Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HÀNG HÓA SHOP THỜI TRANG CỨ MÃI THẤT THOÁT VÌ ĐÂU?

HÀNG HÓA SHOP THỜI TRANG CỨ MÃI THẤT THOÁT VÌ ĐÂU?

Mai Linh

Chưa một chủ shop thời trang nào dám tự tin khẳng định hàng hóa trong shop chưa bao giờ bị thất thoát, thậm chí có nhiều trường hợp họ còn không thể tìm được nguyên nhân từ đâu. Vì sao vậy? Hàng hóa chẳng có chân để chạy, nhưng nhẹ thì tạm biến mất vài ngày rồi đột ngột xuất hiện. Nặng hơn là chúng "một đi không trở lại" luôn! 

Hãy ngừng thở dài ngán ngẩm, bạn thử nhìn một vòng cửa hàng, lục lại trí nhớ xem mình đã vận hành mọi thứ như thế nào, có phải đã để xảy ra những trường hợp gây thất thoát này hay không nhé. 

1. Không kiểm đếm rõ ràng khi nhập hoặc xuất hàng 

Có thể bạn đã sai sót ngay từ khâu đầu vào của hàng hóa. Bạn có còn nhớ được mình đã nhập những kiện hàng nào, mỗi loại có số lượng bao nhiêu không? Khi đó, bạn có ghi chép vào sổ sách hay dùng các phần mềm quản lý shop thời trang để kiểm soát nhập, xuất hàng không?

Phần mềm quản lý shop thời trang hữu hiệu nhất maybanhang.net

Thực sự mà nói nếu câu trả lời là "không", bạn khó lòng biết được hàng hóa của mình hiện có bao nhiêu, mới nhập về bao nhiêu,... thì thậm chí tới việc có mất hàng hóa hay không bạn cũng khó nắm bắt được. 

Xem thêm: 15 thứ cần phải có trong bất kỳ cửa hàng thời trang nào

2. Không sắp xếp hàng hóa cẩn thận 

Nếu bạn đã rất cẩn thận quản lý được hàng hóa khi nhập hoặc xuất đi cho khách nhưng vẫn tiếp tục bị mất hàng, hãy nhìn quanh xem cửa hàng đang bài trí như thế nào và nhân viên có để tâm vào công việc của họ hay không. Cụ thể là trong shop thời trang của bạn, các loại quần áo, váy vóc có được phân chia thành từng khu riêng và sắp xếp gọn gàng, hay là đang bị đặt lẫn lộn với nhau. Có thể lô áo mà bạn đang tìm chỉ là nằm bên khu trưng bày váy chứ không mất đi đâu cả. 

Sắp xếp hàng hóa khoa học trong cửa hàng

Bên cạnh đó, khi khách hàng đi dạo quanh shop để lựa đồ, họ có thể chọn mẫu này nhưng đi thêm một đoạn lại thích mẫu khác nên... tiện tay bỏ luôn mẫu vừa chọn trước đó, hoặc có thể sau khi thử đồ, khách vứt lung tung dưới sàn. Nếu nhân viên không để ý mang chúng về vị trí cũ thì đừng hỏi vì sao mọi thứ cứ lẫn lộn cả lên. Cửa hàng trông chẳng ngăn nắp gì cả.

3. Nhân viên/khách hàng lấy cắp hàng hóa

Nghe thật tệ nhưng đây là nguyên nhân khá phổ biến gây thất thoát trong shop. Nhân viên của shop rất dễ gian lận vì họ luôn biết được được hàng hóa như thế nào, tiền để ở đâu, camera đặt ở vị trí nào,... 

Trộm cắp trong shop thời trang

Khách hàng cũng có thể lợi dụng lúc nhân viên sơ hở để trộm cắp. Có thể camera sẽ ghi lại được nhưng khi đó, mọi chuyện đã xảy ra rồi bạn mới bắt đầu tìm phương án giải quyết thì cũng luôn khó khăn hơn rất nhiều. 

4. Không ghi chép cụ thể khi bán hàng

Nhiều shop có quy mô nhỏ lẻ thường không chú ý đến việc sử dụng một công cụ ghi lại dòng luân chuyển của hàng hóa. Chính điều này vô tình đẩy cửa hàng vào tình trạng mất kiểm soát. Khi đó, không những bạn không biết mình đã bán được bao nhiêu chiếc áo, nhân viên có lấy trộm chiếc váy nào không,... mà còn không biết doanh thu đang đi đâu về đâu nữa. 

Ghi chép bán hàng để kiểm soát mọi thứ tốt hơn

Xem thêm: Tại sao khách hàng luôn phàn nàn về shop thời trang của bạn?

5. Quản lý kho chưa thực sự chặt chẽ

Có những câu hỏi mà bạn phải nghiêm túc nhìn nhận và trả lời, bao gồm: 

- Hàng hóa trong kho có được sắp xếp gọn gàng, phân chia theo khu rõ ràng hay không?

- Bạn có để cho bất kỳ ai cũng có quyền ra vào kho lấy hàng hay không?

- Bạn có thường xuyên kiểm đếm kho hàng hay không?

Kho chứa hàng vẫn luôn không nhận được nhiều sự quan tâm, bởi nhiều người cứ nghĩ nó chỉ là... cái kho thôi. Nhưng đối với kho thời trang thì khác. Nếu cứ chất đống hàng hóa vào kho rồi để đó thì nếu ai "vô tình cầm nhầm" một vài sản phẩm, bạn cũng làm sao biết được đúng không? 

Kiểm soát kho hàng thời trang

Xem thêm: Làm sao quản lý kho thời trang hiệu quả?

Trên đây là 5 nguyên nhân thường thấy nhất mà một cửa hàng thời trang thường gặp phải, dẫn đến tình trạng mất hàng hóa. Soi vào shop của riêng bạn, bạn đã thấy được vấn đề nằm ở đâu chưa? Đừng để vấn đề tồn đọng quá lâu nhé, bạn có thể có nhiều cách để cải thiện tình hình, nhưng nếu có phương thức vừa hiện đại, vừa tiết kiệm mà vẫn vô cùng hiệu quả, tại sao không dùng nhỉ?

Phần mềm quản lý shop thời trang MAYBANHANG.NET sẽ là cứu tinh của bạn trong những trường hợp thất thoát như thế này. Chúng tôi sẽ không lấy của bạn một đồng nào nếu bạn cảm thấy không hài lòng về phần mềm dù đã ký hợp đồng trong vòng 30 ngày. Đầu tiên, bạn có thể đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí ngay tại đây!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG HIỆU QUẢ NHẤT 

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, shop thoi trang, shop thời trang, quản lý hàng hóa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi