Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

THẺ TỰ PHỤC VỤ - CHÌA KHOÁ THÀNH CÔNG CỦA HIGHLANDS, GONGCHA

THẺ TỰ PHỤC VỤ - CHÌA KHOÁ THÀNH CÔNG CỦA HIGHLANDS, GONGCHA

Dac Viet Pham

Lân la cà phê, trà sữa đã trở thành thói quen của nhiều người đặc biệt là giới trẻ. Trong những năm gần đây, lượng cầu tăng kéo theo đó là sự ra đời ồ ạt của hàng loạt quán để đáp ứng nhu cầu của "thượng đế". Thẻ tự phục vụ ra đời và phát triển mạnh mẽ như một xu hướng tất yếu, khách hàng không còn được “phục vụ tận răng” như trước nữa, một cách văn minh hơn, họ sẽ tự thân làm mọi khâu từ gọi nước, thanh toán, nhận nước và dọn dẹp lại chỗ ngồi trước khi rời đi.


Hoá giải 3 bài toán về chi phí – phục vụ - quy trình bán hàng với thẻ tự phục vụ

Highlands Coffee – Chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam là mô hình kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thiết bị báo rung tự phục vụ vào kinh doanh. Với quy trình phục vụ khép kín và văn minh, Highlands đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu và nhân rộng mô hình trên khắp cả nước mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

thetuphucvu.jpg

Cụ thể hơn, mỗi khách hàng sẽ gọi món và thanh toán tại quầy, sau đó nhận thẻ báo rung điện tử và chọn bàn ngồi chờ, sau khi thức uống được pha chế xong, thẻ tự phục vụ sẽ rung, phát sáng báo hiệu cho khách phần nước của mình đã sẵn sàng.

the-tu-phuc-vu.jpg

Quy trình tuy đơn giản nhưng đem lại cho Highlands rất nhiều lợi ích, quá trình gọi món và thanh toán sẽ diễn ra nhanh hơn so với cách làm truyền thống khi kết hợp với phần mềm, cắt giảm được chi phí nhân viên, giảm tình trạng quá tải khi vào giờ cao điểm, không còn tình trạng phục vụ nhầm món.

Tuy nhiên, vấn đề chi phí là trở ngại lớn nhất của quy trình nhiều ưu điểm này, mỗi bộ sản phẩm bao gồm 1 máy gọi, 1 chân sạc, 1 bộ nguồn, 10 thẻ tự phục vụ có chi phí lên đến 16.9 triệu đồng, mỗi thẻ phục vụ mua thêm có giá gần 2 triệu đồng, mỗi bộ có thể lắp đặt tối đa 200 thẻ.

Xem xét kỹ, nếu làm một bài toán chi phí, khi áp dụng mô hình tự phục vụ này đối với một quán cà phê lớn, chúng ta cần đầu tư 1 bộ và thêm 10 thẻ. Tổng chi phí ước tính khoảng 28.8 triệu đồng, từ đây ta có thể cắt giảm đi từ 2 - 4 nhân viên phục vụ (hai ca), mỗi người được cắt giảm có lương trung bình từ 4.5 triệu đồng trở lên. Như vậy tổng chi phí cắt giảm đạt từ 9 – 18 triệu/tháng, suy ra chỉ với 2 - 4 tháng bạn đã lấy lại chi phí đầu tư ban đầu.

the-tu-phuc-vu1.jpg

Nhận thấy đa lợi ích của thiết bị tự phục vụ mang lại, sau Highlands, các chuỗi trà sữa nổi tiếng cũng nối bước áp dụng quy trình này như: Gong Cha, Bobapop, Royal Tea và hơn 300 mô hình cà phê, trà sữa khác.

the-tu-phuc-vu2-1.jpg

Tăng tối đa hiệu suất bán hàng với phần mềm quản lý quán cà phê

Phần mềm quản lý quán cà phê ra đời như một giải pháp tất yếu của thời đại công nghệ hiện nay, quy trình quản lý bằng sổ sách và ghi nhận order bằng tay đã trở nên quá lỗi thời và có nhiều bất cập.

Qua các vấn đề phát sinh khi các quán cà phê quản lý theo phương pháp truyền thống được tổng hợp lại như sau:

  • khong.png Mất thời gian tổng kết sổ, hay xảy ra sai sót trong quá trình tính toán.

  • khong.png Thanh toán chậm, dễ bị quá tải khi khách ra về cùng lúc.

  • khong.png Thường xuyên bị thất thoát do nhân viên gian lận.

  • khong.png Không thể quản lý được tình hình kinh doanh khi vắng mặt ở cửa tiệm.

  • khong.png Chất lượng thức uống không đồng đều, không theo dõi tốt được số lượng nguyên vật liệu trong kho.

Phần mềm quản lý quán cà phê do MAYBANHANG.NET cung cấp, được đúc kết từ nhiều thất bại cụ thể của chính bản thân và qua những chia sẻ của khách hàng. Từ đó, xây dựng thành công quy trình quản lý khép kín và chuyên nghiệp, giải quyết được tất cả khó khăn các quán cà phê đang gặp phải.

2.jpg

dấu-tích-1.png Toàn bộ các giao dịch, đơn hàng đều được phần mềm ghi nhận lại, từ đó tổng kết doanh thu, lợi nhuận tự động. Hệ thống bàn giúp hiển thị toàn bộ trạng thái hoạt động của từng bàn trong quán, từ đây ta có thể biết được bàn nào còn trống, bàn nào có người ngồi và tổng thời gian ngồi là bao lâu.

dấu-tích-1.png Tính năng order trực tiếp bằng màn hình chạm hoặc máy tính bảng giúp cho việc order thức uống diễn ra nhanh chóng, không xuất hiện tình trạng order nhầm món, thể hiện hình ảnh món ăn trực quan sinh động.

dấu-tích-1.png Tính năng in bếp/bar giúp cắt giảm 100% thời gian đi lại giữa các bàn đến quầy bar để giao phiếu order, giảm chi phí thuê nhân viên, sau khi order, phiếu thức uống sẽ được in trực tiếp đến quầy pha chế với thời gian chưa đến 2 giây.

dấu-tích-1.png Quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng nhờ sự kết hợp hoàn hảo của phần mềm và máy in nhiệt, không tốn mực in, sau khi nhân viên thu ngân nhấn thanh toán, hoá đơn được in ra chỉ sau 1 giây. Hoá đơn được in thành hai liên, một liên giao cho khách để minh bạch về giá bán, tránh việc nhân viên gian lận, một hoá đơn giữ lại để quản lý tiện kiểm tra đột xuất.

dấu-tích-1.png Quản lý định lượng nguyên vật liệu cho từng loại thức uống, ví dụ để cho ra một ly cà phê sẽ tiêu tốn 25g bột cà phê, 20ml sữa. Hệ thống sẽ tự động tính toán và trừ vào số lượng tồn nguyên vật liệu, với báo cáo kho và tính năng cảnh báo hàng tồn giúp cửa tiệm có thể đảm bảo được chất lượng từng sản phẩm, không lo thiếu hụt nguyên vật liệu.

dấu-tích-1.png Với hơn 40 đầu mục báo cáo chi tiết theo từng nghiệp vụ quản lý, dựa vào đó, chủ quán có thể đưa ra các chiến lược và kế hoạch cụ thể để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

dấu-tích-1.png Phần mềm theo dõi kinh doanh được tích hợp trên điện thoại, chỉ cần có kết nối internet, chủ quán chỉ tốn vài thao tác đơn giản trên smartphone, toàn bộ các chỉ số quan trọng như doanh số, tồn nguyên vật liệu, doanh thu trên mỗi nhân viên đã xuất hiện.


Hơn 3.000 cửa hàng cà phê trên cả nước vẫn đang tin dùng phần mềm quản lý quán cà phê của MAYBANHANG.NET. Trong số đó có các thương hiệu nổi tiếng như Thinker & Dreamer, Caztus Café, Z Café, The Old Compas Café, Leo Café, BodyFriend. Kinh doanh mô hình cà phê thành công chỉ với 3.000đ/ngày, bạn còn chờ gì nữa?

Trải nghiệm ngay 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý quán cà phê hoàn toàn miễn phí

Thống kê doanh thu tự động – Quản lý từ xa – Thanh toán nhanh

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi