Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TUYỆT CHIÊU QUẢN LÝ CHUỖI CỬA HÀNG ĐÈN LED LỚN NHẤT CẦN THƠ

TUYỆT CHIÊU QUẢN LÝ CHUỖI CỬA HÀNG ĐÈN LED LỚN NHẤT CẦN THƠ

Dac Viet Pham

Đèn LED 160 đã trở thành chuỗi cửa hàng cung cấp thiết bị chiếu sáng lớn nhất thành phố Cần Thơ. Chị Hoa, chủ cửa hàng chia sẻ: "Công nghệ là chìa khóa giúp doanh nghiệp của chị đạt được thành công ngày hôm nay."

khachhangthanhcong.jpg


  1. Những khó khăn chặng đầu khi mở rộng kinh doanh

Thời gian đầu, kinh doanh còn nhỏ và đơn giản,  mọi thứ vẫn hoạt động ổn định trơn tru bởi quy trình chỉ vỏn vẹn 3 bước: bán hàng, kiểm kho và kết sổ. Vì vậy, chị Hoa vừa có thể hoàn thành tốt công việc viên chức nhà nước và quản lý cửa hàng cùng với sự giúp đỡ của chồng mình.

Đến khi lợi nhuận đã nhiều hơn và khách hàng cũng bắt đầu tìm đến với cửa hàng chị đông hơn lúc trước, chị đã mạnh dạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình và thuê nhiều nhân viên hơn.

Khi có thêm nhiều khách hàng và nhân viên hơn,  chị Hoa bắt đầu nhận thấy áp lực kinh doanh và quản lý cửa hàng ngày càng phức tạp hơn lúc trước. Trước tình cảnh đó, chị quyết định đưa phần mềm vào việc quản lý như một giải pháp tốt nhất mà chị nghĩ có thể áp dụng nhanh chóng.

khachhangthanhcong2.jpg

Cùng thời điểm đó, một phần mềm offlice đang có khuyến mãi với giá rẻ nên chị quyết định mua và dùng thử. Nhờ áp dụng công nghệ vào việc kinh doanh nên tất cả vấn đề về doanh thu, sổ sách, hàng tồn đã được phần mềm bán hàng giải quyết.

Tưởng rằng câu chuyện kinh doanh của chị Hoa sẽ trở nên đơn giản và đạt được hiệu quả tốt nhất rồi. Nhưng người phụ nữ kiên cường này không ngừng tại đó mà bước đến tầm cao mới. Cửa hàng đèn led thứ 2 và thứ 3 được đưa vào hoạt động, số lượng nhân viên cũng tăng lên gấp 3 lần. Lúc này, nhiều bất cập trong khâu quản lý chuỗi bắt đầu lộ diện và khiến mọi thứ trở nên rối ren hơn trước.

  1. Các vấn đề phát sinh trong quy trình quản lý chuỗi và cách chị Hoa khắc phục

Chị Hoa chia sẻ: Cách tốt nhất để giải quyết nhiều vấn đề phát sinh một lúc là liệt kê tất cả và khắc phục từng việc một.

Các vấn đề của cửa hàng Led 160 gặp phải:

+ Có quá nhiều mặt hàng (trên 5000 mặt hàng).

+ Hàng hóa nhập xuất vào kho liên tục khiến số liệu bị lộn xộn.

+ Các thông số doanh thu lợi nhuận được phần mềm thống kê & số thực không trùng khớp.

+ Giá bán không ổn định, thường xuyên thay đổi dẫn đến việc đồng bộ giá tại 3 cửa hàng gặp nhiều khó khăn, giá bán tại các cửa hàng không đồng đều với nhau. 

+Nhân viên nhiều dẫn đến việc sai lệch số liệu và tiền mặt trong quá trình giao ca.

  • Vậy căn nguyên chính dẫn đến hàng loạt khó khăn của chị Hoa là do đâu?
  • Trong khi mọi thứ trước đây đang hoạt động rất suôn sẻ cho đến khi chị thành lập chuỗi cửa hàng. Trăn trở mãi suốt thời gian đó mà không tìm ra câu trả lời. Sau này, chia sẻ với chúng tôi chị Hoa rút ra được kết luận rằng: "Nguyên nhân chính đến từ việc chị sử dụng phần mềm offline vào quản lý, với ít chức năng và không được cập nhật thường xuyên, lâu dần khiến công nghệ này trở nên lạc hậu và không đáp ứng tốt được nhu cầu quản lý của chị."
  • khachhangthanhcong3.jpg

Như một cái duyên đã định sẵn, để tìm ra giải pháp chị lên mạng tìm kiếm và lướt qua các trang website về phần mềm quản lý và chị tìm ra được phần mềm quản lý bán hàng bằng công nghệ điện toán đám mây MAYBANHANG.NET. Chị bắt đầu đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày và được tư vấn một phương pháp quản lý cửa hàng mới. Từ đây, chị đã rút ra được quy trình quản lý chuỗi cửa hàng mới riêng cho thương hiệu của mình, chị đã tiết kiệm đến 80% thời gian và công sức so với quy trình quản lý cũ. Gần như tất cả các vấn đề chị gặp phải đều được phần mềm công nghệ mới này giải quyết triệt để.

Cách phần mềm điện toán đám mây giải quyết bài toán chuỗi cửa hàng

+ Hệ thống chạy trên nền tảng online kết nối số liệu 3 cửa hàng lại với nhau => Tự động cập nhật số lượng hàng hóa xuất nhập trong kho với tốc độ đồng bộ rất nhanh, không còn xảy ra tình trạng sai lệch số.

+ Phần mềm cho không giới hạn hàng số lượng mặt hàng => Vấn đề về quản lý hơn 5.000 mặt hàng được giải quyết gọn lẹ.

+ Với chức năng chiết khấu và giảm giá trực tiếp, khuyến mãi => Cửa hàng giờ đây có thể bán với nhiều giá mà không cần phải điều chỉnh nhiều dẫn đến sai số liệu.

+ Chức năng kết phiên & in phiếu kết phiên => Lưu và in ra số liệu của nhân viên ca trước và tiến hành bàn giao lại công việc cho nhân viên ca sau, chị Hoa giờ đây chỉ cần kiểm tra số tiền trong phiếu in và tiền mặt hiện tại có khớp với nhau không, nếu không khớp có thể dễ dàng truy cứu trách nhiệm cho nhân viên làm thất thoát.

khachhangthanhcong4.jpg

  1. Tại sao phần mềm quản lý bán hàng theo công nghệ điện toán đám mây có thể giải quyết được mọi bài toán của nhiều chuỗi cửa hàng?

+ Hơn 40 đầu mục báo cáo khác nhau giúp cửa hàng quản lý mọi thông số bán hàng một cách chi tiết nhất.

+ Tự động đồng bộ số liệu liên cửa hàng, giúp cho nhiều cửa hàng trong một chuỗi có chung một số liệu giảm xuống thấp nhất nguy cơ chênh lệch số liệu giữa nhiều cửa hàng trong chuỗi.

+ Quản lý bằng mã vạch: Tìm kiếm hàng hóa, thanh toán, kiểm kho siêu đơn giản và nhanh chóng nhờ mã vạch, tiết kiệm đến 85% thời gian so với phương pháp truyền thống.

+ Tính năng đặt hàng và đơn hàng: Quản lý hàng hóa bằng “vòng đời bán hàng” chặt chẽ, có thể kiểm tra hàng quy trình bán hàng ngay từ lúc xuất hàng ra khỏi kho, xác nhận, giao hàng, cuối cùng đơn hàng đã bán thành công.

+ Quản lý từ xa qua điện thoại: Bạn có thể yên tâm làm những việc khác mà không cần đến cửa hàng, mọi số liệu kinh doanh sẽ được cập nhật liên tục đến điện thoại của bạn. Chỉ với vài thao tác đơn giản mọi thông tin về cửa hàng đã nằm trong tầm tay.

khachhangthanhcong5.jpg

Bài viết không mang tính chất PR, đây chỉ đơn thuần là câu chuyện khá thú vị của người phụ nữ miền tây kiên cường và mạnh dạn đầu tư được chia sẻ trong một buổi trò chuyện thân mật của nhân viên MAYBANHANG.NET và chị Hoa.

Bạn có biết 85% các cửa hàng hiện nay đều sử dụng phần mềm để quản lý kinh doanh, bất ngờ hơn nữa chi phí sử dụng mỗi ngày chỉ 3.000 đồng!

TRẢI NGHIỆM NGAY 14 NGÀY SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: khách hàng thành công

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi