Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TẠI SAO KINH DOANH NHÀ HÀNG LẠI CẦN ÂM NHẠC?

Dac Viet Pham

Kinh doanh nhà hàng là lĩnh vực đã hình thành và phát triển từ lâu và âm nhạc là yếu tố gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu của quán. Âm nhạc không những làm cho thực khách cảm thấy thư giãn hơn, mà còn giúp tạo cảm giác ngon miệng và kích thích vị giác từ đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho chủ quán.

Xem thêm: Giải mã 6 nguyên nhân kinh doanh nhà hàng chưa thành công

1. Âm nhạc giúp tạo cảm giác dễ chịu cho thực khách

Xã hội vốn đã nhiều áp lực, thêm việc chờ món lâu hoặc một vài sai sót từ nhà hàng khiến khách không hài lòng sẽ rất dễ dẫn đến việc mất khách. Âm nhạc là một giải đáp tuyệt vời, nó giúp nhà hàng của bạn có thể điều tiết được cảm xúc của khách hàng. “Bão tố cũng hoá dịu dàng” trước sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian, cách bày trí, âm nhạc và hương vị tuyệt vời của món ăn ngon.

kinh doanh nhà hàng cùng âm nhạc

Để có thể gắn kết được âm nhạc với các yếu tố còn lại, âm lượng và thể loại nhạc là hai yếu tố bạn cần quan tâm. Phần lớn thực khách tìm đến nhà hàng vì muốn thưởng thức những món ăn ngon, chất lượng và hoà mình vào không gian nhẹ nhàng ấm áp, cùng trò chuyện với bạn bè, đối tác, người thân. Vì vậy, âm lượng của nhạc phải vừa phải, nhẹ nhàng, quán nên bật các bài nhạc piano không lời hoặc nhạc có lời với các thể loại tình cảm, vui vẻ, trầm tư tuỳ vào mỗi dịp và hoàn cảnh.

  1. 2. Âm nhạc giúp tạo cảm giác ngon miệng hơn

Điều này không còn quá xa lạ với các nhà hàng đã kinh doanh lâu năm, nhưng với những người chủ vừa bắt đầu kinh doanh, cách tăng thêm hương vị của món ăn bằng âm nhạc là cả một nghệ thuật! 

Theo các nghiên cứu khoa học: Những bài hát mang nhiều nốt trầm sẽ khiến các món mặn tăng thêm hương vị. Trái lại, các bài sở hữu nốt cao nhiều sẽ giúp món tráng miệng trở nên ngọt ngào hơn rất nhiều. điều chỉnh âm lượng trong nhà hàng

Một lưu ý nhỏ, dù thể loại nhạc của bạn là gì, trầm bổng ra sao thì âm lượng cần được điều chỉnh vừa đủ nghe để tránh át đi tiếng trò chuyện của thực khách và âm lượng quá to cũng mang lại cảm giác khó chịu. Ngược lại, âm lượng cũng không được quá bé, vì như thế thực khách sẽ không nghe rõ và sẽ dễ bực mình với những âm thanh cứ “lí nhí” bên tai.

  1. 3. Không còn thấy khó chịu khi chờ đợi

Tốc độ phục vụ ở các quán ăn thông thường có thể rất nhanh, vì mọi thức ăn đã được nấu nướng sẵn sàng. Nhưng với nhà hàng, đây là một điều khá tối kỵ, nhất là với các nhà hàng sang trọng. Order đến đâu chế biến đến đó giúp cho món ăn luôn còn nóng và tươi mới là phương châm hàng đầu của các nhà hàng 

gọi món nhanh hơn với âm nhạc

Vì vậy, việc chờ đợi quá trình chế biến món ăn lâu là việc khó tránh khỏi, sự kết hợp giữa một bài nhạc có tiết tấu chậm rãi nhẹ nhàng cùng một vài món khai vị bên một ly rượu chát là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này.

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn?

  1. 4. Giải quyết tình trạng “kẹt” khách khi kinh doanh nhà hàng dịp cao điểm với âm nhạc

Có nhiều thời điểm, nhất là khi đến các dịp lễ đặc biệt, lượng khách hàng tăng đột ngột khiến nhà hàng quá tải. Vừa muốn phục vụ tốt thực khách, vừa muốn tối ưa hoá lợi nhuận, nhưng không thể nào giục khách hàng của mình ăn nhanh vì hành động đó là rất phản cảm.

ăn nhanh và ngon miệng khi đi nhà hàng

Mách nhỏ cho bạn, các bản nhạc mang giai điệu vui tươi, nhanh và hối hả sẽ khiến các quyết định của khách đưa ra nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian order. Thậm chí, với cách trên, thực khách có thể ăn nhanh hơn bình thường, từ đó thu ngắn lại thời gian dùng bữa trung bình trên mỗi khách và nhà hàng có thể phục vụ được nhiều người hơn.

  1. 5. Khiến khách không ngại rút hầu bao một cách khéo léo

Tâm lý và giảm giác của thực khách lúc gọi món sẽ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn, bằng cách mang lại cảm giác lịch sự, sang trọng sẽ khiến khách hàng gọi các món đắt tiền hơn. 

chi nhiều tiền hơn khi đi nhà hàng

Một thể loại nhạc tuy kén người nghe nhưng sẽ là trợ thủ siêu đắc lực cho bạn vào lúc này chính là Jazz! Mang hơi hướng cổ điển giúp mang lại không khí sang trọng, xa xỉ hơn các thể loại nhạc khác.

Xem thêm: Làm thế nào để quản lý tốt chuỗi nhà hàng


 Áp dụng tốt 5 bí kíp trên khi kinh doanh nhà hàng thì bạn sẽ tha hồ hốt bạc nhé! Đừng quên việc quản lý các nghiệp vụ và thông số như doanh thu lợi nhuận của nhà hàng một cách chặt chẽ vẫn là quan trọng nhất.

DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍĐăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: phần mềm quản lý nhà hàng, kinh doanh nhà hàng, phần mềm tính tiền nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi