Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

ZARA, H&M LẦN LƯỢT VÀO VIỆT NAM: CÁC SHOP THỜI TRANG XÁCH TAY PHẢI LÀM THẾ NÀO?

ZARA, H&M LẦN LƯỢT VÀO VIỆT NAM: CÁC SHOP THỜI TRANG XÁCH TAY PHẢI LÀM THẾ NÀO?

Hoàng Khôi Phạm

Sau khi Zara – thương hiệu thời trang hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới – mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, H&M cũng rục rịch tìm mặt bằng, tuyển dụng nhân viên cho việc gia nhập thị trường Việt Nam của mình. Đây là một tin tức đáng mừng cho các tín đồ thời trang nhưng lại không mấy vui mừng cho các chủ shop bán hàng thời trang xách tay.


 1. Tại sao các thương hiệu lớn lần lượt mở cửa hàng tại Việt Nam?

Hòa theo xu hướng toàn cầu hóa, các doanh nghiệp thời trang lớn đang ngày càng mở rộng phạm vi kinh doanh ra nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam ngày nay có quan niệm “ăn ngon, mặc đẹp” nên rất quan tâm đến việc ăn mặc, đặc biệt là quần áo càng thời trang thì càng được “săn lùng”. Trước đây, dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, nhưng các thương hiệu thời trang lớn như Zara, H&M rất được dân văn phòng ưa chuộng và đặt mua online khá nhiều. Nhận ra được tiềm năng lớn này, dĩ nhiên các thương hiệu như Zara hay H&M không thể bỏ lỡ cơ hội mở cửa hàng tại một thị trường màu mỡ như Việt Nam.

Sau khi Zara tiến vào thị trường nước ta, H&M Việt Nam cũng đang tiến hành tuyển nhân viên cho cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội. Sau đó, thương hiệu này cũng sẽ sớm mở cửa hàng thứ 2 tại Vincom Thảo Điền, quận 2, TP. HCM.

H&M vao Viet Nam.jpg

2. Khách hàng phản ứng như thế nào?

Sự tinh tế, tao nhã trong thiết kế của các trang phục đến từ các thương hiệu thời trang lớn đã tạo nên sức hút lớn với dân văn phòng, đặc biệt là các chị em. Trước đây, để mua được hàng chính hãng, họ phải đặt hàng online trên các trang bán hàng trực tuyến chính thức của các hãng thời trang. Cách này đảm bảo họ luôn mua được hàng chính hãng nhưng chi phí ship hàng về Việt Nam cũng khá tốn kém. Ngoài ra, họ cũng có thể đặt hàng từ các shop bán hàng xách tay uy tín với giá rẻ hơn một tí. Trên mạng xã hội, chỉ cần nhập từ khóa “hàng thời trang xách tay” vào thanh tìm kiếm sẽ hiện ra hàng loạt shop kinh doanh trong lĩnh vực này.

Khi các thương hiệu thời trang lớn lần lượt mở cửa hàng tại Việt Nam, các tín đồ thời trang hết sức vui mừng vì giờ đây đã được đến cửa hàng để tận tay thử và lựa quần áo. Dù sao đi nữa, được tận tay thử sản phẩm sẽ an tâm hơn, đặc biệt là khi các sản phẩm này cũng khá đắt tiền. Có người khác lại chia sẻ rằng họ vui vì có thêm sự lựa chọn để so sánh giá, nếu giá trên website rẻ hơn thì mua ở đó, nếu không thì mua tại cửa hàng.

Khach hang da co the truc tiep thu va mua hang hieu.jpg

Bên cạnh đó, có nhiều khách hàng cũng chia sẻ thật tình rằng hàng tại shop thường ít hơn và cập nhật mẫu mới chậm hơn hàng trên website, lại mắc công phải di chuyển xa mới đến được cửa hàng nên việc các thương hiệu này có mở cửa hàng hay không thì cũng không ảnh hưởng gì tới họ.

3. Các shop bán hàng thời trang xách tay cần làm gì để doanh thu vẫn ổn định?

Như bạn đã thấy, khách hàng đã có hai luồng ý kiến trái chiều nhau, người thì vui mừng, người thì không quan tâm tới việc các thương hiệu lớn mở cửa hàng tại Việt Nam. Vì thế, dự đoán các shop bán hàng thời trang xách tay sẽ chỉ bị giảm 20% - 30% doanh số khi các thương hiệu lớn lần lượt đặt chân đến nước ta.

Thế nhưng đâu ai muốn mình đang kinh doanh thuận lợi mà lại bị mất đi doanh số đúng không? Chắc chắn các bạn đang nóng lòng muốn biết các bí quyết để vẫn kinh doanh tốt, mang về doanh thu ổn định. MAYBANHANG.NET sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm sau:

  • Dành nhiều thời gian để liên tục tìm kiếm, nhập về các mẫu mới. Để có nhiều thời gian rảnh cho công việc ấy, nhiều chủ shop đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho shop thời trang, giúp họ quản lý tốt tất cả hoạt động của cửa hàng một cách tự động.

  • Quan ao nam Zara xach tay.jpg
  • ♦ Chăm sóc tốt khách hàng cũ bằng cách phục vụ, tư vấn tận tình, giao hàng nhanh chóng, áp dụng tích điểm để kích thích mua hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

  • ♦ Thu hút thêm khách hàng mới bằng cách đẩy mạnh quảng cáo các mẫu mới nhất, bán chạy nhất kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

  • ♦ Đa dạng hóa mặt hàng để giảm rủi ro bằng cách bán thêm mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em,...


Nhìn chung, việc các thương hiệu thời trang lớn như Zara hay H&M gia nhập vào Việt Nam là điều tất nhiên. Đối mặt với điều này, các chủ shop cần hết sức bình tĩnh, áp dụng ngay các giải pháp kinh doanh mới để vẫn đảm bảo có được lượng khách ổn định cho shop của mình. Nhằm giúp bạn được trải nghiệm giải pháp bán hàng hiệu quả trong giai đoạn toàn cầu hóa này, MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang. Bạn hãy đăng ký ngay dưới đây để sớm trở thành một người chủ cửa hàng hiện đại nhé.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: bán hàng thời trang, Cua hang shop thoi trang, Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, thời trang xách tay

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi