Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 HÌNH THỨC KHUYẾN MÃI HÚT KHÁCH DỊP LỄ 30/04 - 01/05

5 HÌNH THỨC KHUYẾN MÃI HÚT KHÁCH DỊP LỄ 30/04 - 01/05

TH

30/04 - 01/05 là đợt nghỉ lễ lớn thứ 2 trong năm chỉ sau Tết nguyên đán và cũng là thời điểm bước sang hè, các gia đình rộn ràng đi du lịch, bận rộn sắm sửa quần áo và đồ dùng để chống chọi với cái nóng, các buổi liên hoan tụ họp sẽ diễn ra sôi nổi và nếu là chủ một cửa hàng, siêu thị hay nhà hàng, bạn có bỏ lỡ cơ hội này không? Hãy tham khảo các hình thức khuyến mãi hút khách dưới đây để tăng doanh thu trong những ngày toàn dân nô nức nghỉ ngơi và mua sắm nhé!

Xem thêm: Bật mí 5 mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

5-hinh-thuc-khuyen-mai-hut-khach-dip-le

  1. Giảm giá, chiết khấu

Hình thức khuyến mãi kinh điển và phổ biến nhất bởi nó đánh trúng vào nhu cầu của một bộ phận lớn khách hàng: Săn được hàng giá rẻ! Vào những dịp này, bạn có thể thấy khắp nơi chăng băng rôn, khẩu hiệu giảm giá từ nhè nhẹ 5-10% đến giảm sốc lên tận 70% và thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng.

Khuyen-mai-giam-gia-30-4

Tuy nhiên, có nhiều cửa hàng làm ăn gian dối, chỉ khuyến mãi những mặt hàng cực xấu, rẻ tiền hoặc cố tình tăng giá rồi lại giảm để lừa khách, khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy mất niềm tin vào những chương trình giảm giá. Vì thế, thay vì giảm giá đơn thuần, nhiều shop tăng sự hấp dẫn cho các chương trình bằng các hình thức như giờ vàng giá sốc, sản phẩm đồng giá sốc hay mua sản phẩm với giá chỉ 1.000 đồng. 

  1. Quà tặng đi kèm

Thay vì giảm giá, nhiều cửa hàng và nhà hàng có chương trình tặng quà đi kèm như mua 1 tặng 1, tặng quà hoặc voucher để khách hàng được trừ tiền vào lần mua sau. Hình thức này khuyến khích khách hàng quay trở lại hoặc mua nhiều hơn 1 sản phẩm so với ý định ban đầu.

Xem thêm: Hốt bạc nhờ 3 ý tưởng kinh doanh thân thiện với môi trường

Tang-kem-qua-tang-30-4

Các cửa hàng cũng có thể phối hợp với nhau để tặng quà cho khách hàng 2 bên, ví dụ như mua quần áo với hóa đơn trên 1 triệu được tặng buổi chăm sóc da mặt miễn phí tại spa mà cửa hàng đó có liên kết. Quà tặng ở đây có thể là vật chất hoặc tinh thần và cửa hàng cần nghiên cứu thị hiếu của khách hàng để đưa ra những món quà tặng phù hợp.

  1. Bốc thăm trúng thưởng

Chương trình quay số hay bốc thăm trúng thưởng thường thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng bởi giá trị giải thưởng khá hấp dẫn và yếu tố may rủi khiến mọi người cảm thấy hào hứng hơn. Một số cửa hàng chọn hình thức khách hàng mua sản phẩm với giá trị nhất định sẽ được một phiếu bốc thăm.

Trung-thuong-30-4

Những cửa hàng nhỏ lẻ hoặc shop online cũng có thể tổ chức bằng cách yêu cầu người tham gia chia sẻ bài viết quảng cáo cho shop và điền một con số bất kỳ. Sau đó, shop sẽ chọn ngẫu nhiên và nếu trùng vào con số may mắn, khách hàng sẽ nhận được một phần quà mà không cần bỏ tiền ra mua sản phẩm.

  1. Tổ chức cuộc thi

Các cuộc thi thường là cơ hội để khách hàng thể hiện khả năng cũng như cá tính của mình để đạt được phần thưởng cao nhất. Có những cuộc thi đơn giản như nhanh tay nhanh mắt, ghép hình siêu tốc mà các shop online hay áp dụng đến các cuộc thi lớn đòi hỏi người tham gia phải có kiến thức và kỹ năng nhất định như trình bày một ý tưởng để shop có thể kinh doanh thân thiện với môi trường.

Xem thêm: Hãy kinh doanh thân thiện với môi trường bằng cách nói không với túi ni lông

Cuoc-thi-an-to-pho-khong-lo

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tổ chức những cuộc thi mang tính vui vẻ như thử thách ăn tô phở khổng lồ trong vòng 45 phút hay thi ai check-in ở nhà hàng được nhiều like nhất sẽ được tặng quà. Công việc quan trọng là phải quảng cáo tích cực để thu hút sự chú ý và phần thưởng phải hấp dẫn để những người tham gia có động lực và hứng khởi thi đấu.

  1. Ưu đãi khách hàng thân thiết

Dịp lễ khách hàng ai cũng có quà nhưng khách thân thiết phải được quà to hơn để cảm ơn vì sự gắn bó lâu dài cũng như sự ủng hộ của họ dành cho cửa hàng cũng như nhà hàng của bạn. Nếu danh sách khách hàng của bạn có phân loại như hạng Đồng - Bạc - Vàng - Kim Cương thì chương trình ưu đãi có thể cũng phân cấp như giảm 5-10-15-20% tương ứng.

Uu-dai-khach-hang-co-the-VIP

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tung ra chương trình đổi điểm lấy quà, áp dụng cho toàn bộ khách hàng có trong danh sách, chẳng hạn như 100 điểm thì được tặng một thỏi son trị giá 200.000đ.

Trên đây là 5 hình thức khuyến mãi hấp dẫn cho các cửa hàng, nhà hàng nhân dịp 30/04. Tùy vào tình hình kinh doanh mà các chủ cửa hàng sẽ có sự lựa chọn phù hợp để thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa. Bạn cũng đừng quên dùng Phần mềm bán hàng và quản lý cửa hàng để áp dụng hiệu quả các chương trình khuyến mãi trong đợt nghỉ lễ này nhé!

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý bán hàng, khuyến mãi độc đáo, tăng lượng khách hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi