Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TẠI SAO MÃ VẠCH GIÚP TIẾT KIỆM 80% CHI PHÍ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN?

TẠI SAO MÃ VẠCH GIÚP TIẾT KIỆM 80% CHI PHÍ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN?

Hoàng Khôi Phạm

Ngày nay, chúng ta tiếp xúc với mã vạch ở mọi lúc, mọi nơi. Hơn 90% hàng hoá tại các cửa hàng bán lẻ, shop thời trang, siêu thị đều có tem mã vạch để giúp quy trình bán hàng trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Xem thêm: 

dấu-tích-1.png Cách áp dụng mã vạch hiệu quả cho shop thời trang

dấu-tích-1.png Các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini thành công khi áp dụng tem mã vạch

Ngoài việc giúp ích cho hoạt động bán hàng, mã vạch còn giúp bạn quản lý tốt kho hàng với thao tác kiểm kho nhanh chóng, chính xác. Chưa dừng lại ở đó, mã vạch còn có một lợi ích tuyệt vời khác mà không ai nghĩ đến, đó chính là giúp cửa hàng tiết kiệm đến 80% chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân viên.


1. Dễ dàng tuyển dụng nhân viên

Nhiều cửa hàng tuyển dụng nhân viên bán hàng kiêm luôn việc thu ngân. Tiêu chí hàng đầu của vị trí này chính là sự trung thực, nhanh nhẹn, thái độ làm việc nghiêm túc. Tuỳ vào mô hình kinh doanh mà một số cửa hàng có thêm các tiêu chí phụ như ngoại hình, trí nhớ tốt, tính nhẩm nhanh.

tai sao ma vach giup tiet kiem chi phi nhan vien

Trên thực tế, có rất ít người đáp ứng đủ các tiêu chí trên mà lại chấp nhận mức lương chỉ 12.000đ/h đến 18.000đ/h cho vị trí nhân viên bán hàng. Vì thế, rất nhiều cửa hàng rơi vào tình huống khai trương rồi mà vẫn chưa tuyển được nhân viên. Ngoài ra, có không ít trường hợp tuyển dụng thành công nhưng nhân viên làm được vài bữa rồi nghỉ, vì cảm thấy việc phải học thuộc giá cả sản phẩm và kiểm hàng quá phức tạp.

Nếu áp dụng mã vạch, giá cả và thông tin sản phẩm đều được tích hợp tự động nên nhân viên không cần phải học thuộc. Họ cũng không cần tính toán giỏi vì tiền bạc đều được tính tự động. Từ đó, bạn sẽ giảm bớt được tiêu chí, giúp cho việc tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn.

2. Rút ngắn tối đa thời gian học việc

Một nhân viên thường mất khoảng 2 ngày để nhớ chi tiết thông tin 30 sản phẩm. Nếu cửa hàng có nhiều sản phẩm hơn, chắc chắn nhân viên sẽ mất nhiều thời gian hơn để học việc. Ngoài ra, các cửa hàng thời trang có đặc điểm là thường xuyên thay đổi mẫu mã, nhập về sản phẩm mới liên tục. Mỗi lần nhập hàng, nhân viên lại phải mất thời gian ngồi học thông tin, giá cả sản phẩm.

tai sao ma vach giup tiet kiem chi phi nhan vien

Khi áp dụng mã vạch, nhân viên bán hàng sẽ giảm bớt được thời gian học giá và tên sản phẩm. Họ chỉ cần tập trung học đặc điểm sản phẩm để tư vấn cho khách hàng thôi.

3. Loại bỏ tuyệt đối các sai sót không đáng có

Khi không áp dụng mã vạch, nhân viên của bạn sẽ phải vừa tư vấn khách, vừa nhớ tên, nhớ giá sản phẩm để ghi vào cuốn sổ thu chi, vừa phải tính nhẩm tổng tiền cho khách. Cho dù bạn có áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để tính tiền tự động thì nhân viên cũng phải mất thời gian nhập tên hoặc mã sản phẩm lên phần mềm. Nếu có quá nhiều khách ghé cửa hàng, chắc chắn nhân viên sẽ bị quá tải và dễ xảy ra các sai sót không đáng có, chẳng hạn như tính nhầm tiền, nhập nhầm mã sản phẩm, gây thất thoát một số tiền lớn cho cửa hàng.

tai sao ma vach giup tiet kiem chi phi nhan vien

Khi áp dụng công nghệ mã vạch, nhân viên của bạn sẽ không cần phải làm quá nhiều thứ cùng lúc. Họ chỉ cần tập trung vào chuyên môn là tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. Việc tính tiền đã có phần mềm quản lý bán hàng và công nghệ mã vạch hỗ trợ với độ chính xác tuyệt đối. Chắc chắn các sai sót sẽ chẳng bao giờ xảy ra tại cửa hàng của bạn nữa.

tai sao ma vach giup tiet kiem chi phi nhan vien

4. Hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn khi thay đổi nhân sự

Giai đoạn chuyển giao công việc cho nhân viên mới thường khiến cửa hàng mất cả tuần lễ. Điều này ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của khách hàng, họ sẽ dễ dàng bị phản cảm khi nhân viên tính sai giá tiền. Ngoài ra, doanh thu cửa hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu nhân viên vì sai sót về giá mà gây thiệt hại.

tai sao ma vach giup tiet kiem chi phi nhan vien

Bên cạnh đó, việc kiểm đếm hàng hoá mỗi ngày cũng là một cơn ác mộng với nhân viên mới, vì chưa quen tên sản phẩm nên thao tác này sẽ khiến họ tốn khá nhiều thời gian. Lúc trước, khi làm nhân viên part-time trong shop thời trang, tôi từng phải về trễ hơn 45 phút trong ngày đầu tiên đi làm vì kiểm hàng chưa xong. Chị chủ shop đưa tôi một xấp giấy ghi tên hàng hoá không theo bất kỳ thứ tự nào, khiến tôi phải loay hoay đi tìm đúng loại sản phẩm, kiểm đếm rồi mới điền vào con số chính xác được.

Khi áp dụng mã vạch, nhân viên mới sẽ dễ dàng thích nghi với công việc, họ chỉ cần 1 ngày để thành tạo tất cả thao tác bán hàng. Từ đó, khâu chuyển giao công việc sẽ nhanh chóng hơn, giúp hoạt động kinh doanh của cửa hàng không bao giờ bị gián đoạn. Ngoài ra, việc kiểm hàng vào cuối ngày cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi có sự trợ giúp của đầu đọc mã vạch. Nhân viên chỉ cần quét mã, điền số lượng, nhấn enter là tên và số lượng sản phẩm sẽ được cập nhật chính xác ngay lập tức.

tai sao ma vach giup tiet kiem chi phi nhan vien


Bạn thấy đấy, chỉ cần đầu tư một ít tiền cho một chiếc đầu đọc và máy in mã vạch thôi mà cửa hàng của bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, đặc biệt là các khoản chi cho việc đào tạo nhân viên. Bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm phần cứng mã vạch chất lượng, bảo hành hai năm của chúng tôi tại link bên dưới:

dấu-tích-1.png Đầu đọc mã vạch: 2.000.000đ (đã có VAT)

dấu-tích-1.png Máy in tem mã vạch: 3.600.000đ (đã có VAT)

Khi quyết định sử dụng công nghệ mã vạch, chắc chắn bạn cần có một phần mềm quản lý bán hàng hoạt động hiệu quả. Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: máy in mã vạch, máy quét mã vạch, dau doc ma vach

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi