Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÀM SAO QUẢN LÝ KHO THỜI TRANG HIỆU QUẢ?

Mai Linh

Đã kinh doanh thời trang, hầu như cửa hàng nào cũng gặp ít nhất một lần trường hợp bước vào kho và không biết hàng hóa mình cần lấy đang ở vị trí nào. Điều này khiến khách hàng chờ đợi lâu, nhân viên bị khiển trách, cửa hàng bị đánh giá thấp…

sap xep quan ao

Chính vì vậy, quản lý kho hàng cũng là một khâu rất quan trọng. Đừng nghĩ kho không xuất hiện trước mắt khách hàng nên bạn có thể “lấp liếm” được. 4 bí quyết sau sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này.

Xem thêm: Làm thế nào để quản lý hàng hóa shop thời trang hiệu quả nhất?

1. Sắp xếp hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp

Đây là phương pháp nên áp dụng dù quy mô cửa hàng của bạn lớn hay nhỏ, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức mỗi lần lấy hàng cho khách hay nhập và xuất hàng. Hãy thể hiện sự khoa học trong cách sắp xếp, bạn có thể phân chia kho thành những khu nhỏ, mỗi khu chuyên để những mặt hàng nhất định.

sap xep kho thoi trang gon gang

Ví dụ:  bạn có thể phân loại quần ở một khu, áo ở một khu khác, phụ kiện có một kệ riêng để lưu giữ trong kho. Đối với áo, bạn lại phân nhỏ theo loại (áo khoác, áo thun, áo sơ mi,...), mỗi loại áo được xếp gọn gàng và để ở một nơi riêng. Bạn cũng có thể gắn những tờ ghi chú ghi rõ tên và số lượng để tiện lợi hơn trong việc tìm kiếm mỗi mặt hàng. 

Xem thêm: Bí mật quản lý kho hàng - 7 cách làm trống kho ngay lập tức

2. Kiểm tra hàng hóa định kỳ 

Mỗi cửa hàng thường có nhiều nhân viên, đôi khi, họ chưa hiểu hết nghiệp vụ sắp xếp kho. Mỗi lần tìm kiếm lại “xới tung” kho hàng, khiến thông số bạn ghi chép và số lượng hàng thực tế không khớp nhau. Thường xuyên kiểm kê hàng hóa sẽ giúp bạn phát hiện và nhanh chóng giải quyết các vấn đề như thất thoát, nhầm lẫn hàng hóa… 

giai phap quan ly kho hieu qua

Bạn có thể dùng sổ sách hoặc quản lý bằng file excel, nhưng tối ưu nhất vẫn là dùng các phần mềm quản lý kho. Nếu dùng sổ sách, bạn cần phân chia chuyên mục rõ ràng, ghi chép cẩn thận từng loại hàng hóa, size, ngày bán, giá bán, chiết khấu hay phần trăm khuyến mãi... 

Xem thêm: Chuỗi thời trang Dottie hé mở bí quyết giảm 95% thất thoát

3. In mã vạch cho sản phẩm

In mã vạch là tiêu chuẩn của phương pháp quản lý kho trong ngành bán lẻ thời trang. Sau khi phân loại sản phẩm, bạn chỉ cần dán mã vạch lên các mặt hàng hiện có trong cửa hàng. Tiện ích mang lại là vô cùng lớn bởi mã vạch giúp bạn cân đo, đong đếm chính xác hơn số lượng hàng. Từ đó biết được mặt hàng nào đang tồn kho, mặt hàng nào bán chạy,... để đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá thích hợp.

thiet bi ma vach cho shop thoi trang

Đừng quá lo lắng vì không có kiến thức về mã vạch, bài viết Cách đặt mã vạch quản lý kho hiệu quả sẽ giúp bạn từ đầu đến cuối, thực sự rất đơn giản và dễ dàng. 

4. Sử dụng phần mềm quản lý kho thời trang

Thấu hiểu nỗi khổ của các chủ cửa hàng, nhiều phần mềm quản lý kho thời trang ra đời như lời giải hữu hiệu cho bài toán đau đầu này, hiệu quả mang lại gần như ngay lập tức!

phan mem quan ly kho thoi trang

Trên thị trường, MAYBANHANG.NET là một trong những phần mềm uy tín và hiệu quả nhất hiện nay, cho phép bạn thực hiện mọi thao tác quản lý một cách chính xác với nhiều tính năng ưu việt:

check-mark-1292787_960_720.png Sử dụng công nghệ mã vạch tân tiến cho việc nhập, xuất, chuyển và kiểm kho 

check-mark-1292787_960_720.png Tối ưu hóa chi phí lưu kho

check-mark-1292787_960_720.png Giảm thất thoát hàng hóa 100%

check-mark-1292787_960_720.png Cảnh báo tồn kho kịp thời 

Chỉ với phương pháp đơn giản, bạn đã có trong tay tất cả những gì cần thiết để quản lý kho thời trang cho cửa hàng của mình. Thêm vào đó, doanh thu sẽ được tự động báo cáo mỗi ngày, công tác quản lý nhân viên cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều chỉ nhờ duy nhất phần mềm này. 


Tại Việt Nam, đã có hơn 15.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng giải pháp quản lý kho của chúng tôi. Đây là phần mềm phù hợp với từng loại hình kinh doanh như doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ gia đình, cửa hàng bán lẻ, shop thời trang,... với mức phí trung bình chỉ 99.000đ/tháng.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý kho

Share this:

Tags: phan mem quan ly kho, phần mềm quản lý shop thời trang, phần mềm quản lý kho

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi