Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng một lần thưởng thức các món bánh đặc trưng của thương hiệu ABC. Vị bánh thơm ngon, trang trí bắt mắt và giá cả bình dân chính là bí quyết thành công của thương hiệu này. Song song đó, họ đạt được lợi nhuận khủng […]
Hầu hết các nhà hàng và quán ăn hiện nay đều cảm thấy khó nắm bắt và xử lý tất cả các đánh giá từ khách hàng xuất hiện trên những trang web như Foody, Diadiemanuong hoặc các trang thảo luận về ẩm thực trên Facebook. Nhiều cửa hàng cũng gặp khó khăn […]
Tôi từng đi ăn tại một nhà hàng nhỏ chuyên mở nhạc đồng quê, đồ ăn nấu theo phong cách Âu rất ngon, không gian không quá rộng nhưng ấm cúng và thoải mái. Mọi thứ đều rất tuyệt vời, cho đến khi cô cháu gái của chủ quán chọn một danh sách nhạc bắt đầu […]
Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trong một nhà hàng với người yêu của bạn. Nội thất sang trọng, dịch vụ tuyệt vời, nhưng chỉ toàn đèn tuýp Rạng Đông khiến ánh sáng quá chói mắt đến nỗi mọi cảm nhận về bầu không khí thân mật đều bị phá huỷ. Món ăn siêu […]
Khai thật đi, chính bạn cũng muốn sở hữu những bộ cánh thật đẹp với giá rẻ nhất có thể đúng không? Khách hàng cũng vậy đấy! Cho nên là một người bán hàng thời trang, bạn luôn phải tìm cách tối ưu mọi mặt về cả chất lượng lẫn chi phí để vừa kinh doanh […]
Trong rất nhiều khâu chuẩn bị cho công việc kinh doanh của mình thì một tên quán độc đáo sẽ vô cùng cần thiết để bạn ghi điểm ấn tượng trong mắt khách hàng. Thời nay, khách hàng cần những gì độc lạ và mới mẻ hơn là những cái tên "thường thường". Hãy […]
Thời đại công nghệ lên ngôi đôi khi cũng là con dao hai lưỡi sắc lẹm, vô tình khiến chúng ta bị "máy móc hóa" và cứ thế lặp đi lặp lại những thứ nhàm chán mỗi ngày. Đó là một phần lý do vì sao bạn thấy ngoài kia, những mô hình kinh doanh nhìn cứ tưởng […]
Kinh doanh là một bài toán lợi nhuận, tôi chắc chắn bạn sẽ chẳng muốn bị phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng chỉ vì quán đi vào hoạt động mà chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Có rất nhiều người ngần ngại đụng chạm đến các thủ tục hành […]
Trong những năm gần đây, cửa hàng bán lẻ truyền thống đang tỏ ra bị áp đảo dưới cơn bão thương mại điện tử. Từ năm 2016 đến nay, đã có hàng loạt thương hiệu bán lẻ thông báo đóng cửa vì không thể chạy theo cuộc đua kinh doanh trực tuyến cả ở trong và […]
Thoáng nghe đến hai chữ "phá sản" thôi cũng khiến những người đang và sẽ kinh doanh phải rùng mình. Nhưng thực tế con đường kinh doanh chưa bao giờ trải đầy hoa hồng cả, rất nhiều người đã phải ngậm ngùi đóng cửa hàng của mình vì mắc phải những sai […]