Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TAKE COFFEE - VỮNG VÀNG PHÁT TRIỂN SUỐT 8 NĂM KINH DOANH

TAKE COFFEE - VỮNG VÀNG PHÁT TRIỂN SUỐT 8 NĂM KINH DOANH

Hoàng Khôi Phạm

Take Coffee là một trong những thương hiệu cafe hiện đại đầu tiên tại Sài Gòn. Vào thời điểm 8 năm trước, Sài Gòn ngập tràn các quán cafe bình dân và khách hàng chỉ quen thuộc với cafe đen và cafe sữa. Ra đời trong bối cảnh ấy, cập nhật các món cafe độc đáo của phương Tây, Take Coffee chính thức ghi điểm trong lòng nhiều bạn trẻ bởi sự mới lạ trong thực đơn của mình.

Xem thêm: Bí quyết kiếm lời khủng của quán cafe nổi tiếng nhất Bình Dương

Take Coffee mat tien

Khởi nguồn từ một chuyến du lịch

Take Coffee được hình thành trên sự góp sức của 3 thành viên, họ là những người bạn thân thiết của nhau và cùng có đam mê về cafe. Vừa qua, tôi đã có dịp trò chuyện cùng chị Quỳnh Anh - một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho Take Coffee - và được chị chia sẻ cơ duyên dẫn đến sự ra đời của quán.

Trong một lần đi du lịch nước ngoài, chị Quỳnh Anh có dịp ghé qua Starbucks và mê mẩn hàng chục loại thức uống độc đáo của thương hiệu này. Chị bỗng nghĩ rằng: "Tại sao ở nước ngoài có nhiều món ngon thế mà Việt Nam mình lại chưa có?". Thế là cả nhóm bao gồm anh Khoa, chị Quỳnh Anh và chị Hương quyết định xây dựng thương hiệu Take Coffee với các thức uống hiện đại từ phương Tây với giá cả phù hợp với túi tiền người Việt.

Take Coffee thuc uong dep

Tự mò công thức, tự nhập máy móc từ nước ngoài

Lúc mới bắt đầu, cả 3 thành viên trong nhóm đều còn khá trẻ, chỉ mới ra trường được vài năm và chưa hề có kinh nghiệm trong việc kinh doanh. Nhờ đam mê về cafe và quyết tâm xây dựng nên một thương hiệu cafe hiện đại, bộ 3 đã phát hiện ra những điểm mạnh của từng thành viên. Anh Khoa phụ trách phần kinh doanh và điều hành; chị Quỳnh Anh lên ý tưởng trang trí mặt bằng, chịu trách nhiệm chính về hình ảnh của quán; chị Hương phụ trách tìm nguồn nguyên liệu và mò công thức pha chế.

Nếu ở thời điểm hiện tại, việc tìm công thức và các loại máy móc để pha cookies, expresso, cappuccino, latte, soda hay macchiato dễ như trở bàn tay, thì ở thời điểm năm 2010, việc này chẳng khác gì mò kim đáy biển. Bên cạnh đó, khâu nguyên liệu cũng gặp khá nhiều khó khăn vì phải vừa đáp ứng tiêu chí chất lượng mà còn phải có giá thành phải chăng. Chị Hương đã phải thử rất nhiều công thức, nhiều nguồn nguyên liệu, tuy tốn kém thời gian và chi phí nhưng khi ra được thành quả thì cả 3 đều vui mừng.

Take Coffee thuc uong doc dao

Chị Quỳnh Anh chia sẻ: "Hồi xưa, bọn chị phải tự mò công thức chứ trên mạng làm gì có. Các loại máy móc cũng phải nhập từ nước ngoài về vì thật sự ở Việt Nam cũng không có nhà cung cấp. Tuy tốn kém nhiều chi phí nhưng cái gì đáng đầu tư thì mình không nên tiếc, phải ra được sản phẩm ngon và chất lượng thì mới kinh doanh thành công".

Xem thêm: Chất lượng đồ uống quán cafe quan trọng như thế nào?

Tự trang trí quán, tự đóng bàn ghế

Lúc mới đầu, Take Coffee có mặt bằng khá nhỏ và chỉ bán dạng take away. Nhờ vào sự độc đáo và chất lượng của sản phẩm nên doanh thu của quán ngày càng khởi sắc. Chị Quỳnh Anh tự hào chia sẻ thêm: "Sau một thời gian kinh doanh, tích luỹ thêm được vốn, bọn chị quyết định mở rộng mặt bằng, tự tay đóng bàn ghế và trang trí không gian quán. Các họa tiết gỗ trên tường cũng do tự bọn chị đóng, cực lắm đó, nhưng mà đảm bảo không đụng hàng."

Take Coffee trang tri tren tuong

"Tự đóng bàn ghế" - chỉ 4 từ ngắn gọn thôi nhưng không phải chủ quán nào cũng làm được. Nó bao gồm việc phải tự tìm nguồn gỗ chất lượng, tự suy nghĩ kiểu dáng, chuẩn bị dụng cụ để cưa, đóng và sơn màu. Nhờ quyết định táo bạo và không ngại khó này, Take Coffee đã tạo được cho mình điểm nhấn đặc biệt so với rất nhiều quán cafe khác tại thời điểm ấy.

Take Coffee khach hang chu yeu la sinh vien

Khi đó, nhiều báo chí và các trang review về quán cafe đến để viết bài, chụp ảnh, quay video miễn phí cho quán. Thế là ngày càng có nhiều khách hàng ghé đến, thậm chí nhiều người có dự định mở quán cafe cũng tìm tới Take Coffee để hỏi thăm kinh nghiệm và nơi cung cấp gỗ. "Bên xưởng gỗ nói lại với chị là bỗng dưng họ đông khách hơn hẳn, thậm chí sau này họ còn nhận đặt đóng bàn ghế gỗ cho quán cafe luôn chứ không chỉ cung cấp gỗ thô nữa" - chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Không ngủ quên trên chiến thắng

Hiện tại, Take Coffee đã mở rộng quy mô lên 3 chi nhánh và đều hoạt động ổn định. Đối tượng khách hàng ghé đến quán chủ yếu là học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, một phần không nhỏ doanh thu cũng đến từ mảng đặt hàng online và giao hàng tận nơi.

Take Coffee dia chi

Take Coffee ngày càng kinh doanh phát đạt, phần lớn là nhờ đam mê, quyết tâm và công sức của những người chủ đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, không vì thế mà họ ngủ quên trên chiến thắng, họ vẫn biết rằng khách hàng là nguồn sống của quán và luôn nỗ lực để đạt được sự hài lòng từ những vị thượng đế.

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về các chuỗi cafe lớn tại Việt Nam

Take Coffee luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng để điều chỉnh công thức sao cho ngày càng hoàn thiện. Bên cạnh đó, họ cũng thường xuyên cho ra đời các thức uống mới lạ, độc đáo để khách không cảm thấy nhàm chán. Món mới nhất mà Take Coffee vừa cho ra đời chính là "Trà sữa cafe", chỉ mới thêm vào menu được 3 ngày thôi mà đã được rất nhiều khách hàng yêu thích.

Take Coffee tra sua cafe

Bên cạnh đó, các trang website và fanpage trên facebook của Take Coffee cũng được đầu tư chỉn chu cả về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Các thông tin mới nhất về quán và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đều được cập nhật liên tục. Nhìn vào số lượt thích lên tới 119.000 của fanpage và các review tích cực từ khách hàng, chắc chắn Take Coffee sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công nữa trong tương lai.

Thức uống hiện đại, phong cách hiện đại thì cách quản lý cũng phải hiện đại

Khi được hỏi về cách quản lý quán cafe, chị Quỳnh Anh không ngần ngại bật mí: "Bọn chị đều đi làm cả, lúc mới mở quán thì còn tranh thủ ghé quán nhiều để xử lý các vấn đề phát sinh. Giờ đây, khi các chi nhánh đều hoạt động ổn định thì bọn chị ít khi ghé quán, tất cả đều chỉ cần quản lý từ xa trên điện thoại." 

Chị chia sẻ thêm: "Chị dùng phần mềm MAYBANHANG.NET nhiều năm rồi, khi kinh doanh hiệu quả hơn thì mình muốn áp dụng công nghệ để giảm bớt các hoạt động thủ công đi. Phần mềm sẽ cập nhật tất cả mọi thứ, mình kiểm kê dễ hơn, thay vì làm bằng tay hay trí nhớ. Chỉ cần mở phần mềm xem báo cáo là kiểm tra được dễ dàng, không sợ bị thất thoát."

Take Coffee phan mem quan ly ban hang

Thật vậy, với phần mềm quản lý quán cafe, quy trình phục vụ của quán sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn vì các khâu order, thanh toán đều được thực hiện nhanh chóng và chính xác tuyệt đối. Bên cạnh đó, việc quản lý cửa hàng từ xa ngay trên điện thoại cũng giúp nhiều chủ quán nắm bắt liên tục khi nào có hoá đơn mới, mỗi ngày bán được bao nhiêu món, món nào bán chạy,... Từ đó, các chủ quán sẽ giảm bớt thời gian quản lý nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh. 

ĐĂNG KÝ DÙNG MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cafe, khách hàng thành công, phần mềm quản lý bán hàng quán cafe, câu chuyện thành công cafe, cau chuyen thanh cong cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi