Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 RỦI RO PHẢI ĐỐI MẶT KHI KINH DOANH THỜI TRANG

4 RỦI RO PHẢI ĐỐI MẶT KHI KINH DOANH THỜI TRANG

Mai Linh

Không ai muốn gặp rủi ro, nhưng một khi đã dấn thân vào con đường kinh doanh thời trang, bạn không thể chỉ chuẩn bị tinh thần để... thành công rạng rỡ. Việc dự toán và đối mặt với rủi ro là điều rất cần thiết, để nếu chúng xảy ra, bạn có thể bình tĩnh xử lý mọi thứ. Dưới đây là 4 rủi ro các shop thời trang thường gặp phải nhất, đặc biệt là trong thời gian bắt đầu kinh doanh. Xem thử nào.

1. Tồn kho 

Vì thời trang luôn biến chuyển, mẫu mã thay đổi liên tục nên nếu không có kế hoạch bán hàng tốt, shop sẽ khó tránh khỏi việc tồn kho dài hạn - một trong những cách "chôn vốn" và dẹp tiệm nhanh nhất! Buồn thay, thực trạng này lại diễn ra ở hơn 70% các shop thời trang lớn nhỏ. 

Tồn kho thời trang - rủi ro lớn nhất

Để tránh khỏi tình trạng này, bạn có thể thay đổi kế hoạch nhập hàng ban đầu và chỉ nhập về những mẫu tốt với số lượng hạn chế sau khi đã nghiên cứu kỹ thị hiếu của khách hàng. Bên cạnh đó, một phần mềm quản lý shop thời trang có chức năng cảnh báo tồn kho cũng sẽ giúp ích cho bạn để có kế hoạch xử lý vấn đề tốt hơn. 

Xem thêm: 1 phương án giải quyết 7 vấn đề cho shop thời trang: Tại sao không? 

2. "Ế" khách 

Không phải shop thời trang nào mở ra cũng đủ sức hút khách đến mua sắm. Nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều phía: 

- Sản phẩm không tốt

- Diện mạo shop không tạo được sự hấp dẫn

- Shop ở vị trí khó tìm kiếm 

- Chất lượng phục vụ quá tệ 

- Thường xuyên tính tiền sai cho khách

... 

Shop ế khách nghiêm trọng

Cứ thế, tình trạng ế khách sẽ ngày càng tệ hơn. Hãy xem nguyên nhân của riêng shop bạn đến từ đâu và sửa chữa ngay lập tức nhé.

Xem thêm: Giúp shop thời trang tăng 50% lượng khách trong 1 tuần! 

3. Thường xuyên thất thoát hàng hóa 

Dù là khách hàng, nhân viên lấy cắp sản phẩm hay do bạn chưa sắp xếp hàng hóa hợp lý dẫn đến không thể kiểm soát tốt,... thì đều là mối lo ngại bạn cần chú ý. Nhiều shop thấy chỉ mất 1-2 chiếc áo, chưa phải là tình trạng quá tệ nên không để ý hay truy cứu. Nhưng đó sẽ là tiền đề cho nhiều lần thất thoát về sau với quy mô lớn hơn!

Mất cắp hàng hóa trong shop thời trang

Rủi ro thứ ba này không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng kinh doanh của shop mà còn tạo ấn tượng xấu trong mắt khách hàng. Làm sao họ có thể yên tâm mua sắm ở một shop có nhiều kẻ trộm cơ chứ?

Xem thêm: Hàng hóa shop thời trang cứ mãi thất thoát vì đâu?

4. Đối thủ chơi xấu

Nếu bạn quản lý tốt shop thời trang của mình thì vẫn chưa thể yên tâm, vì ngoài kia còn bao nhiêu kẻ xấu, đặc biệt là những đối thủ cạnh tranh đang ngấm ngầm dìm chết shop của bạn. Thật tệ là bạn sẽ rất khó đoán được điều đó trước khi nó diễn ra. 

Việc bạn có thể làm, chỉ là cố gắng tối ưu mọi thứ để shop trở nên hoàn hảo nhất và chiếm được sự tin tưởng từ phía khách hàng. Khi đó, những tai tiếng không đúng sự thật sẽ sớm hạ nhiệt, đôi khi đó còn là một dịp để shop khẳng định uy tín của mình và được nhiều người biết đến hơn!

Bị đối thủ chơi xấu

Đối mặt với rủi ro đúng là điều nên làm. Nhưng sẽ thật tuyệt nếu bạn có cách hạn chế tối đa những rủi ro tìm đến với shop. Một phần mềm quản lý shop thời trang hoàn toàn có thể đảm bảo điều đó cho bạn. Khi đó, tình trạng thất thoát cả về hàng hóa hay tiền bạc đều được kiểm soát chặt chẽ. Shop cũng bán hàng nhanh chóng và chính xác, khiến khách tin tưởng quay trở lại hay giới thiệu thêm bạn bè đến mua sắm. 

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Hãy liên hệ ngay với MAYBANHANG.NET để chúng tôi tư vấn chuẩn xác đối với từng tình trạng hoạt động của mỗi shop, từ đó đưa ra giải pháp phần mềm sao cho hiệu quả nhất với chi phí tiết kiệm nhất! Đừng lo lắng, bạn có thể dùng cả khi không bỏ ra một xu nào bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí ngay tại đây!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, kinh doanh thời trang, rủi ro kinh doanh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi