Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 TUYỆT CHIÊU QUẢNG BÁ ĐỘC ĐÁO VÀ Ý NGHĨA DỊP 20/11

5 TUYỆT CHIÊU QUẢNG BÁ ĐỘC ĐÁO VÀ Ý NGHĨA DỊP 20/11

Hoàng Khôi Phạm

Ngày 20/11 là thời điểm để người Việt Nam tri ân những người thầy đã dạy dỗ mình nên người. Nhân dịp này, các chủ cửa hàng cũng lần lượt đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tăng lượng khách hàng và doanh số bán hàng.

5-tuyet-chieu-quang-ba-20-11-mail

Xem thêm: 5 lỗi sau sẽ khiến chương trình khuyến mãi đi vào ngõ cụt

Tuy nhiên, giữa hàng loạt chương trình marketing từ hàng chục ngàn cửa hàng khác, làm thế nào để bạn có sự khác biệt? Nếu còn đang băn khoăn, MAYBANHANG.NET sẽ bật mí ngay cho bạn 5 hình thức quảng bá độc đáo và vô cùng ý nghĩa sau:


1. Cuộc thi chia sẻ kỷ niệm cùng thầy cô

Tạo một cuộc thi ảnh về tình thầy trò trên fanpage của cửa hàng là một ý tưởng đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa. Nếu thực hiện thành công, thương hiệu của bạn sẽ được lan toả tới rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, doanh thu bán hàng cũng tăng vọt nhanh chóng.

Cách thực hiện khá dễ dàng, bạn chỉ cần yêu cầu khách hàng gửi cho mình hình ảnh họ chụp chung với thầy cô, kèm theo những lời chúc hoặc đoạn văn ngắn chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò. Sau đó, bạn sẽ đăng các tấm ảnh ấy lên fanpage và để mọi người cùng nhau bình chọn. Giải thưởng sẽ là các phiếu mua hàng, phiếu giảm giá hoặc tặng miễn phí một sản phẩm của shop.

Cuoc-thi-anh-20-11

Để tạo tính công bằng, bạn có thể chia điểm đánh giá thành 2 phần:

- 50% do cửa hàng của bạn chấm điểm dựa trên chất lượng của hình ảnh và nội dung đính kèm.

- 50% còn lại sẽ phụ thuộc vào lượt tương tác (like, comment, share) do mọi người bình chọn công khai.

Ngoài ra, bạn nên quy định rõ thể lệ tham gia của cuộc thi để tránh những tranh chấp hoặc gian lận không đáng có. Một số vấn đề bạn cần quy định rõ là:

- Thời gian gửi bài thi (không nhận bài sau thời gian này)

- Thời gian dựa thi (kết thúc bình chọn ngay khi hết thời gian dự thi)

- Không được phép hack lượt tương tác, nếu phát hiện vi phạm sẽ bị loại khỏi cuộc thi.

- Mỗi tài khoản chỉ được comment và share 1 lần. Nếu thực hiện nhiều lần thì chỉ được tính là 1 lần.

- Quy định rõ cách tính điểm và trường hợp 2 người cùng có điểm cao nhất thì giải quyết thế nào?

2. Tặng kèm sản phẩm với thông điệp ý nghĩa

Tạo ra hẳn một sản phẩm tặng kèm với thông điệp ý nghĩa nhân ngày nhà giáo Việt Nam cũng là một trong những ý tưởng quảng bá độc đáo. Bạn có thể khắc các lời chúc gửi đến thầy cô lên rất nhiều sản phẩm quà tặng như bút, thước, đồng hồ để bàn, khung ảnh, móc khoá,... để tặng kèm cho khách hàng mua sắm trong dịp này.

Tang-kem-san-pham-20-11

Xem thêm: 10 quà tặng bán chạy nhất dịp 20/11

Ngoài ra, nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm nêu trên, hãy mạnh dạn thử nghiệm dịch vụ khắc lời chúc miễn phí theo yêu cầu để gia tăng doanh thu trong dịp 20/11. Để đạt hiệu quả marketing, bạn có thể yêu cầu khách hàng check-in tại shop để được nhận quà hoặc được khắc lời chúc miễn phí.

3. Combo độc đáo dành riêng cho ngày nhà giáo

Bán hàng theo combo cũng là một trong những hình thức đẩy mạnh doanh thu phổ biến nhất hiện nay. Nếu đang kinh doanh thời trang, bạn có thể tạo ra ngay một combo "quầy tây, áo sơ mi, cà vạt" cho thầy giáo hoặc combo "áo dài, giầy cao gót" cho cô giáo.

Combo-y-nghia-20-11

Xem thêm: Combo giá sốc mừng sinh nhật MAYBANHANG.NET lần 7

Trường hợp kinh doanh nhà hàng, quán ăn, bạn cũng có thể tạo ra một combo các món ăn độc đáo, chỉ áp dụng riêng cho giáo viên với mức giá thật ưu đãi nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

4.  Giảm giá sản phẩm/dịch vụ cho giáo viên

Tất cả giáo viên sẽ được giảm giá khi đến cửa hàng của bạn, mức giảm có thể dao động từ 20% đến 70% tuỳ vào chiến lược kinh doanh của mỗi cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể linh hoạt biến đổi chương trình để tạo nét độc đáo của riêng mình. Chẳng hạn như giảm giá khi học sinh đi cùng giáo viên hoặc khi giáo viên đi theo nhóm 3-5 người.

Giam-gia-20-11

Ngoài ra, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ liên quan đến nghề giáo như áo dài, bút máy, sổ tay,... thì đừng ngần ngại liên kết với các trường học để cung cấp quà tặng cho toàn bộ giáo viên của trường nhân dịp 20/11 với mức giá cực ưu đãi.

5.  Quay số/bốc thăm trúng thưởng

Nếu đa số cửa hàng chỉ biết giảm giá để thu hút khách hàng thì việc quay số hoặc bốc thăm trúng thưởng sẽ chính là điểm nhấn độc đáo cho cửa hàng của bạn. Giải thưởng có thể là các mức giảm giá dao động từ 10% đến 100% hoặc các món quà tặng kèm lời chúc ý nghĩa cho thầy cô.

Boc-tham-trung-thuong-20-11

Khi áp dụng hình thức này, cửa hàng của bạn có thể sẽ đối mặt với tình huống lỗ vốn nếu có quá nhiều khách hàng quay số/bốc thăm trúng trường hợp giảm giá 100%. Vì thế, bạn cần quy định mức hoá đơn tối thiểu để được quay số. Chẳng hạn như giáo viên cần chi tiêu 200.000đ, còn khách hàng bình thường cần chi tiêu đến 300.000đ để được tham gia chương trình.


 Với 5 hình thức khuyến mãi trên, chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng trong dịp 20/11 sắp tới. Lượng khách tăng lên đột ngột sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất thoát tiền bạc, hàng hoá hoặc quầy thu ngân bị quá tải khiến khách hàng phải chờ đợi lâu khi thanh toán. Đừng để những rủi ro ấy xảy ra. Hãy tham khảo ngay giải pháp quản lý bán hàng toàn diện của MAYBANHANG.NET!

Tinh-nang-phan-mem Order/tính tiền, in hoá đơn tự động

Tinh-nang-phan-mem Quản lý doanh thu, lợi nhuận, tồn kho, công nợ tự động ngay trên điện thoại

Tinh-nang-phan-mem Phân quyền và quản lý nhân viên từ xa

Tinh-nang-phan-mem Và nhiều tính năng hiện đại khác...

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG NGAY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MIỄN PHÍ 14 NGÀY

New Call-to-action


 

Share this:

Tags: marketing bán hàng, marketing cho cửa hàng, phần mềm quản lý bán hàng, khuyến mãi độc đáo

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi