Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TRỌN BỘ TUYỆT CHIÊU KINH DOANH NHÀ HÀNG 2018

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh nhà hàng là một trong những lĩnh vực kinh doanh kiếm lời khủng nhất hiện nay. Thế nhưng để tăng lợi thế cạnh tranh và tồn tại được lâu trong ngành này là cả một bài toán khó, đặc biệt là khi hàng loạt thương hiệu thức ăn nhanh nước ngoài đồng loạt đổ bộ.

Việc lựa chọn loại hình nhà hàng để kinh doanh cũng như sáng tạo ra các món ăn với hương vị không đâu có được là điều chẳng hề dễ dàng. Đừng quá lo lắng, đây chính là tuyệt chiêu dành riêng cho những ai có ý định mở quán ăn, nhà hàng trong năm 2018. Đồng thời, các chủ nhà hàng cũng có thể áp dụng một số "bí kíp" dưới đây để làm mới hình ảnh, thu hút và giữ chân được nhiều khách hàng hơn.

1. Nắm bắt xu hướng ẩm thực Á Đông

Nếu như trước đây, các thương hiệu nhà hàng đình đám của Âu - Mỹ khá được ưa chuộng thì kể từ năm 2018, các nhà hàng ẩm thực Á Đông sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các cuộc gặp mặt bạn bè, gia đình.

Nắm bắt xu hướng ẩm thực Á Đông

Các món ăn mang đậm nét đặc trưng của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Ấn Độ,... đang gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người Việt bởi những hương vị độc đáo.

2. Linh hoạt chế biến theo yêu cầu

Chiều lòng khách hàng là một trong những tuyệt chiêu giúp bạn dễ dàng "móc hầu bao" của họ. Không cần quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là chế biến thức ăn cay hơn, ít dầu mỡ hơn, pha nước uống ít ngọt, ít đá,... theo yêu cầu của thực khách cũng đủ để họ xiêu lòng và thường xuyên đến dùng bữa tại nhà hàng của bạn. Hãy tập cho nhân viên thói quen hỏi ý kiến khách hàng trước khi gọi món để đảm bảo họ luôn hài lòng 100% mỗi khi thức ăn được mang ra.

Nhà hàng linh hoạt chế biến theo yêu cầu

Bên cạnh đó, chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy khách hàng ngày càng kỹ tính, bên cạnh việc ngon miệng, trang trí đẹp mắt, họ đang dần quan tâm nhiều hơn đến các món ăn tốt cho sức khoẻ. Nếu có thể chủ động hạn chế những món ăn có quá nhiều dầu, chất béo, đường, muối,... mà vẫn đảm bảo được tiêu chí ngon, độc đáo thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng ăn nên làm ra.

>> Thực đơn healthy - bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công

3. Giao lưu văn nghệ

Sau các bữa ăn cùng bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, người Việt thường sẽ tiếp tục lên xe và di chuyển đến các quán karaoke để tiếp tục "tăng 2". Còn gì tuyệt vời hơn khi dùng bữa tại một nhà hàng có sẵn ban nhạc để hát với nhau, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đỡ mất thời gian di chuyển. Bên cạnh đó, âm nhạc cũng giúp khách hàng thoải mái, hưng phấn và dễ dàng chi tiêu nhiều tiền hơn, góp phần giúp nhà hàng của bạn gia tăng lợi nhuận.

Giao lưu văn nghệ nhà hàng

4. Giao hàng tận nơi 24/7

Với nhịp sống bận rộn hiện nay, nhiều thực khách có xu hướng ăn uống tại nhà thay vì phải đi ra ngoài để tiết kiệm thời gian và công sức. Bên cạnh đó, cảm giác được phục vụ tận nhà luôn đem tới sự thỏa mãn và tiện lợi cho khách hàng.

Khi quyết định áp dụng giao hàng tận nơi, bạn nên cân nhắc đến vấn đề chi phí. Những nhà hàng giao hàng miễn phí thường được ưa chuộng hơn hẳn. Đồng thời, giao hàng 24/7 cũng là một nét độc đáo giúp bạn dễ dàng tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

>> Nhân đôi lợi nhuận nhờ giao hàng tận nơi khi kinh doanh nhà hàng

Giao hàng tận nơi nhà hàng

5. Không nghỉ lễ

Vẫn còn quá bất tiện cho thực khách khi muốn dùng bữa tại nhà hàng vào ngày lễ ở nước ta vì hầu hết đều đóng cửa. Đừng bận tâm nhiều về việc phải trả lương gấp đôi, gấp ba cho nhân viên vào những ngày này vì lợi ích mang về cho bạn nhiều hơn gấp bội.

Nhà hàng không nghỉ tết

Duy trì kinh doanh xuyên suốt các dịp lễ, Tết sẽ vừa giúp nhà hàng tăng thêm doanh thu, vừa tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Hơn nữa, bạn cũng sẽ dễ dàng tiếp cận thêm nhiều thực khách nếu nhà hàng không nghỉ lễ. Vì khi các quán quen đồng loạt đóng cửa thì họ sẽ không ngần ngại dùng bữa tại một địa điểm mới.

6. Sử dụng công nghệ hiện đại

Bạn nghĩ sao nếu đưa sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật vào trong quản lý, kinh doanh nhà hàng? Thật không thể tin được, phần mềm hiện đại không chỉ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí mà còn gia tăng gấp đôi hiệu quả kinh doanh.

Với phần mềm quản lý nhà hàng chuẩn quốc tế của MAYBANHANG.NET, bạn đã dễ dàng sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại, giúp tăng gấp 3 lần tốc độ order, thanh toán, dễ dàng định lượng nguyên liệu, quản lý tồn kho, doanh thu ngay trên điện thoại và hàng loạt tính năng ưu việt khác.

>> Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp chỉ 49.000đ/tháng

Công nghệ hiện đại khi kinh doanh nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng thành công là một điều không hề đơn giản. Áp dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn giảm bớt công sức quản lý và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vì thế, MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng để bạn sớm trải nghiệm và cảm nhận những thay đổi tích cực mà phần mềm mang lại cho nhà hàng của bạn.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:

Tags: xu huong kinh doanh nha hang, phần mềm quản lý nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi