Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Tổng hợp các thủ thuật của bọn trộm trong shop thời trang

Tổng hợp các thủ thuật của bọn trộm trong shop thời trang

Hoàng Khôi Phạm

Chỉ một phút lơ là, shop thời trang của bạn có thể bị mất nhiều tài sản giá trị. Không chỉ trộm hàng, bọn chúng còn lấy luôn cả điện thoại, máy tính bảng, thậm chí là tiền của shop. Hãy cùng điểm qua những đặc điểm và thủ thuật tinh vi của bọn "đạo chích" tại các shop thời trang để kịp thời phòng tránh.


1. Trộm điện thoại hoặc các tài sản giá trị của cửa hàng

♦ Thủ thuật của bọn trộm: Bọn trộm dạng này chia thành 2 loại:

- Loại 1 là khách mua hàng thật sự. Lúc đầu họ không có ý định trộm đồ nhưng vì thấy nhân viên không chú ý nên đánh liều trộm tài sản.

- Loại 2 là bọn trộm chuyên nghiệp. Bọn chúng đã ghé cửa hàng nhiều lần và nắm rõ hành vi cũng như bố trí quầy kệ của cửa hàng. Bọn chúng cũng biết cửa hàng có bao nhiêu nhân viên, thường để tài sản có giá trị ở đâu. Khi đã đủ thông tin, chúng sẽ đến cửa hàng để thực hiện hành vi trộm tài sản. Thông thường, chúng đi 2 người để đánh lạc hướng nhân viên.

trom tai san de ho henh tai shop

Tài sản giá trị dễ dàng rơi vào tay bọn trộm nếu mất cảnh giác.

♦ Đặc điểm cửa hàng bị trộm: Theo các video clip được đăng tải trên mạng, những tài sản thường bị mất cắp là điện thoại, máy tính bảng, túi xách, thậm chí có cả laptop. Các shop này thường chỉ có từ 1 đến 2 nhân viên mỗi ca, quầy tính tiền không được bố trí ngăn nắp, tài sản giá trị để rất hớ hênh. Nhân viên lơ đễnh, không có kỹ năng quan sát bao quát cửa hàng.

♦ Giải pháp: Các chủ shop thời trang cần nhắc nhở nhân viên phải luôn cảnh giác, quan sát bao quát cả cửa hàng. Vào giờ cao điểm cần bố trí thêm nhân viên. Nhân viên phải luôn chủ động quản lý, bảo vệ tài sản của mình. Không được để điện thoại, máy tính bảng ở chỗ quá dễ để nhìn thấy. Nếu điện thoại đang sạc pin thì phải thường xuyên chú ý đến.

2. Trộm tài sản của khách mua hàng

♦ Thủ thuật của bọn trộm: Chúng thường nhắm đến các đối tượng khách hàng có mang theo túi xách. Thông thường, các khách quen sẽ gửi túi xách ở quầy thu ngân hoặc để tạm ở đâu đó trong cửa hàng để thoải mái lựa quần áo. Bọn trộm sẽ giả vờ lựa quần áo ở gần chỗ có túi xách. Chúng luôn đảo mắt canh chừng xung quanh, dùng một tay giả vờ như đang lựa đồ nhưng thật ra tay còn lại đang mở túi xách để ăn trộm. Trong trường hợp từ chỗ để túi xách đến cửa không có người, bọn chúng sẽ cầm luôn túi xách và tẩu thoát.

trom tai san khach mua hang

Trộm sẽ không từ bỏ món đồ ngon được đặt hớ hênh mà không ai trông chừng

♦ Đặc điểm cửa hàng bị trộm: Các shop xảy ra trường hợp trộm này thường không có tủ locker cho khách cất đồ nên phải để túi xách lung tung, tạo sơ hở để bọn trộm hành động. Đồng thời, nhân viên ít nên khó bao quát toàn bộ cửa hàng. Bên cạnh đó, chính khách mua hàng cũng quá chủ quan, mải mê lựa quần áo mà không chủ động quản lý tài sản cá nhân.

♦ Giải pháp: Trong trường hợp này, giải pháp tốt nhất là bố trí tủ locker giữ đồ cho khách. Nếu không có locker, nhân viên cửa hàng cần nhắc nhở khách tự bảo quản tài sản cá nhân hoặc dán thông báo "Quý khách vui lòng tự bảo quản tài sản" để họ nâng cao cảnh giác. Nếu khách nhờ giữ đồ giùm, nhân viên nên khéo léo từ chối hoặc đeo hẳn túi xách của khách trên người. Nhân viên cũng cần thường xuyên quan sát cửa ra vào và hành vi của tất cả khách hàng để sớm phát hiện và đề phòng các trường hợp đáng tiếc.

3. Trộm quần áo, hàng hoá của shop

♦ Thủ thuật của bọn trộm: Chúng thường mặc quần áo thùng thình hoặc mang theo túi xách lớn nhưng bên trong trống rỗng. Chúng thường đứng lựa hàng rất lâu, có khi giả vờ mua 1-2 sản phẩm để nhân viên không cảnh giác. Để đánh lạc hướng nhân viên, chúng sẽ kêu nhân viên tìm các sản phẩm có đặc điểm màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, size như chúng miêu tả. Trong lúc nhân viên đang tìm kiếm, chúng cầm quần áo của shop để che khuất tầm nhìn nhân viên rồi nhanh tay lấy hàng, bỏ vào trong áo hoặc túi xách. Trong một số trường hợp, chúng giả vờ vào phòng thử đồ, sau đó lén ra ngoài lấy thêm đồ mang vào trong rồi lấy cắp.

trom hang cua shop

Bọn trộm có 1001 cách để cất giấu chiến lợi phẩm

♦ Đặc điểm cửa hàng bị trộm: Các shop bọn chúng nhắm đến thường có rất nhiều hàng hóa, được bày trí lung tung nên dù có thiếu mất hàng, nhân viên cũng khó lòng phát hiện ra ngay lập tức. Đặc biệt, các cửa hàng này không có locker, cho phép khách tự do mang túi xách vào trong nên chúng dễ dàng hành động.

♦ Giải pháp: Ngoài việc bố trí tủ locker bắt buộc khách gửi đồ trong đó, chủ shop nên bố trí thêm một kho nhỏ để cất bớt quần áo, tránh việc có bao nhiêu hàng bày ra hết. Điều này giúp nhân viên dễ dàng quản lý chính xác số lượng và vị trí trưng bày hàng hóa, nếu hàng mất thì nhân viên sẽ phát hiện ra ngay. Đồng thời, chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý kho hàng để luôn nắm chính xác số lượng hàng trong shop. Khi xảy mất hàng chủ shop sẽ dễ dàng tra cứu để phát hiện ngay. Từ đó, chủ cửa hàng sẽ biết được nhân viên nào hay lơ đễnh, kỹ năng chống trộm kém để có biện pháp khắc phục. Ngoài ra, chủ shop cũng nên quy một phần trách nhiệm cho nhân viên khi xảy ra mất trộm để họ cẩn thận và cảnh giác hơn.

4. Trộm tiền của shop

♦ Thủ thuật của bọn trộm: Bọn trộm trong trường hợp này thường đã ghé shop nhiều lần để tiếp cận, quan sát những sơ hở, thiếu sót, mất cảnh giác trong việc quản lý, bảo vệ tài sản để thực hiện hành vi trộm cắp. Có trường hợp bọn chúng còn giả vờ làm thân để nhân viên chủ quan. Vì trộm tiền khó thực hiện hơn các trường hợp khác nên bọn chúng thường đi theo nhóm 2 người trở lên để đánh lạc hướng nhân viên. Một tên sẽ dẫn dụ một nhân viên đi ra xa quầy tính tiền, chúng sẽ hỏi rất nhiều hoặc nhờ nhân viên cầm giùm đủ thứ đồ. Tên còn lại sẽ tiếp cận quầy tính tiền, nhanh chóng mở ngăn kéo hoặc nơi để tiền của shop để ăn trộm. Sau đó, chúng sẽ tẩu thoát ngay mà không nán lại mua đồ để tránh trường hợp nhân viên mở ngăn kéo tiền sẽ phát hiện ra vụ việc.

trom tien cua shop

Tiền trong ngăn kéo bị lấy trộm vì nhân viên đã bị đánh lạc hướng

♦ Đặc điểm cửa hàng bị trộm: Các shop này thường để tiền trong ngăn kéo hoặc kẹp trong sổ chứ không dùng két đựng tiền. Điều này tạo sơ hở cho bọn trộm hành động.

♦ Giải pháp: Để bảo vệ kỹ tiền bạc, chủ cửa hàng nên dùng két đựng tiền chuyên dụng, chỉ có thể mở khi in hóa đơn thanh toán. Cách này đảm bảo bọn trộm tiền không thể ra tay. Ngoài ra, két chuyên dụng giúp tiền của shop được cất giữ ngay ngắn, không bị gấp nếp nên khi đưa tiền thừa cho khách sẽ lịch sự hơn.


Nắm được các chiêu thức trộm đồ và những giải pháp như trên sẽ giúp shop thời trang của bạn hạn chế tối đa các trường hợp đáng tiếc. Hôm nay, MAYBANHANG.NET tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý kho cho shop thời trang. Hãy đăng ký ngay để quản lý chính xác hàng hóa và hạn chế tối đa các trường hợp mất trộm tại shop.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: bán hàng thời trang, Cua hang shop thoi trang, cửa hàng thời trang, Khách hàng thời trang, kinh nghiem mo shop thoi trang, mo cua hang thoi trang, Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, phan mem quan ly thoi trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi