Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BẬT MÍ 5 TUYỆT CHIÊU KINH DOANH HOA KIẾM LỜI KHỦNG NGÀY 8/3

BẬT MÍ 5 TUYỆT CHIÊU KINH DOANH HOA KIẾM LỜI KHỦNG NGÀY 8/3

TH

Cho dù bạn là dân buôn hoa chuyên nghiệp hay chỉ là người bán nghiệp dư mang tính thời vụ thì Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 cũng là một dịp làm ăn không thể bỏ lỡ. Trong các mặt hàng có thể kiếm lời cao vào ngày này, hoa được xếp vị trí số 1 bởi tính phổ biến, ý nghĩa, giá cả linh hoạt, đáp ứng được cả thẩm mỹ lẫn tinh thần.

Nhưng để kinh doanh hoa thành công trong Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 thì cần có bí quyết, nếu không bạn sẽ chỉ lãi cò con, không thể 1 vốn 5-10 lời như mong đợi. Vậy những tuyệt chiêu đó là gì?

tuyệt chiêu kinh doanh hoa kiếm lời khủng

Xem thêm: Kinh doanh gì kiếm lời khủng ngày quốc tế phụ nữ 8/3?


1. Xác định phân khúc khách hàng

Xác định chuẩn phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn có cái nhìn và sự chuẩn bị tổng thể cho vụ làm ăn này, bao gồm số vốn cần thiết, mặt hàng cần gom, địa điểm bán, quảng cáo.... Kinh doanh hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 chỉ có thể tiến hành trong 3-4 ngày, nên mọi thứ cần phải sẵn sàng và chi tiết nhất có thể.

lựa chọn phân khúc khách hàng để bán hoaXác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn có kế hoạch tốt nhất

Nếu khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên thì tiêu chí giá cả hợp lý phải đặt lên hàng đầu, còn đối tượng nhân viên văn phòng thì phong cách là chủ yếu, khách đại gia thì sản phẩm phải độc – lạ và sang chảnh.

2. Tìm nguồn hàng giá hợp lý

Mặt hàng hoa khá phong phú và giá cả cũng đa dạng. Hoa tươi có cả nguồn trong nước lẫn nước ngoài, hoa lụa, hoa sáp hay hoa khô nhập khẩu gần đây được ưa chuộng do mẫu mã ngày càng đẹp và bền. Ngoài ra, những mặt hàng sang trọng như hoa mạ vàng hay hoa làm bằng vàng nguyên khối sẽ phù hợp với khách hàng nhiều tiền.

kinh doanh hoa hồng lụa cho ngày lễ 8/3Hoa hồng lụa cao cấp cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn để tặng

Đối với hoa tươi trong nước, người bán nhỏ lẻ thường đến chợ đầu mối, những hàng hoa lớn sẽ đặt trực tiếp tại vườn để đảm bảo không bị thổi giá những ngày cao điểm. Chợ đầu mối cũng cung cấp cả hoa nhập khẩu hoặc bạn có thể liên hệ với các công ty chuyên nhập hoa khi bạn xác định mục tiêu là nhóm khách hàng cao cấp.

lấy hoa ở chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ Hồ Chí Minh

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là một trong những chợ lấy sỉ hoa rẻ nhất Hồ Chí Minh

Lưu ý đến khâu vận chuyển và bảo quản đối với những mặt hàng đắt tiền. Đối với các loại hoa có thể để lâu, bạn nên nhập sớm 1-2 tháng để chủ động về giá cả cũng như có kế hoạch bán hàng rõ ràng.

3. Chọn địa điểm thuận tiện

Nếu bạn chỉ là người kinh doanh thời vụ, địa điểm bán hoa có thể linh động ngoài vỉa hè giao thông tiện lợi hoặc thuê một góc cửa hàng nào đó trong vài ngày để tiết kiệm chi phí. Còn nếu bạn đã có cửa hàng cố định, hãy treo băng rôn, bày biện cho cửa hàng của bạn thật bắt mắt, khách hàng dễ nhận ra, dễ nhìn thấy nhất và giao dịch thuận tiện nhất.

chọn địa điểm bán hoa thuận lợi

Chọn vị trí bán hoa đắc địa sẽ giúp bạn bán hoa nhanh chóng

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp cao điểm, cố gắng kiếm được nhiều tiền mà không gây ùn tắc và ảnh hưởng đến giao thông các bạn nhé.

Xem thêm: Bật mí tuyệt chiêu giúp cửa hàng hút khách trong ngày 8/3

4. Tạo phong cách cho hoa của bạn

Phong cách ở đây bao gồm cả việc quyết định cách bó hoa, màu sắc, hình dáng, phụ kiện, bưu thiếp kèm lời chúc cũng như các câu chuyện ngọt ngào gây nhiều cảm xúc mà bạn tạo ra cho bó hoa đó, ví dụ: Mẹ là bầu trời bình yên, Hạnh phúc trọn vẹn khi bên em....

các kiểu bó hoa 1 bông đẹp Nên tham khảo các kiểu bó hoa độc đáo trên mạng

Nếu bạn có khả năng kinh doanh tốt mà cắm hoa chưa được đẹp, hãy thuê một người khéo tay và lên Google tìm các mẫu bó hoa mà bạn ưng ý để người đó thực hiện. Ngoài ra, bạn có thể bán kèm những đồ lưu niệm xinh xinh như bánh kem, gấu bông, sô cô la để tăng thêm thu nhập.

5. Đừng quên các kênh online

Nếu bạn là cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp, bạn có thể học tập những công ty xây dựng các website bán hoa chuyên nghiệp như Dalat Hasfarm, hoayeuthuong.com... Ngày quốc tế phụ nữ là dịp tốt để bạn bán hàng và quảng bá hình ảnh của mình.

Website Công ty cung cấp hoa tươi Dalat HasfarmXây dựng website chuyên nghiệp nếu bạn kinh doanh lâu dài

Bên cạnh đó, các mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram là công cụ đặc biệt hiệu quả vì tính tiện lợi, truyền tin nhanh, sức lan toả rộng lớn. Đừng bỏ qua hay coi nhẹ các kênh online này vì chúng giúp bạn tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công bán hàng mà lại truyền bá được thông tin đến một lượng khách hàng đông đảo với hiệu ứng cao.

Mua hàng online là xu thế tất yếu của hiện tại và cả tương lai, hãy tập trung sức lực quảng cáo từ 1-2 tuần trước ngày quốc tế phụ nữ 8/3 để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!


Với kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 15.000 cửa hàng trên toàn quốc, phần mềm quản lý bán hàng tự tin trở thành công cụ đắc lực san sẻ mọi khó khăn trong công việc kinh doanh bạn. Hãy nhanh tay đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm để có những trải nghiệm thực tế nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: Maybanhang.net, kinh nghiệm kinh doanh, quà tặng ngày 8/3, ngày quốc tế phụ nữ

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi