Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TOP 10 MẶT HÀNG THỜI VỤ MANG LẠI LỢI NHUẬN KHỦNG (P.1)

TOP 10 MẶT HÀNG THỜI VỤ MANG LẠI LỢI NHUẬN KHỦNG (P.1)

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh theo mùa luôn là cơ hội để kiếm lời khủng, mang về lợi nhuận cao do nhu cầu thị trường trong thời gian ấy đang tăng cao đến mức cung không đủ cầu. Mỗi mùa khác nhau sẽ có những sản phẩm khác nhau lên ngôi. Hết mùa, chúng lại nhường chỗ cho các sản phẩm khác. Tuy chỉ có thể bán trong thời gian ngắn, nhưng số tiền mang về lại không hề tầm thường. Hãy cùng MAYBANHANG.NET điểm lại những sản phẩm kinh doanh tốt nhất trong từng thời điểm nhé:


1. Quà Tết, đồ trưng dịp Tết

Giỏ quà Tết: Vài hộp bánh và dĩ nhiên không thể thiếu một chai rượu được gói lại đẹp đẽ, sang trọng chính là sản phẩm được săn đón và cháy hàng nhanh nhất vào dịp Tết. Nếu bạn bán được cho các công ty để làm quà tặng nhân viên thì tha hồ hốt bạc vì số lượng họ đặt thường ở mức hàng chục cho tới hàng trăm giỏ quà.

qua tet.jpg

Tháp tài lộc: Những người trọng tín ngưỡng, đặc biệt là dân kinh doanh sẽ không bỏ qua sản phẩm này đâu.

thap tai loc.png

Cây tiền: Cũng có ý nghĩa tương tự tháp tài lộc, nhưng cây tiền còn có sự uyển chuyển, bắt mắt, phù hợp để trang trí trong phòng khách tại nhà.

cay tien.jpg

Cây cảnh trưng Tết: Mỗi dịp Tết đến, ngoài đường lại rộn ràng, tấp nập những người thuê đất trống để kinh doanh cây cảnh. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về rủi ro lớn khi kinh doanh mặt hàng này, nhưng chưa bao giờ tôi thấy đường phố Sài Gòn lại thiếu vắng hình bóng những cây cảnh như Mai, Đào, Tắc, Cúc,...

Cay canh trung tet.jpg

Bánh chưng, bánh tét, giò chả, bánh mứt nhà làm: Tết chính là lúc mà bạn thấy các thương hiệu thực phẩm nhà làm tràn lan trên mạng xã hội, hơn 20 người bạn đã chào mời tôi mua bánh chưng, bánh tét,... nhà làm vào dịp Tết vừa rồi đấy.

banh-chung-banh-tet.jpg

Đồ trang trí Tết: Các cửa hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa, thậm chí là công ty tôi cũng mua những đồ trang trí hình hoa mai, hoa đào, thần tài,... về để tô điểm thêm cho mặt tiền kinh doanh của mình. Dù giá cả cũng không hề rẻ, nhưng cầu về mặt hàng này luôn rất cao vào dịp Tết.

trang tri tet.png

2. Quà tặng cho tình nhân

Sô cô la: Món quà đặc trưng của mùa Valentine dành cho những cặp đôi đang yêu này chưa bao giờ hết hot. Trừ khi người yêu không thích ăn sô cô la thôi, chứ hầu như cặp nào cũng từng tặng nhau món quà này.

Chocolate-love-nice-wallpaper.jpg

Quà tặng hình trái tim: Tặng nhau những chiếc gối trái tim, móc khóa trái tim,... cũng là một cách phổ biến để giới trẻ thể hiện tình cảm.

goi-om-hinh-trai-tim.jpg

Đồ đôi: Khi đi hẹn hò trong ngày Valentine, các cặp tình nhân sẽ mặc gì? Chắc chắn là áo đôi, quần đôi, có khi còn xuất hiện giày đôi, vòng tay đôi,... nữa. Hãy tranh thủ bán các sản phẩm này trước Valentine 2 tuần để kịp thời thu hồi vốn nhé.

ao doi.jpg

3. Hoa hồng mạ vàng

Lúc xưa người ta tặng nhau hoa tươi, ngày nay, nam giới còn có thêm một sự lựa chọn nữa để tặng cho mẹ hoặc bạn gái, đó chính là hoa hồng mạ vàng, vừa sang vừa ý nghĩa. Cứ mỗi dịp Valentine, 8/3, 20/10, các nhà cung cấp hoa hồng mạ vàng liên tục nhận được cuộc gọi đặt hàng đến mức không còn hàng để bán.

hoa hong ma vang.jpg

4. Áo mưa, quần áo đi mưa

Mùa mưa đến cũng là lúc nhà nhà, người người có nhu cầu mua áo mưa. Trung bình, mỗi người thường có chiếc áo mưa để luân phiên sử dụng. Đôi khi, vội ra đường quên mang áo mưa, người ta lại phải mua thêm để che chắn. Ngoài áo mưa thông thường, hiện tại, bộ quần áo đi mưa cũng được khá nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi của nó. Bán các mặt hàng này vào mùa mưa chính là thời điểm thuận lợi nhất.

áo mưa thời trang H3.jpg

5. Quà tặng cho cử nhân

Gấu bông cử nhân: Vào mùa tốt nghiệp, trước cổng trường phổ thông, đại học, cao đẳng luôn ngập tràn những điểm bán quà tặng, chủ yếu vẫn là những chú gấu bông cử nhân với đủ kích thước, kiểu dáng khác nhau. Bình thường, các sản phẩm này vẫn được bày bán trong các shop, nhưng đến mùa tốt nghiệp, người ta sẵn sàng mua với giá gấp 2, gấp 3 ngày thường.

gau bong cu nhan.jpg

Hoa tươi: Những bó hoa tươi cũng chính là món quà ý nghĩa để trao tay nhau trong ngày tốt nghiệp trọng đại. Dễ thấy giá tiền của chúng cũng ở mức 140.000đ cho loại nhỏ, 250.000đ cho loại lớn, quả là một sản phẩm siêu lợi nhuận khi được bán đúng thời điểm.

hoa tot nghiep.jpg


 

Trên đây mới chỉ là 5 trong 10 loại mặt hàng mùa vụ mang lại lợi nhuận khủng, mời các bạn xem tiếp phần 2 tại đây. Như bạn đã thấy, quanh năm có rất nhiều dịp để tranh thủ kinh doanh các sản phẩm mùa vụ, đặc biệt là dịp Tết. Nếu biết cách nắm bắt thời cơ, tìm được nguồn hàng và có kế hoạch kinh doanh, quản lý doanh thu, lợi nhuận rõ ràng thì chắc chắn bạn sẽ thành công. 

 


Để quản lý tốt hoạt động kinh doanh, mời bạn cùng trải nghiệm 

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TOÀN DIỆN

New Call-to-action


 

Share this:

Tags: GIẢI PHÁP KINH DOANH, phan mem quan ly ban le

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi