Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

VÌ SAO 100% NHÀ HÀNG ĐỀU IN HOÁ ĐƠN CHO KHÁCH?

Hoàng Khôi Phạm

Là một chủ nhà hàng, có bao giờ bạn tự hỏi vì sao tất cả nhà hàng đều phải in hoá đơn cho khách không? Bạn đã nắm rõ đầy đủ những lợi ích tuyệt vời của việc này chưa? Đừng nghĩ hoá đơn chỉ là một mảnh giấy nhỏ, nó lợi hại hơn bạn nghĩ nhiều đấy! 

Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên phục vụ nhà hàng

nha-hang-in-hoa-don


1. Khách hàng trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại

Nhà hàng của bạn đã có không gian sang trọng, món ăn đặc sắc, nhân viên thân thiện thì tất nhiên không thể thiếu một quy trình chuyên nghiệp, hiện đại. In ra một chiếc hoá đơn được thiết kế mạch lạc sẽ chính là thứ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng thay vì một tờ hoá đơn được viết vội bằng tay.

Bên cạnh đó, quy trình in hoá đơn sẽ giúp bạn tăng nhanh tốc độ phục vụ. Khách hàng sẽ không còn phải mất thời gian chờ nhân viên tính toán, ghi chép thủ công nữa. Khi ấy, dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiện đại sẽ là những lời khen có cánh mà khách hàng dành cho nhà hàng của bạn.

nha-hang-in-hoa-don-chuyen-nghiep

Xem thêm: ABC Bakery - Đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn

Ngoài ra, nếu bạn phục vụ cả thực khách quốc tế, thực hiện ngay một phiên bản hoá đơn bằng tiếng Anh sẽ mang lại lợi thế hơn nhiều so với đối thủ.

2. Rõ ràng, minh bạch trong khâu thanh toán

Càng cung cấp dịch vụ cao cấp, bạn càng cần phải rõ ràng, minh bạch về tiền bạc với khách hàng. Đặc biệt, mỗi hoá đơn tại nhà hàng thường có giá lên đến cả triệu đồng nên càng phải được trình bày minh bạch. Vì thế, bên cạnh việc niêm yết giá cả rõ ràng trong menu, việc in hoá đơn giúp khách hàng an tâm hơn khi dùng bữa tại nhà hàng của bạn.

3. Triệt tiêu gian lận hoặc sai sót từ nhân viên

Nhân viên thu ngân có thể vô tình hoặc cố ý gây sai lệch doanh thu nếu bạn không tiến hành in hoá đơn. Đặc biệt trong mô hình nhà hàng, giá trị mỗi hoá đơn khá cao nên nhân viên chỉ cần ăn bớt 1-2 hoá đơn mỗi ngày, bằng cách nhận tiền của khách nhưng không cập nhật doanh thu lên phần mềm quản lý nhà hàng, là đã thu được một món lời lớn.

Xem thêm: Cách quản lý nhân viên từ xa hiệu quả với 5 bước đơn giản

quan-ly-nhan-vien-tu-xa

Đầu tiên, việc in hoá đơn sẽ giúp tổng tiền luôn được tính chính xác bằng các thuật toán hiện đại từ công nghệ 4.0, đảm bảo không bao giờ xảy ra tình trạng sai sót so với tính nhẩm hoặc nhân viên tự bấm máy tính. Khi ấy, nhân viên chỉ cần thu của khách số tiền được in trên hoá đơn và cất giữ cẩn thận trong két đựng tiền chuyên dụng (két chỉ có thể mở mỗi khi in hoá đơn thanh toán cho khách).

Ngoài ra, trong trường hợp chưa hoàn toàn tin tưởng nhân viên, bạn chỉ cần dán dòng ghi chú "Quý khách sẽ được dùng bữa miễn phí nếu không nhận được hoá đơn của nhà hàng" tại những nơi thực khách dễ dàng trông thấy. Khi ấy, nhân viên bắt buộc phải in hoá đơn, mỗi khi hoá đơn được in ra thì phần mềm quản lý nhà hàng sẽ tự động cập nhật doanh thu về điện thoại của bạn. Vậy là nỗi lo về việc nhân viên gian lận cũng không còn nữa.

phan-mem-quan-ly-nha-hang


Thế là bạn đã nắm rõ 3 lý do khiến 100% nhà hàng tại khắp nơi trên thế giới đều thực hiện thao tác in hoá đơn cho khách. Vậy làm thế nào để trang bị công nghệ hiện đại này cho nhà hàng của bạn? Rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm một nhà cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng và mua kèm một máy in hoá đơn K80 đời mới.

MAYBANHANG.NET hiện đang là đơn vị cung cấp trọn bộ giải pháp quản lý được đông đảo nhà hàng tại Việt Nam tin dùng. Chúng tôi không chỉ cung cấp máy in và công nghệ in hoá đơn, những gì bạn nhận được sẽ là một giải pháp quản lý nhà hàng hoàn hảo với hàng loạt tính năng ưu việt nhất trên thị trường với mức phí vô cùng cạnh tranh.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG NGAY GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG MIỄN PHÍ 14 NGÀY

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:
New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi