Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TẠI SAO CAFE CỘNG THU HÚT ĐƯỢC GIỚI TRẺ?

TH

Thời buổi này, khi mở quán cafe thì họ thường mang đến phong cách hiện đại, trẻ trung hay bóng bẩy, sang trọng để thu hút giới trẻ đến quán mình. Cộng cafe thì lại khác, quán như một bản nhạc trầm buồn phát ra từ chiếc radio cũ kĩ, trong góc phòng trống vắng, như bàn tay run run của ai đó đang lần giở lại cuốn sổ nhật ký đã ố vàng màu thời gian.. Nhưng khi bước vào không gian "xa xưa" ấy, bạn sẽ thấy đa phần khách ở đây chính là những người trẻ tuổi. Vậy những điều gì làm cho Cộng Cafe lại hút giới trẻ như vậy?

  1. Xem thêm: Bí quyết tăng doanh thu quán cafe

Quán cafe Cộng cà phê tìm lại kí ức 

Mũ cối, chăn con công, quạt con voi... tất cả đều mang nặng những kí ức về một thời đã qua. Còn nhiều người nhớ và có nhiều người muốn quên đi...

Quán cafe Cộng cà phê - trang trí mũ cối

Những kỉ vật mà chỉ cần nhắc đến đã chạm vào cả một trời kí ức của những người mà cuộc đời đã chứng kiến bao thăng trầm của đất nước...

Quán cafe Cộng - quạt con voi, tivi đen trắng

Thời gian như lắng đọng lại, như những thước phim đen trắng quay chậm với những hình ảnh nhòe nhoẹt, âm thanh rè rè nhưng lại tràn đầy xúc cảm và khiến những tâm hồn tưởng như đã chai sạn với cuộc đời bỗng yếu mềm và muốn khóc.

Quán cafe Cộng cà phê - ghế sắt chăn con công

Người già đến Cộng cà phê để sống lại lại một thời tuổi trẻ - một thời với cả nụ cười và nước mắt. Có thể thời gian đã trôi qua đủ lâu để làm dịu đi những nỗi đau, hàn gắn lại phần lớn những vết sẹo tâm hồn. Họ đến để nhớ lại, tìm về kỉ niệm một thời trẻ trung và say đắm.

Quán cafe Cộng cà phê - một thời để nhớ

Lứa trung niên đến Cộng cà phê để hồi tưởng đến một thời tuổi thơ trong sáng, ngây thơ cho dù hoàn cảnh có khó khăn, thiếu thốn. Dường như trẻ con thì đứa nào cũng giống nhau, chỉ cần được yêu thương là cuộc sống đã đủ đầy rồi.

Quán cafe Cộng cà phê - tuổi thơ đã quaĐông nhất vẫn là giới trẻ - thế hệ sinh sau đẻ muộn so với phần lớn đồ đạc trong quán. Họ đến đầu tiên vì tò mò, muốn biết được ngày xưa cha mẹ, ông bà mình đã sống như nào. 

Quán cafe Cộng cà phê - tìm hiểu quá khứ

Họ muốn trả lời cho câu hỏi "Tôi là ai? Tôi từ đâu đến?" bằng sự kết nối: quá khứ - hiện tại - và tương lai. Đây là những con người của thời đại internet, toàn cầu hóa, là công dân quốc tế nhưng càng hòa nhập họ lại càng không muốn hòa tan. Họ muốn tạo ra cá tính, văn hóa riêng và nét đặc biệt riêng của mình. Đến với Cộng, họ thấy thật sự Việt Nam và họ được là chính mình. 

Xem thêm: Thiết kế phong cách quán cafe đẹp và thu hút khách hàng

Quán cafe Cộng cà phê - tìm lại chính mình

Họ cần một khoảng lặng giữa cuộc sống xô bồ, những gánh nặng, những kì vọng, những bon chen...

Quán cafe Cộng cà phê - tĩnh lặng

Ngoài những lí do "cao cả" trên, họ còn được uống đồ uống ngon, phục vụ nhiệt tình, giá cả hợp lý và check-in chụp ảnh sống ảo đẹp - thế cũng là quá đủ phải không?

Quán cafe Cộng cà phê - đồ uống

Đặt dấu ấn phong cách từ năm 2007, sau 10 năm, Cộng cà phê đã phát triển trở thành thương hiệu cà phê "chuẩn Việt" thành công và đã tiến hành nhượng quyền với 42 cửa hàng (tính đến thời điểm tháng 11-2017) tại các thành phố lớn trong cả nước. Thành công đến từ việc họ đã nắm cắt được xu hướng "sống ảo" , check-in mọi lúc mọi nơi của giới trẻ. Bên cạnh đó, một quy trình quản lý hoàn hảo giúp họ vận hành quán trơn tru và chính xác nhất. 

Không phải tự nhiên Cộng cà phê lại thành công như vậy. Tất cả đều có bí quyết, tham khảo ngay: Bí quyết quản lý quán cafe hiệu quả và hãy dùng thử phần mềm quản lý quán cafe với hơn 10.000 cửa hàng trên toàn quốc đã tin dùng. 

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: Blog, quán cafe, quan cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi