Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TUẤN THẢO COFFEE HOUSE VÀ KINH NGHIỆM KINH DOANH CAFE CỦA CHÀNG TRAI 9X

TUẤN THẢO COFFEE HOUSE VÀ KINH NGHIỆM KINH DOANH CAFE CỦA CHÀNG TRAI 9X

TH

Đăk Mil là thị xã thuộc tỉnh Đắk Nông, cách Sài Gòn khoảng 300 km, cách thành phố Buôn Ma Thuột chừng 60 km. Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh sắc thanh bình và được ví như một Đà Lạt thu nhỏ ở Tây Nguyên.

Tuan-Thao-coffee-house-view-dep

Du khách đến với Đăk Mil là tìm về nơi nghỉ ngơi, tĩnh tâm, tránh xa những xô bồ, bụi bặm và bon chen ở các thành phố đông đúc. Có một địa điểm mà những người dân nơi đây cũng như khách du lịch thường ghé qua, đó là hồ Tây Đăk Mil với cảnh đẹp thuần khiết, trong trẻo đầy mộng mơ. Tất nhiên đừng quên dừng chân thưởng thức những ly café của Tuấn Thảo Coffee House, thả hồn vào những đám mây trôi lững lờ trên nền trời xanh thẳm, hít hà mùi hương café thơm ngát và đắm chìm trong không gian tĩnh lặng của mặt hồ,…

Xem thêm: Mục sở thị những mô hình kinh doanh cafe hợp thời nhất

Anh Hoàng Đình Quốc Huy là chủ quán café Tuấn Thảo Coffee House đã dành một khoảng thời gian quý giá tâm sự và chia sẻ với chúng tôi chặng đường khởi nghiệp cùng những kinh nghiệm để kinh doanh café thành công trên mảnh đất quê hương mình.

Tuan-Thao-coffee-house-mon-cafe

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, anh Huy đã quyết định không ở lại Sài Gòn mà về Đăk Mil để bắt đầu sự nghiệp riêng của mình, bởi anh đánh giá được tiềm năng phát triển của thành phố và một phần cũng muốn được ở cạnh gia đình thân yêu của mình. Sau một năm thành lập, Tuấn Thảo Coffee House đã trở thành một điểm đến yêu thích của rất nhiều thực khách khi đến với Đăk Mil.

Anh Quốc Huy đã chia sẻ những “quy tắc vàng” để có thể kinh doanh quán café thành công dành cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này, chúng ta hãy cùng tham khảo nhé.

Chọn vị trí đắc địa

Tuấn Thảo Coffee House có một vị trí quá hoàn hảo cho một quán café khi nằm ven hồ Tây cảnh đẹp lung linh và cực kì tĩnh lặng. Quán có mặt đường rộng và thoáng, dễ tìm và cũng dễ thu hút được sự chú ý của người qua đường. Quán có 60 bàn với 3 khu vực là trong nhà, ngoài trời và trên lầu. Bãi đỗ xe ô tô rộng mênh mông và cực kì tiện lợi.

Tuan-Thao-coffee-house-ben-trong

Nơi đây thường được chọn để gặp mặt bàn bạc công việc và cũng là địa điểm thích hợp với các buổi họp mặt bạn bè hay thời gian quây quần bên nhau giữa các thành viên gia đình mỗi ngày cuối tuần.

Trang trí nội thất đẹp

Khi chủ quán là một 9x cực kỳ năng động thì quán café sẽ mang phong cách trẻ trung và hiện đại như chính tính cách của người sáng lập. Tuấn Thảo Coffee House gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng bởi mái nhà uốn lượn cách điệu và không gian khoáng đạt với cửa kính toàn bộ, giúp cho quán luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Xem thêm: Mở quán cafe cần chuẩn bị vật dụng như thế nào?

Tuan-Thao-coffee-house-noi-that-dep

Việc sử dụng tông màu sáng trong trang trí với ánh đèn vàng là chủ đạo giúp nội thất bên trong quán rất sáng và khi chụp ảnh lên rất đẹp. Khắc phục nhược điểm là hai mặt bên hông có nhà sát vách, anh Huy đã bố trí làm một cửa sổ trời ở bên trong kèm tiểu cảnh, vừa tạo độ thoáng vừa dẫn ánh sáng vào khu vực sâu bên trong quán.

Đồ uống ngon và đa dạng

Menu của quán rất đa dạng lên đến 150 món với đồ uống là chủ đạo kèm theo các món ăn nhẹ nhàng, lai rai như chân gà sả tắc, há cảo chiên giòn,… Ở thủ phủ của café của cả nước nên café ở đây đặc biệt thơm ngon vì nguyên liệu là café nguyên chất được tuyển lựa kĩ càng, hoàn toàn không pha tạp hóa chất hay hương liệu tạo mùi, tạo vị.

Tuan-Thao-coffee-house-do-uong-da-dang

Ngoài ra, quán còn có món đồ uống được nhiều khách hàng ưa thích là trà hoa quả đặc biệt như món trà xanh dưa hấu cheese thơm mát và giải nhiệt, cực kỳ thích hợp với thời tiết mùa hè nóng bức.

Tuan-Thao-coffee-house-thuc-uong

Phục vụ nhiệt tình

Quá trình sinh sống và học tập ở Sài Gòn giúp anh Huy hiểu được việc kinh doanh café nếu chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà phục vụ không tốt thì sẽ không giữ chân được khách hàng. Nhân viên của Tuấn Thảo Coffee House đều được đào tạo cẩn thận để có tác phong nhanh nhẹn, tận tình và phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất.

Xem thêm: 5 bí quyết kinh doanh cafe khiến bạn đếm khách không xuể

Tuan-Thao-coffee-house-phuc-vu-nhiet-tinh

Quán đã áp dụng Phần mềm quản lý quán café với tính năng tiện lợi, dễ sử dụng, giúp nhân viên phục vụ tăng tốc độ gọi món, chế biến, thanh toán nhanh gọn, chính xác và chuyên nghiệp. Các loại đồ uống của quán đều được ship hàng tận nơi miễn phí nếu khách không có thời gian đến quán và thậm chí còn chiều khách đến mức “mua 1 ly cũng ship” – còn gì tiện lợi hơn?

Tuan-Thao-coffee-house-giao-hang

Quản lý tài chính sát sao

Một quán café dù đông khách đến mấy mà không phòng chống được thất thoát, kiểm soát được chi tiêu và quản lý tài chính sát sao thì sớm muộn cũng rơi vào tình trạng thua lỗ. Là doanh nhân trẻ thế hệ mới, anh Quốc Huy biết được tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ trong quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động công việc kinh doanh café của mình.

Ngay từ ngày bắt đầu kinh doanh café, anh đã luôn chỉ đạo và giám sát nhân viên có ý thức tiết kiệm trong việc sử dụng nguyên liệu cũng như điện, nước của quán. Ngoài ra, những quy định thưởng phạt công minh đã khuyến khích nhân viên làm việc tích cực và hạn chế gian lận, mất cắp. Để có những số liệu cẩn thận, chính xác, anh đã sử dụng Phần mềm quản lý quán café với hệ thống báo cáo về về doanh số bán hàng, thu chi và lợi nhuận của quán, giúp anh có cái nhìn toàn diện, quản lý tốt dòng tiền và từ đó có những kế hoạch phát triển cho công việc kinh doanh café của mình sau này.

Tuan-Thao-coffee-house-quan-ly-hoa-don

Công nghệ điện toán đám mây của Phần mềm quản lý quán café giúp anh Quốc Huy có thể theo dõi doanh thu mọi lúc mọi nơi và báo cáo được cập nhật liên tục về điện thoại, giúp anh nắm vững tình hình của quán. Mặc dù công việc kinh doanh café khá bận rộn, anh vẫn thu xếp để dành thời gian du lịch cùng gia đình và người thân yêu bởi phần mềm đã hỗ trợ anh rất hiệu quả trong việc quản lý quán từ xa mà không cần phải có mặt 24/7 như những người chủ quán khác.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân là bài toán đau đầu đối với những người khởi nghiệp, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống như nhà hàng hay quán café. Hãy sử dụng Phần mềm bán hàng và quản lý nhà hàng, quán café để kiểm nghiệm sự hiệu quả. Đăng ký ngay để được dùng thử 14 ngày miễn phí!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe


 

Share this:

Tags: kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe, cau chuyen thanh cong cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi