Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

THẺ TRẢ TRƯỚC - CÔNG NGHỆ THANH TOÁN 4.0 SIÊU TỐC

THẺ TRẢ TRƯỚC - CÔNG NGHỆ THANH TOÁN 4.0 SIÊU TỐC

Hoàng Khôi Phạm

Cuộc sống càng hiện đại, người tiêu dùng càng đánh giá cao những nơi mang lại nhiều trải nghiệm tốt, tạo cho họ cảm giác thoải mái, nhanh chóng, tiện lợi mỗi lần ghé đến. Nếu để ý một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận ra Việt Nam ngày nay khác với cách đây 5 năm nhiều lắm. Máy ATM xuất hiện ở khắp mọi nơi, cửa hàng tiện lợi mọc lên như nấm, dễ dàng thanh toán phí cho các dịch vụ bằng ứng dụng điện thoại, dễ dàng đặt hàng và thanh toán trực tuyến,... Mọi thứ bỗng dưng trở nên tiện lợi hơn rất nhiều, đặc biệt là các giao dịch liên quan đến tiền bạc.

Một trong những hình thức giúp rút ngắn thời gian và gia tăng sự tiện lợi cho khâu thanh toán chính là áp dụng thẻ trả trước. Hình thức này còn có ưu điểm là chi phí đầu tư rẻ hơn rất nhiều so với việc thuê IT để viết ra hẳn một ứng dụng thanh toán trên điện thoại hoặc website. Khách hàng cũng chuộng thẻ trả trước hơn là cà thẻ ngân hàng vì họ hoàn toàn không bị trừ phí giao dịch.

The tra truoc - cong nghe thanh toan sieu toc


1. THẺ TRẢ TRƯỚC ĐANG ĐƯỢC DÙNG RẤT PHỔ BIẾN

Thẻ trả trước là hình thức cho phép khách hàng thanh toán mà không cần dùng tiền mặt, số tiền khách thanh toán sẽ được trừ trực tiếp trong tài khoản. Đó là tài khoản mà cửa hàng của bạn mở riêng cho khách, hoàn toàn bảo mật và được quản lý tự động, chính xác bằng phần mềm quản lý bán hàng. Khách có thể dễ dàng nạp thêm tiền vào thẻ ngay tại quầy thanh toán của cửa hàng.

Thẻ trả trước đang được dùng rộng rãi tại các cửa hàng bán lẻshop thời trang, spa, căn tin, nhà ăn khu công nghiệp,... Sở dĩ nó có thể dùng trong đa dạng lĩnh vực như thế vì nó có rất nhiều lợi ích ưu việt mà tôi sẽ kể chi tiết ngay sau đây.

The tra truoc - cong nghe thanh toan sieu toc

Đề án giai đoạn 2016 - 2020, 90% giao dịch không dùng tiền mặt đã được chính phủ phê duyệt

2. BÁN HÀNG CẤP TỐC – KHÁCH HÀNG KHÔNG PHẢI CHỜ ĐỢI

Bạn có từng thắc mắc tại sao nhiều cửa hàng, quán ăn lúc nào cũng tấp nập người ra vào mà khách hàng chẳng bao giờ phải chờ đợi không? Chắc chắn họ đang áp dụng công nghệ thanh toán 4.0, hoặc nếu muốn gia tăng tốc độ thanh toán lên mức tối đa, họ kết hợp dùng thêm thẻ trả trước. Khi dùng thẻ, bạn sẽ rút ngắn được 50% thời gian tính tiền, giúp khách hàng chẳng bao giờ phải chờ đợi.

3. TĂNG DOANH THU – CHỦ ĐỘNG QUAY VÒNG VỐN

Với hình thức này, khách hàng sẽ nạp tiền vào thẻ trước rồi sử dụng sau. Như thế, bạn đã dễ dàng thu trước của khách một số tiền để dư dả sử dụng, đầu tư những gì cần thiết cho cửa hàng. Ngoài ra, một khi khách đã nạp tiền vào thẻ thì sẽ thoải mái chi tiêu hơn, đặc biệt là trong những lúc không mang theo tiền mặt bên người. Điều này giúp tăng thêm một nguồn thu đáng kể cho cửa hàng của bạn.

4. TĂNG ĐỘ GẮN BÓ CỦA KHÁCH HÀNG

Nếu bạn từng đọc bài viết của tôi về cách giữ chân khách hàng trung thành và kích thích họ mua hàng, chắc chắn bạn đã biết rằng khách hàng càng gắn bó sẽ giúp cửa hàng càng kinh doanh thuận lợi. Vậy thẻ trả trước có gì lợi hại đến nỗi khách hàng phải gắn bó?

dấu-tích-1.png Thứ nhất, bạn có thể áp dụng nó như một chương trình ưu đãi cho khách mỗi khi nạp tiền để họ cảm thấy mình nhận được giá trị từ cửa hàng. Chẳng hạn như khách chỉ cần nạp vào 1.000.000đ, sẽ được tặng thêm ngay 100.000đ trong thẻ. Khách luôn cảm thấy mình có lợi nên sẽ luôn ưu tiên mua hàng tại cửa hàng của bạn, để khi hết tiền thì lại nạp thêm và nhận ưu đãi thêm.

The tra truoc - cong nghe thanh toan sieu toc

dấu-tích-1.png Thứ hai, bạn có thể dùng thẻ trả trước này như một chiếc thẻ khách hàng để tích điểm và áp dụng bậc khuyến mãi cho khách. Chẳng hạn khi khách mua hàng 1.000.000đ thì sẽ tích được 20.000đ hoặc khách có tổng số tiền thanh toán tích lũy đạt 5.000.000đ thì sẽ được lên bậc VIP 1, tích lũy 10.000.000đ sẽ lên bậc VIP 2 với mức khuyến mãi được áp dụng cao hơn.

dấu-tích-1.png Thứ 3, thẻ trả trước giúp bạn khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Mỗi lần họ mở ví ra, logo và tên thương hiệu của bạn được in trên thẻ sẽ lại thêm một lần hiện lên trước mắt khách hàng, khiến họ luôn nhớ đến bạn và sớm ghé lại ủng hộ. Đặc biệt, nếu bạn đang kinh doanh căn tin trong trường học, bệnh viện, siêu thị, khu công nghiệp,… thẻ trả trước còn có thể được dùng như thẻ nhân viên. Khi ấy, số lần xuất hiện của nó sẽ nhiều hơn, giúp thương hiệu của bạn được nhận thức nhiều hơn.

5. NƠI CẤT TIỀN AN TOÀN CHO KHÁCH HÀNG

Thay vì để nhiều tiền mặt trong ví, khách hàng chỉ cần mang theo chiếc thẻ trả trước để thanh toán khi cần thiết. Điều này giúp khách hàng cảm nhận được sự tiện lợi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đồng thời, trong trường hợp xấu, khách hàng bị mất ví thì hoàn toàn có thể làm lại thẻ và bảo toàn số tiền trong tài khoản. Chính vì thế, thẻ trả trước chính là nơi cất tiền an toàn cho khách hàng của bạn.

6. THẺ TRẢ TRƯỚC HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Thẻ trả trước có thể được tạo dưới dạng mã vạch hoặc thẻ từ và được đọc bằng máy quét mã vạch hoặc đầu đọc thẻ  từ chuyên dụng. Khi khách hàng nạp tiền hoặc thanh toán, họ chỉ cần đưa thẻ để nhân viên thu ngân quẹt, số tiền trong tài khoản lập tức được cộng thêm hoặc trừ đi tương ứng.

The tra truoc - cong nghe thanh toan sieu toc

Dĩ nhiên để có thể hoạt động theo quy trình này, bạn cần thêm sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng. Ngoài việc tích hợp dễ dàng với thẻ trả trước, phần mềm còn giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc bán hàng, thanh toán, quản lý số liệu kinh doanh, quản lý nhân viên,… Trường hợp bạn có chuỗi nhiều cửa hàng, phần mềm sẽ giúp bạn đồng bộ hoạt động kinh doanh của tất cả cửa hàng trong chuỗi, khách hàng cũng hoàn toàn có thể sử dụng thẻ trả trước để thanh toán, nhận ưu đãi hay tích điểm ở bất cứ địa điểm nào trong hệ thống của bạn.

MAYBANHANG.NET luôn mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vì thế, chúng tôi gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng. Hãy trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời và cảm nhận cách phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên chúng tôi.

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action


 

Sử dụng thẻ trả trước trong bán hàng sẽ không chỉ giúp bạn thanh toán nhanh, mà còn hỗ trợ rất nhiều trong việc tăng doanh thu, chủ động trong dòng tiền và tăng sự gắn bó của khách hàng. Chẳng còn gì phải suy nghĩ nữa, một hình thức thanh toán ưu việt như thế thì tại sao bạn còn chưa áp dụng cho cửa hàng của mình?



 

Share this:

Tags: thanh toán nhanh, giu chan khach hang, thẻ trả trước

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi