Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

THUẬT NGỮ CHUYÊN DỤNG CẦN PHẢI BIẾT KHI KINH DOANH CAFE

THUẬT NGỮ CHUYÊN DỤNG CẦN PHẢI BIẾT KHI KINH DOANH CAFE

Mai Linh

Có một câu nói như thế này: nếu đi trên con đường ít ai chọn, bạn phải đối mặt với nhiều thử thách nhưng cơ hội đứng trên đỉnh cao danh vọng là rất lớn. Còn khi chọn bước chân trên một con đường đông đúc, bạn chỉ có hai sự lựa chọn: một là giỏi nhất, hai là chìm nghỉm không ai biết tới nữa! 

Chính vì vậy mà khi liều lĩnh dấn thân vào thị trường kinh doanh cafe sôi động, bạn sẽ phải nỗ lực để biết tất tần tật những thứ liên quan đến cafe. Thiết nghĩ điều đầu tiên bạn cần nằm lòng chính là những thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong mô hình này. Trong khuôn khổ bài viết, MAYBANHANG.NET sẽ đồng hành cùng bạn để tìm hiểu những thuật ngữ dễ khiến người mới bắt đầu cảm thấy bối rối nhất. 

1. Các loại cafe ngon 

Arabica là loại cafe được ưa chuộng nhất trên thế giới

Arabica là loại cafe rất thông dụng, có mặt ở hầu hết những quán cafe bởi chúng thực sự thơm ngon và dễ chịu. Một ly cafe được pha chế từ Arabica nhất định sẽ mang lại cho khách hàng một buổi sáng tuyệt vời!

robusta

So với Arabica, Robusta sẽ dễ chiều lòng những khách hàng yêu thích hương vị đậm đà, mạnh mẽ của một ly cafe hơn nhiều. Hãy chú ý điều này để tư vấn thật chuẩn nếu gặp những vị khách như thế nhé!

Xem thêm: Các bước cơ bản nhất để bạn mở quán cafe

Vì sao cafe moka lại đắt?

Moka được mệnh danh là cafe dành cho người sang trọng. Chưa kể chúng rất khó trồng nên thực sự rất ít người được thưởng thức ly cafe từ hạt Moka nguyên chất. Thông thường, khách nước ngoài, đặc biệt là du khách Mỹ, Úc, Pháp rất thích loại cafe này. 

cafe-culi

Trong số những loại cafe, có lẽ Culi chính là cái tên thú vị nhất với các đặc tính của mình. Chưa kể nếu biết pha chế đúng cách, vị thơm nồng đậm đà của Culi cũng sẽ rất dễ khiến khách hàng nhớ mãi đến quán cafe của bạn đấy.

2. Nhân viên pha chế 

Nghề bartender có gì hot?

Bartender là một trong những nghề cực hot hiện nay đối với những người trẻ. Cơ hội đang ngày càng mở rộng vì vị trí của một Bartender đã vượt ra ngoài phạm vi một quán bar như nhiều người vẫn nghĩ rồi. Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc và kiểm tra thật kỹ trình độ chuyên môn trước khi quyết định thuê một bartender nào đó về quán nhé!

Yêu cầu gì cho một barista chuyên nghiệp?

Sẽ không ngoa khi nói Barista chính là linh hồn quyết định sự thành bại trong việc kinh doanh cafe của bạn. Bởi một ly cafe ngon chưa đủ, chúng còn phải thật bắt mắt và tinh tế nữa. Mà ai là những nghệ nhân làm được điều đó? Tất nhiên câu trả lời chỉ có thể là Barista rồi!

Xem thêm: Quản lý nhân viên quán cafe thế nào cho tốt?

3. Các loại thức uống ngon trong quán cafe

Espresso là loại cafe máy nguyên chất nhất hiện hành

Chắc hẳn không ai xa lạ với từ "Espresso" nữa, nhưng thực tế nó là gì và hương vị như thế nào thì không phải ai cũng định hình được. Sau khi nắm được những thông tin này, bạn đừng quên tìm và trang bị thêm cho quán một chiếc máy pha cafe Espresso chính hiệu.

Hương vị của macchiato như thế nào?

Macchiato lại mang đến một trải nghiệm rất khác về cafe nhờ lớp bọt sữa thơm lừng bên trên. Chính vì vậy, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để quán thu hút thêm những vị khách không quá yêu thích cafe truyền thống đấy.

Công thức chuẩn cho một ly latte ngon

Phải công nhận một điều rằng rất nhiều khách hàng gọi một ly Latte chỉ để... chụp hình sống ảo. Chúng quá đẹp! Khách hàng trẻ sẽ dễ bị mê hoặc bởi hình thức của Latte, những người yêu thích cafe thực thụ cũng không dễ bỏ qua hương vị thơm ngon này. Tuyệt vời nhỉ?

Cappuccino ngon chuẩn vị là như thế nào?

Cappuccino hay ho ở chỗ nó là cafe nhưng hấp dẫn cả... trẻ em. Thực chất trong thành phần của mình lượng sữa và bọt sữa của Cappuccino khá nhiều nên không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của con trẻ đâu. Bạn hãy nhớ thông tin này nếu thấy khách ngần ngại trước một ly cafe tuyệt hảo này nhé!

Xem thêm: Hãy kinh doanh quán cafe siêu sáng tạo như thế này!

Hãy thêm vào menu những ly ice blended đầy màu sắc mát lạnh nhé!Ice Blended đặc biệt được yêu thích bởi những người bận rộn, nó có thể pha chế nhanh và mang đi rất dễ dàng. Những buổi trưa hè nóng nực thế này chính là thời điểm vàng để những ly Ice Blended đầy màu sắc lên ngôi đấy. 

Kem gelato chuẩn vị thơm ngon, sánh mịn mùa hè

Cũng là kem, nhưng kem Ý thì hoàn toàn khác biệt! Đừng tự bó buộc một quán cafe thì chỉ có kinh doanh cafe mà thôi. Hãy thử mở rộng một chút và đưa những ly Gelato sánh mịn, mát dịu này vào menu để đa dạng hơn nữa đối tượng khách hàng.

3. Nguyên liệu 

Whipping cream để làm gì?

Không biết ý tưởng thêm whipping cream lên thức uống xuất phát từ đâu, nhưng hẳn sẽ có nhiều người biết ơn điều đó vì đây là sự kết hợp quá hoàn hảo. Bạn có thể mua whipping cream có sẵn hoặc tự làm, yên tâm, chúng không quá khó để thực hiện đâu.

Công dụng tuyệt vời của matcha

Những khách hàng nữ sẽ đặc biệt yêu thích thức uống làm từ matcha vì chúng... đẹp và cũng có công dụng làm đẹp nữa. Cho nên đây là nguyên liệu không thể nào thiếu nếu bạn muốn có một cửa hàng kinh doanh cafe đúng chuẩn. Lưu ý một chút là hãy chọn nguồn matcha thật chất lượng để đảm bảo hương vị và sức khỏe cho khách hàng nhé.

Xem thêm: Mục sở thị những mô hình kinh doanh cafe hợp thời nhất

Chọn mua những chai syrup tốt nhất để đảm bảo chất lượng thức uống

Trong cửa hàng, bạn nên chuẩn bị nhiều loại syrup khác nhau với nhiều hương vị để đảm bảo khách có order như thế nào thì bạn cũng đáp ứng được. Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu syrup khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng cũng như các nguyên liệu khác, hãy ưu tiên chất lượng lên hàng đầu.

Topping chính là nguyên liệu không thể thiếu trong quán cafe

Nguyên liệu nhất định không thể thiếu chính là topping. Về phần này, bạn có thể dễ dàng tự tay làm để tiết kiệm chi phí và đảm bảo sức khỏe, sau đó biến tấu chúng sao cho phù hợp với nhiều loại nước uống khác nhau nhé. 

Như vậy, những khái niệm khó nhằn nhất đều đã được liệt kê rồi. Hãy thuộc nằm lòng chúng và lưu lại để có thể tra cứu bất cứ lúc nào bạn cần nhé. Một khi đưa cửa hàng đi vào hoạt động, đừng quên trang bị thêm một phần mềm quản lý quán cafe thật chuyên nghiệp và thời thượng, đảm bảo chuẩn hóa được quy trình bán hàng và quản lý thật chặt chẽ nhé. Thử MAYBANHANG.NET - phần mềm dành riêng cho quán cafe của bạn trong 14 ngày hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ hiểu vì sao kinh doanh cafe và phần mềm bán hàng lại không thể tách rời nhau đến như vậy! 

TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE TẠI ĐÂY

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe, phần mềm quản lý cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi