Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 Ý TƯỞNG KINH DOANH “RẤT GÌ VÀ NÀY NỌ” NGÀY 20/10

4 Ý TƯỞNG KINH DOANH “RẤT GÌ VÀ NÀY NỌ” NGÀY 20/10

Mai Phương

Hàng năm, cứ chuẩn bị đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thì không khí thị trường kinh doanh các ngành hàng bán lẻ lại trở nên sôi động và nhộn nhịp. Mọi người háo hức chào đón và mong muốn gửi tặng những món quà đặc biệt cùng lời chúc tốt đẹp nhất tới người phụ nữ mà họ yêu quý.

Nắm bắt tâm lý đó, các nhà kinh doanh đã nghĩ ra rất nhiều sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu này của khách hàng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh và mong muốn tìm kiếm các ý tưởng mới lạ để bắt đầu thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Ý tưởng kinh doanh 20/10

Xem thêm: 20/10 tặng quà gì cho mẹ, cho vợ bây giờ?

1. Kinh doanh hoa tươi

Thông thường, thị trường hoa tươi sôi động từ khoảng trước một tuần và kéo dài đến hết ngày lễ. Bên cạnh những cửa hàng hoa đã có mặt bằng và thương hiệu riêng thì cũng có sự xuất hiện của không ít những người bán hàng tự do gần các toà nhà lớn, công sở, trường học… Với rất nhiều chủng loại, mẫu mã, kiểu cách khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ được bày bán ngay trên vỉa hè khiến người đi đường dễ quan sát và chọn lựa.

Kinh doanh hoa tươi

Xem thêm: Tặng gì cho khách hàng dịp 20/10?

Càng gần đến ngày lễ chính, hoa càng bị đội giá lên cao gấp 3, 4 lần ngày thường nhưng người tiêu dùng vẫn chấp nhận mức giá này và mua hàng để làm những món quà xinh tươi nhất dành tặng cho người phụ nữ của mình. Do đó, nếu bạn chưa biết kinh doanh gì vào dịp 20/10 thì hãy thử xem xét ý tưởng hay ho này nhé!

2. Kinh doanh đồ handmade

Những món quà làm bằng tay được thực hiện một cách khéo léo, tinh xảo và giá cả cũng khá mềm. Do đó, nếu bạn thực sự khéo tay, chỉ cần bỏ ra một số vốn nhỏ (khoảng vài triệu đồng) mua nguyên liệu về làm các sản phẩm handmade như: hoa, thiệp, khăn tay, khăn quàng cổ, gấu bông, khung ảnh, dây chuyền, vòng tay,... Đây là những món quà hầu hết các bạn gái đều thích và cũng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng cho bạn bè, người yêu hay người thân trong dịp lễ 20/10 này.

Kinh doanh đồ handmade

Tùy theo từng loại sản phẩm mà bạn có thể định mức giá cho phù hợp. Nếu sản phẩm của bạn đẹp và hấp dẫn, bạn có thể thu lợi nhuận lên tới vài triệu đồng trong các dịp lễ lớn. Ngoài kinh doanh đồ handmade tại cửa hàng, bạn còn có thể phát triển thêm hình thức bán hàng online để tăng lượng khách hàng và nâng cao thu nhập của mình.

3. Kinh doanh mỹ phẩm

Vì là ngày của phái đẹp nên việc làm đẹp cũng nên được ưu tiên hàng đầu. Mỹ phẩm có rất nhiều loại như: phấn, son, kem nền, chì kẻ mắt, chuốt mi,... và mỗi loại đến từ nhiều thương hiệu và quốc gia khác nhau. Vào ngày 20/10, người phụ nữ nhất định sẽ cảm thấy rất vui nếu được tặng một thỏi son màu mình yêu thích hay một lọ nước hoa với hương thơm dịu nhẹ ngọt ngào…

Kinh doanh mỹ phẩm

Xem thêm: Top 10 mặt hàng thời vụ mang lại lợi nhuận khủng (P.1)

Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, các shop mỹ phẩm đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi “khủng” nhằm tăng doanh thu cho cửa hàng. Ngoài ra, một “chiêu trò” độc đáo mà các shop mỹ phẩm nghĩ ra là gói các sản phẩm thành một bộ và thiết kế bao bì thật sang trọng, thu hút khiến khách hàng không ngại ngần rút ví mua ngay món đồ này.

4. Kinh doanh phụ kiện, thời trang

Đối với các bạn gái, phụ kiện thời trang là món đồ rất được yêu thích vì nó giúp vẻ bề ngoài của họ trông nổi bật hơn. Phụ kiện thời trang có rất nhiều kiểu dáng và được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Giá bán của chúng cũng không quá đắt vì tính chất của món phụ kiện không quá thiên về phương diện vật chất nên phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Kinh doanh phụ kiện, thời trang

Những món phụ kiện độc đáo, không bị “đụng hàng” thì sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những đối tượng mua làm quà tặng bạn bè, chị em gái trong dịp lễ 20/10. Bạn có thể trang bị một số vốn khoảng từ 5 - 7 triệu đồng để kinh doanh phụ kiện thời trang. Lợi nhuận thu về trong các dịp lễ có thể lên đến vài triệu đồng.

Như vậy, có rất nhiều ý tưởng kinh doanh ngày 20/10 nhưng bạn nên cẩn thận lựa chọn những mặt hàng phù hợp với nguồn vốn, khả năng kinh doanh và xu hướng thị trường nhé. Ngoài ra, một chút sáng tạo kèm theo một chút nhanh nhạy có thể giúp bạn mang lại một khoản lợi nhuận khá cao đấy. Chúc bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET 

New Call-to-action

Share this:

Tags: quà tặng 20/10, ngày quốc tế phụ nữ

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi