Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 MẸO ĐỂ SHOP THỜI TRANG KHÔNG HẠ GIÁ VẪN BÁN CHÁY HÀNG

4 MẸO ĐỂ SHOP THỜI TRANG KHÔNG HẠ GIÁ VẪN BÁN CHÁY HÀNG

Mai Linh

Mới vừa mở cửa, tài chính eo hẹp và chưa có chỗ đứng trong lòng khách hàng,... nhưng để cạnh tranh, nhiều shop thời trang nhỏ lẻ vẫn điên cuồng lao vào đường đua giảm giá, khuyến mãi với các đối thủ cùng ngành để rồi... dẹp tiệm. 

giảm giá sốc vẫn không thu hút được khách hàng

Thực tế cho thấy hạ giá sản phẩm chỉ thu hút được khách hàng vào buổi đầu nhưng không đủ khả năng giúp shop phát triển dài lâu. Nếu có cách tốt hơn khiến khách vẫn ưng ý mua sắm mà không quan tâm nhiều đến giá cả, tại sao bạn không thử nhỉ? 

1. Đa dạng hình thức tiếp cận khách hàng 

Hãy tận dụng mọi phương tiện mà bạn có để tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt: kinh doanh online, phân phối sản phẩm cho các cửa hàng khác, nhờ bạn bè giới thiệu về shop, chạy quảng cáo,... Với lượng khách áp đảo, bạn vẫn có thể sinh lời mà không cần nhiều chiêu trò khuyến mãi. Tuy nhiên, đừng quên rằng mọi thông tin và hình ảnh phải thống nhất ở tất cả các kênh, nhấn mạnh vào sự khác biệt mà chỉ riêng shop có được. 

Kinh doanh online

Khách hàng chú ý đến shop là bạn đã thành công hơn một nửa rồi, nhưng những trải nghiệm mua sắm về sau mới là điều khiến khách quay lại lần nữa. Một anh shipper điển trai cùng một gói hàng đẹp mắt cũng là những gì shop có thể nghĩ tới để làm hài lòng những khách đặt hàng online. Còn khách đến trực tiếp cửa hàng thì sao? Không gian bài trí bắt mắt, sản phẩm chất lượng, nhân viên thân thiện và quy trình bán hàng rõ ràng sẽ là cách ghi điểm tuyệt đối. 

Xem thêm: Cách một shop thời trang nhỏ tạo dựng thương hiệu riêng

2. Tạo sợi dây liên kết cho lần sau, lần sau, lần sau nữa 

Nhiều shop sai lầm ở chỗ cứ bán được hàng là xong, bởi họ không biết doanh thu đến từ những khách hàng cũ luôn chiếm từ 60-70%! Và shop của bạn có thể làm khác đi bằng cách tặng cho khách những phiếu quà tặng hoặc mã giảm giá cho những lần mua sắm tiếp theo. Đơn giản, gọn lẹ nhưng vô cùng hiệu quả mà đúng không?

Tặng quà cho khách hàng

Xem thêm: Nghệ thuật bán hàng "Nhìn mặt mà bắt hình dong"

3. Định giá phù hợp để khách dễ móc hầu bao 

Shop thời trang của bạn đang nằm ở vị trí nào? Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Họ có thể chi bao nhiêu tiền để shopping hàng tháng?... Sau khi có câu trả lời, hãy chọn những sản phẩm phù hợp và định ra mức giá trong tầm với của họ, cơ hội bán hàng đang tăng dần theo cấp số nhân rồi này.

Shopping thả ga không lo về giá

Ví dụ bạn mở shop ngay khu trung tâm sầm uất dành cho khách hàng có thu nhập cao, việc giá bán nhỉnh hơn một chút không thành vấn đề. Nhưng với những shop nhỏ, đối tượng khách hàng có thu nhập tầm trung thì tốt nhất đừng hét giá để kiếm lời, cũng đừng để họ kì vọng những con số kia sẽ có ngày giảm giá. Ngay từ đầu, "hãy chọn giá đúng". 

Xem thêm: Bỏ túi 7 thủ thuật tăng doanh thu cho shop thời trang

4. Dành sự quan tâm xứng đáng cho marketing 

Nếu khách có nhu cầu mua sắm thì dễ rồi, nhưng đối với những ai đang "ngó lơ", việc của bạn là giúp họ có lý do để ghé shop và chi tiền. Hãy dùng những câu chuyện thương hiệu thật ấn tượng, thổi hồn vào đó những câu chữ kích thích người đọc, kèm chút hình ảnh hoặc video độc đáo và chọn đúng đối tượng để marketing. Dù thuê dịch vụ hay tự làm, bạn vẫn sẽ tốn một khoản đáng kể cho các chiến dịch. Nhưng vì chúng cần thiết ngay lúc này và còn có tác dụng cộng hưởng về sau, hãy mạnh dạn "đốt tiền" một chút. 

Phương pháp marketing cho shop thời trang

Hóa ra khi không đủ tài lực cạnh tranh về giá, bạn vẫn có rất nhiều cách để tiến lên, thậm chí còn vượt bậc hơn đối thủ. Hãy nhanh chóng triển khai vào thực tế để sớm gặt hái thành quả nhé. Mọi thứ còn lại về kiểm soát doanh số bán hàng, hàng hóa, nhân viên,... thì bạn cứ yên tâm giao phó cho MAYBANHANG.NET - phần mềm quản lý shop thời trang tốt nhất hiện nay! Tất nhiên để đưa ra quyết định chính xác nhất, hãy đăng ký dùng thử để trải nghiệm ngay bây giờ, hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG 

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý shop thời trang, mẹo bán hàng, shop thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi