Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

VẤT VẢ QUÁN CAFE MÙA WORLD CUP

Lâm Nguyễn

Mùa World Cup lại đến, khắp nẻo đường mọi người đều xì xào về bóng đá, lịch thi đấu và dự đoán kết quả các trận bóng. Chính vì thế, lượng người quan tâm và rủ rê nhau cùng xem World Cup ở các quán cafe lại tăng cao đột biến. Vậy nếu bạn là một chủ quán cafe, xin chúc mừng và cũng xin… chia buồn với bạn. Một tháng vất vả đang chờ bạn phía trước.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng cafe giúp chủ quán đỡ vất vả

Phần mềm bán hàng giúp các chủ quán cafe vượt qua mùa World Cup

Vất vả khi đặt món

Với những ai từng chạy bàn quán cafe thời sinh viên, hẳn mỗi mùa giải bóng đá đều gắn liền với sự ngán ngẩm khi phục vụ các khách hàng mê mẩn môn thể thao vua này. Chưa đề cập đến việc phải làm ban đêm, chỉ việc xác định khách mới vào và chờ khách gọi món đã là ác mộng rồi.

Từ 30 phút trước trận đấu cho đến khi hết phút thứ 90 (chưa kể hiệp phụ những vòng trong) là khoảng thời gian có khách mới vào liên tục. Bạn sẽ phải luôn quét mắt khắp cả quán 5 phút một lần để xem bàn nào khách vừa vào hoặc có bàn nào ghép thêm khách để đặt món hay không. Tóm lại, trong mùa bóng đá này, phần lớn thời gian bạn sẽ phải dành để kiểm tra và đặt món cho khách.

Mùa World Cup, gọi món cho khách mà không có phần mềm bán hàng thật khổ

Chưa hết đâu nhé. Đối với những quán lớn, nếu không có quy trình phục vụ hiệu quả vào mùa cao điểm bóng đá, đảm bảo với bạn là tình trạng lên nhầm món, lên thiếu món, quên món của khách sẽ là chuyện thường ngày luôn. Chỉ nghĩ tới thôi là đã thấy không ham hố gì với bóng đá rồi!

Xem thêm: 5 khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn

Vất vả khi xếp bàn

Sắp xếp bàn cho khách hàng mùa World Cup là cả một công đoạn nhiêu khê

Em ơi có bàn cho 3 người không?

Dạ để em kiểm tra chút

Dạ có rồi anh, anh vào trong góc kia nhé

Bạn thấy mấy câu này nghe có quen thuộc không? Vì đó chính xác là đoạn hội thoại phổ biến ở hầu như mọi quán cafe vào mùa World Cup này. Từ việc khách đông và giành góc tốt khi xem bóng, cho đến những khách mới tới ghép vào những bàn có sẵn khách, rồi lại nhận điện thoại đặt bàn sẵn từ những khách thân thiết của quán… Khâu này sẽ làm cho cả nhân viên lẫn chủ quán cafe đều cực kì vất vả luôn.

Và nếu bạn không nhanh chóng xếp chỗ thì khách hàng sẽ đứng chờ khắp quán để xem bóng đá, ảnh hưởng đến tầm nhìn của những khách hàng khác, hoặc tệ hơn là họ sẽ bỏ đi vì chờ quá lâu. Dù kết quả nào cũng sẽ không phải là điều mà bạn mong muốn trong mùa kiếm lời khủng hiếm hoi như thế này.

Xem thêm: Quán cafe quản lý kho như thế nào?

Vất vả khi thanh toán

Thanh toán cafe mùa world cup mà không có phần mềm bán hàng thật khổ

Đây chính xác là khâu mang tính thử thách đầu óc và phản ứng của bạn nhất. Việc tính tiền trong mùa World Cup này có thể ví như cực hình với các cửa hàng ăn uống nói chung và các quán cafe nói riêng.

Nếu việc ghi món, quản lý khách hàng chưa hợp lý thì khâu tính toán sẽ vô cùng mất thời gian. Đó là chưa tính đến việc có những bàn khách ghép, dẫn đến có 2 phiếu ghi đồ uống riêng, rất dễ gây nên sai sót khi tính tiền cho khách. Trong hoàn cảnh người đông nghìn nghịt như mùa bóng đá này thì việc đó thật tệ.

Xem thêm: Kinh doanh cafe - bí quyết kiếm lời ngay từ tháng đầu tiên

Giải pháp nào cho mùa World Cup?

Giải pháp nào cho cafe mùa World Cup?

Luôn luôn có giải pháp cho tất cả các vấn đề trên. Điều quan trọng bạn cần để ý ở đây là phải nắm rõ tình hình cửa hàng và phục vụ khách hàng một cách có quy trình. 

Bạn nên cân nhắc trang bị một phần mềm quản lý quán cafe chuyên dụng với đầy đủ các tính năng quản lý từ đặt bàn đến doanh thu cho bạn. Thử nhìn sản phẩm phần mềm bán hàng của MAYBANHANG.NET mà xem, chúng tôi có thể giúp bạn quản lý theo từng bàn, giúp phân phối khách vào quán nhanh nhất, thao tác đặt món cực nhanh và tính tiền một cách tự động.

Tuyệt vời nhất là bạn có thể triển khai phần mềm trên máy tính bảng với thao tác cảm ứng, giúp bạn có thể di chuyển khắp quán cafe mà công việc phục vụ không hề bị gián đoạn dù chỉ 1 giây. Còn chờ gì nữa, thử nghiệm ngay thôi!

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE TUYỆT VỜI NHẤT!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, world cup, bóng đá

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi