Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CƠ HỘI CUỐI CÙNG ĐỂ SHOP THỜI TRANG VỰC DẬY SAU THUA LỖ

CƠ HỘI CUỐI CÙNG ĐỂ SHOP THỜI TRANG VỰC DẬY SAU THUA LỖ

Mai Linh

Nếu phải chọn một thị trường kinh doanh khốc liệt và nhiều rủi ro nhất thì "thời trang" hẳn phải đứng đầu danh sách. Các chủ shop thời trang luôn phải đối diện với sự thay đổi mỗi ngày bởi xu hướng, thời tiết, biến động thị trường, giá cả,...

Xu hướng thời trang thay đổi liên tục

Nếu không có phương cách vận hành tốt thì chuyện thua lỗ, đóng cửa là điều có thể lường trước được. Nếu shop của bạn đã hoặc đang lâm vào tình trạng khó khăn này, hãy xem xét kĩ tình hình và bắt đầu vực dậy mọi thứ. Vấn đề ở đâu, sửa ngay ở đó! 

1. Nhập hàng giá cao nhưng bán ế 

Nếu hiểu thật đơn giản, kinh doanh thời trang chỉ là bạn lấy hàng chỗ này và bán lại ở nơi khác để kiếm lời. Sai lầm là ở chỗ có thể bạn đã lấy nguồn hàng không thực sự phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Ví dụ shop mở gần các khu công nghiệp, đối tượng chính là người lao động với thu nhập trung bình mà nhập những sản phẩm quá sang trọng với giá "cắt cổ" thì làm sao bán được? 

Tìm nguồn hàng thời trang giá rẻ

Lúc này, bạn cần trao đổi lại với đầu mối lấy hàng cũ để thương lượng về giá và lấy hàng mới. Hoặc có thể tìm hiểu và chọn ra ít nhất ba nhà cung cấp hàng khác, so sánh chất lượng, giá thành,... rồi chọn ra đơn vị tốt nhất có mặt hàng phù hợp với xu hướng và đối tượng của mình. 

Xem thêm: Khiến "khách đến là mua" nhờ 15 chiêu lạ từ tỷ phú Jack Ma

2. Thất bại vì đối thủ cạnh tranh quá mạnh 

Đầu tiên, bạn phải xác định ai là đối thủ chính của mình và họ có gì hơn bạn? Nếu cả hai đang cạnh tranh về giá, MAYBANHANG.NET khuyên bạn hãy dừng lại bởi đây là cuộc đua chỉ làm đôi bên kiệt sức mà không có điểm dừng. Nếu tài chính không vững, bạn sẽ ngã gục trước đối thủ. 

Đối thủ cạnh tranh quá mạnh

Bản thân sản phẩm mới chính là điều bạn nên quan tâm. Một khi shop có sản phẩm tốt đến từng đường kim mũi chỉ, chất liệu vải êm mịn phù hợp với thời tiết,... thì khách sẽ tự động kéo đến. Nếu đó là những gì đối thủ đang làm được còn bạn thì không, hãy suy xét lại bản kế hoạch kinh doanh của mình và tìm hướng thay đổi. Phải ưu việt hơn, vượt trội hơn! 

Xem thêm: Cách đơn giản để tạo lợi thế cạnh tranh cho shop thời trang

3. Đóng cửa shop vì không có "kế hoạch dự phòng"

Không ai dám chắc kế hoạch kinh doanh shop thời trang của bạn là tối ưu và nhất định sẽ thành công. Trường hợp xấu nhất là đối thủ hạ bệ sản phẩm của bạn hoàn toàn, khi đó bạn sẽ trắng tay vĩnh viễn và muốn ngoi lên cũng rất khó khăn. 

Đóng cửa vì không có chiến lược đúng đắn

Hãy tìm ngay trong shop một số sản phẩm khác có tiềm năng để phát triển chúng. Như vậy, công việc kinh doanh không bị ngưng trệ hoàn toàn, bạn vẫn tiếp tục bán hàng và từ từ tìm cách giải quyết vấn đề. 

4. Khách ngó lơ dù shop nhập hàng mới liên tục 

Có ba lý do quan trọng để khách chọn mua sắm ở một cửa hàng: 

- Có sản phẩm họ cần

- Giá trị mà sản phẩm đó mang lại 

- Sự tác động của các chiến dịch marketing

Shop của bạn đã thực sự sở hữu đủ 3 lý do này chưa? Câu trả lời sẽ cho bạn biết mình nên đi hướng nào để vực dậy tình hình căng thẳng hiện tại. 

Shop thời trang ế kháchTrên tất cả, việc cần nhất mà bạn phải làm là giữ được sự bình tĩnh. Những lo sợ không cần thiết sẽ khiến mọi thứ rắc rối hơn. Thua lỗ cũng là cơ hội để bạn nhìn nhận sai lầm và có những bước tiến lớn hơn cho shop mà phải không?

Xem thêm: 4 mẹo để shop thời trang không hạ giá vẫn bán cháy hàng

Và để không phát sinh thêm bất cứ sai lầm nào nữa, bạn có thể nghĩ đến việc áp dụng một phần mềm quản lý shop thời trang để tối ưu khâu vận hành cũng như quản lý hàng hóa, doanh thu và nhân viên. Với MAYBANHANG.NET, bạn chỉ tốn vài chục nghìn để sở hữu mọi tính năng vượt trội và được đội ngũ nhân viên hướng dẫn tận tình 24/7 đến khi thành thạo mới thôi! Hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn, và đầu tiên là gói dùng thử hoàn toàn miễn phí! Nào, đăng ký ngay thôi! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT 

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý shop thời trang, shop thời trang, kinh doanh thua lỗ

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi