký dùng thử 14 ngày miễn phí để nhận thấy sự khác biệt!

New call-to-action


 

Share this:

Tags: phan mem cua hang tap hoa, phan mem quan ly cua hang tap hoa, phan mem tap hoa, quan ly cua hang tap hoa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi

Bài viết liên quan