Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TIẾT LỘ CÁCH BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

Cuong Tran

Trong thời điểm xã hội truyền thông bùng nổ như hiện nay, tìm ra cách bán hàng trên facebook hiệu quả là nhu cầu của mọi chủ cửa hàng. Việc đưa những nội dung quảng cáo hấp dẫn là điều bắt buộc. Vậy bạn phải làm gì? Chúng ta bắt đầu nhé!


cach ban hang tren facebook hieu qua

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam thời điểm này. Tuy nhiên Facebook thường xuyên thay đổi các thuật toán nhằm giúp các trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Chính sự thay đổi này gây khó khăn cho việc quảng cáo. Với 1 phương pháp, bạn có thể đúng với thời điểm này nhưng có thể không còn phù hợp sau đó 1 tháng. Vì vậy 3 yếu tố bạn cần để đi cùng với quảng cáo Facebook là : sáng tạo, thay đổi và tối ưu. Bài viết này, tôi sẽ đưa cho bạn "con đường", còn "phương tiện" bạn sẽ tự tạo nên từ 3 yếu tố trên.

Với Facebook, không có công thức nào là chuẩn , có thể chuẩn với sản phẩm, công ty này nhưng sẽ là sai với môi trường khác. Vậy để xây dựng một công thức chuẩn thì bạn cần những chuẩn bị sau.

1. Nghiên cứu thị trường

Đây là bước quan trọng nhất trước khi bắt đầu chạy quảng cáo. Có câu "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" chính là ở thời điểm này.

_ Nghiên cứu sản phẩm:
+ Phân khúc sản phẩm

+ Xu hướng sản phẩm

+ Đối thủ cạnh tranh thực tiếp

_ Nghiên cứu khách hàng:

+ Đối tượng tiếp cận : Độ tuổi, giới tính, nơi sống ...

+ Sở thích là gì?

+ Tài chính ước lượng : thu nhập mỗi tháng bao nhiêu?

+ Nhân khẩu học/ Tình trạng hôn nhân ra sao?

+ Tại sao họ phải dùng sản phẩm này, có cấp thiết không?

+ Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho họ, có thể cho người xung quanh của họ nữa không?

Phụ thêm :
+ Họ thường online vào các khung giờ nào?

+ Thiết bị sử dụng khi online?

+ Hành vi của họ trên các mạng xã hội là gì?

cach ban hang tren facebook hieu qua

2. Nội dung.

Sau khi đã tập hợp các thông tin nghiên cứu đầy đủ, bước tiếp theo là làm nội dung. Có rất nhiều thể loại nội dung làm quảng cáo facebook, ví dụ blog, video, infographic .... Tùy thuộc vào sản phẩm và đối tượng khách hàng, hãy lựa chọn loại nội dung hợp lý.

Tiếp theo hãy dựa vào thông tin khách hàng, nếu đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi, hãy sử dụng những câu chữ bay bổng, lãng mạn, trẻ trung, đi kèm theo các xu hướng mà giới trẻ quan tâm. Với đối tượng người lớn tuổi thì cần sự chỉn chu, kính trọng, đứng đắn.

Ngoài ra nội dung và hình ảnh cần gây thu hút, tò mò, hấp dẫn kể cả khi "liếc mắt qua" . Tại sao lại vậy? Thói quen người dùng facebook là lướt rất nhanh, nếu trong 2s xuất hiện trong mắt họ, bạn không đủ hấp dẫn thì xin chia buồn, bạn sẽ bị lướt qua ngay lập tức.

Về thiết kế hình ảnh, các bạn cần đảm bảo hình ảnh tập trung vào những điểm nhấn khách hàng muốn thấy. Là sản phẩm bắt mắt, là dịch vụ tuyệt vời hoặc các giá trị gia tăng (giảm giá sock, tặng voucher, chuyến du lịch ....)

Ngoài ra bạn cần chú ý đến quy định khi làm hình ảnh quảng cáo, Facebook  sẽ không phê duyệt khi có các yếu tố sau: 

 - Chữ trên ảnh nhiều hơn 20%.

 - Chữ viết hoa quá nhiều.

 - Ảnh, video nhạy cảm.

 - Ảnh , video giả mạo thương hiệu hoặc vi phạm bản quyền.

 - Các sản phẩm liên quan đến thuốc.

 3. Chạy quảng cáo

Với tệp Audience (tệp khách hàng), bạn thiết lập theo các hành vi ở trên đã nghiên cứu đi kèm với nội dung hấp dẫn đã tạo ở phần 2. Thời điểm chạy quảng cáo cũng rất quan trọng, bạn nên đặt quảng cáo vào những khung giờ khả năng online cao, tránh các khung giờ như đêm, tan tầm , ăn tối ....

Trong quảng cáo facebook, không có gì là chuẩn, bạn cần phải chạy dựa vào các nghiên cứu thông tin từ trước, sau đó hãy tiến hành tới bước 4 - Phân tích và thay đổi

cach ban hang tren facebook hieu qua

4. Phân tích và thay đổi.

Để đạt hiệu quả cao nhất cho việc quảng cáo, bạn cần tách quảng cáo ra nhiều quảng cáo nhỏ với những nội dung và tập khách hàng khác nhau. Sau đó kiểm tra đánh giá để xác định nội dung và tập khách hàng nào hiệu quả nhất. Độ hiệu quả ở đây sẽ do mục tiêu riêng của bạn. Có thể là nhiều khách hàng, có thể là độ phủ thương hiệu ... 
Trong quá trình chạy quảng cáo, khi thấy các dấu hiệu bất thường như lượng tương tác, lượng chuyển đổi, .... bị giảm, bạn cần lên kế hoạch phân tích và thay đổi kịp thời.

5. Chăm sóc khách hàng bằng giá trị thực.

Sau tất cả, những điều trên sẽ không thể hiệu quả lâu dài nếu bạn không chăm sóc khách hàng bằng những giá trị thực. Những nội dung chất lượng, những giá trị cốt lõi mà khách hàng mong muốn. Điều này không mang lại khách hàng ngay lập tức nhưng mang lại sự tin tưởng sản phẩm và cửa hàng. Nếu làm tốt, khách hàng đã là của bạn, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Hy vọng bài viết này giúp bạn có định hướng tốt để có cách bán hàng trên facebook hiệu quả.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng!

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:
New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi