Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

SỰ THẬT SAU CÂU CHUYỆN THẤT THOÁT HƠN TRĂM TRIỆU CỦA SIÊU THỊ HẢI SẢN

SỰ THẬT SAU CÂU CHUYỆN THẤT THOÁT HƠN TRĂM TRIỆU CỦA SIÊU THỊ HẢI SẢN

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh hải sản là một trong những ngành nghề dễ dàng kiếm được lợi nhuận khủng, vì hải sản là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Ngoài ra, việc đều đặn cung cấp hải sản cho các nhà hàng, quán ăn, quán nhậu cũng mang về cho bạn một số tiền không nhỏ mỗi tháng.

Cứ ngỡ việc mở siêu thị hải sản là điều dễ dàng, nhưng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc hải sản và quản lý siêu thị thì sẽ dễ dàng thua lỗ. Cùng nhìn lại câu chuyện của Siêu thị hải sản Minh Hồng để rút ra bài học đắt giá cho bản thân nhé.


1. Siêu thị hải sản Minh Hồng - Một năm sau khủng hoảng

Hiện tại, Siêu thị hải sản Minh Hồng đang kinh doanh vô cùng ổn định với doanh số mỗi tháng tối thiểu 250 triệu đồng. Đây là nơi chuyên cung cấp các mặt hàng hải sản tươi ngon, được đánh bắt trực tiếp tại vùng biển Quảng Ninh và chuyển về siêu thị để bán ngay trong ngày.

bai hoc sau cau chuyen that thoat 100 trieu dong cua sieu thi hai san minh hong

Siêu thị hải sản Minh Hồng tự hào khi mang đến một thứ "vũ khí bí mật" cho chị em phụ nữ để họ có thể dễ dàng chế biến những bữa cơm đặc sắc, ngon miệng, mang lại cảm giác bình yên cho gia đình sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng. "Hôm nay mẹ nấu món này ngon quá" là lời khen mà các khách hàng của Siêu thị hải sản Minh Hồng thường xuyên nhận được trong mỗi bữa cơm đậm đà vị hải sản.

Bên cạnh đó, Siêu thị hải sản Minh Hồng còn là đơn vị cung cấp nguồn hải sản tươi ngon với giá cả cạnh tranh cho các nhà hàng, quán ăn, quán nhậu tại Quảng Ninh, Lạng Sơn và các tỉnh lân cận.

bai hoc sau cau chuyen that thoat 100 trieu dong cua sieu thi hai san minh hong

Đó là thành công của hiện tại. Hãy theo dõi tiếp để xem Siêu thị hải sản Minh Hồng của quá khứ đã gặp phải khủng hoảng gì và họ đã vượt qua điều đó như thế nào?

2.Cú sốc lớn của bà chủ siêu thị khi bị thất thoát hơn trăm triệu đồng

Câu chuyện diễn ra vào những ngày đầu khi Siêu thị sản sản Minh Hồng của chị Hồng mới bắt đầu kinh doanh. Trước đó, chị Hồng chưa kinh doanh bao giờ nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý hàng hoá, doanh thu, nhân viên và công nợ khách hàng. Ngoài ra, chị Hồng cũng phải đi làm ở công ty nên không dành nhiều thời gian để theo sát được hoạt động của siêu thị.

Với số lượng hải sản khoảng 50 chủng loại khác nhau, mỗi lần khách đến mua hàng sẽ cân ký riêng từng loại, nhân với giá tiền rồi cộng lại để ra tổng hoá đơn. Đối với các khách quen mua số lượng lớn như các quán nhậu, quán ăn thì họ có quyền ghi nợ.

bai hoc sau cau chuyen that thoat 100 trieu dong cua sieu thi hai san minh hong

Quy trình đơn giản thế thôi, Siêu thị hải sản Minh Hồng dùng sổ sách để quản lý khiến khá nhiều điều bất cập xảy ra:

khong.png Tính tiền chậm, khách chờ lâu bỏ đi mất.

khong.png Chị Hồng không quản lý được doanh thu, tồn kho khi không ở siêu thị.

khong.png Nhân viên lợi dụng sơ hở trong khâu quản lý để gian lận tiền bạc, tuồn hàng ra ngoài bán.

khong.png Quản lý công nợ không rõ ràng nên bị thất thoát lớn.

Sau cú sốc lớn ấy, ước tính cả siêu thị bị thua lỗ cả trăm triệu đồng, ai cũng nghĩ Siêu thị hải sản Minh Hồng sẽ ngưng hoạt động. Nhưng với quyết tâm kinh doanh mãnh liệt, chị Hồng đã mạnh mẽ vượt qua biến cố lớn ấy để đổi mới quy trình thanh toán và quản lý, giúp Siêu thị hải sản Minh Hồng bắt đầu bước vào chuỗi ngày kinh doanh hiệu quả hơn.

3.Giải pháp chống thất thoát triệt để của Siêu thị hải sản Minh Hồng

Nhận thấy tầm quan trọng của việc quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh, chị Hồng đã tìm hiểu rất nhiều giải pháp. Chị Hồng nhận ra rằng có rất nhiều cửa hàng buôn bán đang dùng phần mềm quản lý bán hàng và thu về kết quả hết sức khả quan. Sau một thời gian tham khảo, dùng thử rất nhiều phần mềm, chị quyết định chọn phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET vì nó giúp chị giải quyết triệt để các vấn đề sau:

dấu-tích-1.png Thanh toán nhanh chóng: Tất cả sản phẩm đều được định lượng và gán giá cụ thể trên phần mềm, nhân viên siêu thị chỉ cần điền trọng lượng, lập tức tổng số tiền khách phải trả sẽ được tính một cách chính xác. Đối với khách có thẻ ưu đãi hoặc thẻ khách hàng thân thiết, hệ thống cũng sẽ tự động giảm giá và tích điểm cho khách. Nếu lúc trước Siêu thị hải sản Minh Hồng mất 5 phút để thanh toán cho một khách thì khi dùng phần mềm chỉ tốn 30 giây.

bai hoc sau cau chuyen that thoat 100 trieu dong cua sieu thi hai san minh hong

dấu-tích-1.png Quản lý chính xác doanh thu, tồn kho mọi lúc mọi nơi: Phần mềm hỗ trợ chị Hồng dễ dàng kiểm tra doanh thu, lợi nhuận, tồn kho của siêu thị ngay trên điện thoại. Dù bận rộn nhưng chị Hồng vẫn nắm rõ tình hình kinh doanh, dễ dàng tra cứu lại các hoá đơn và giá trị hàng tồn bất cứ lúc nào chị muốn. Đồng thời, chị Hồng cũng kiểm tra được doanh số của từng ca làm việc để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.

dấu-tích-1.png In hoá đơn để kiểm soát nhân viên chặt chẽ hơn: Suốt cả tuần lễ tìm hiểu cách tránh thất thoát doanh thu, chị Hồng nhận ra rằng in hoá đơn chính là giải pháp tối ưu. Chị Hồng sẽ dán khẩu hiệu "Quý khách sẽ được hoàn tiền 200% nếu không nhận được hoá đơn" tại quầy thu ngân, khi ấy, khách hàng sẽ thay chị giám sát hoạt động của nhân viên, nhân viên bắt buộc phải in hoá đơn cho khách bằng phần mềm quản lý bán hàng nên sẽ không gian lận được. Cuối ngày, chị Hồng chỉ cần so sánh doanh thu trên phần mềm với số tiền nhân viên bàn giao, nếu có sai sót, nhân viên bắt buộc phải giải trình cho chị. Nhờ vậy, chị Hồng có nhiều thời gian hơn cho việc đăng tin bán hàng, quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.

Tải ngay Ebook giúp bán hàng online hiệu quả tại đây

bai hoc sau cau chuyen that thoat 100 trieu dong cua sieu thi hai san minh hong

dấu-tích-1.png Quản lý công nợ bài bản, chuẩn xác: Sau thất thoát lớn, chị Hồng quyết tâm phải quản lý công nợ chính xác, bài bản hơn. Phần mềm quản lý bán hàng giúp chị làm tốt điều ấy. Khi khách thanh toán ngay, nhân viên sẽ nhấn in hoá đơn và thu tiền khách. Khi khách hàng mua nợ, nhân viên chỉ cần nhấn vào nút "ghi nợ", thông tin công nợ sẽ được lưu trữ đầy đủ, chính xác trên phần mềm. Chị Hồng sẽ kiểm tra được công nợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, ngay cả trên điện thoại.

Chị Hồng: "Sau đợt thất thoát cả trăm triệu ấy, chị mà không tìm được phần mềm của tụi em chắc siêu thị đóng cửa luôn rồi. Phần mềm chạy tốt, chị quản lý thấy ổn đó, cứ mở điện thoại lên là biết ngay siêu thị có hoạt động hiệu quả hay không liền."


 

Đâu chỉ riêng chị Hồng, hơn 8.000 khách hàng trên cả nước đã lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET vì họ ấn tượng với tính ưu việt của sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo của chúng tôi.

Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: trải nghiệm khách hàng, khách hàng thành công

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi