Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

8 TUYỆT CHIÊU ĐẶT TÊN QUÁN CAFE ẤN TƯỢNG

Kim Chi

Điều gì sẽ khiến khách hàng nhớ và quay lại một quán cafe? Đó không chỉ nhờ tách cafe ngon mà còn phụ thuộc vào vị trí và tên quán. Một cái tên độc đáo, tạo được ấn tượng thân thuộc, dễ nhớ, cứ nghe tên là muốn đến sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh. Vậy đặt tên như thế nào cho hay và ý nghĩa? Chúng tôi gửi bạn 8 tuyệt chiêu đặt tên quán cafe bên dưới nhé!

Xem thêm: Bạn muốn kinh doanh quán cafe? Nhất định phải biết những điều này!

                    Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh quán cafe?

                    "Bỏ túi" Bí quyết thành công khi kinh doanh quán cafe. 

Phong cách thiết kế

Chỉ cần nghe tên là nhớ ngay đến hình ảnh của quán cafe, đều này là một phương thức tiếp thị rất thành công. Khi xác định được phong cách quán mà bạn muốn hướng đến thì hãy đặt ngay một cái tên "ăn rơ" với thiết kế. Ví dụ, nếu bạn có xu hướng thiết kế phong cách quán theo kiểu nhà sàn, thì cái tên "Nhà sàn" sẽ khiến khách cảm thấy thích thú. 

quan-cafe-nha-san-phong-cach-doc-dao.jpg

Đối tượng khách hàng

Trước khi mở quán cafe, bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai: học sinh, sinh viên, dân văn phòng hay những nhóm khách hàng cùng chung sở thích. Quán cafe Trịnh Ca là một ví dụ, khi khách hàng nhắc đến quán là sẽ nghĩ ngay ly cafe cũng những bản nhạc để đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tên một từ

Tên chỉ có một từ thật sự rất dễ nhớ, nhưng quan trọng là bạn lựa chọn từ nào để đặt cho "chất". Bí quyết là bạn phải chọn được từ thể hiện được phong cách hay đặc điểm riêng của quán. Chẳng hạn như quán cafe Thức, chỉ một từ thôi nhưng người ta luôn nhớ đến một quán cafe luôn mở 24/24h. Một số gợi ý nhỏ cho bạn: Mộc, Tĩnh, Muộn, Độc, Sạch,...

Xem thêm: Giá nhượng quyền thương hiệu của 10 chuỗi cafe lớn nhất Việt Nam

quan-cafe-thuc-voi-ten-goi-doc-dao.jpg

Câu nói thường ngày

Sài Gòn là nơi xuất hiện nhiều cái tên quán độc lạ mà chỉ cần đọc thôi cũng có thể phì cười, gây lại ấn tượng, dễ dàng ghi nhớ. Bạn có thể sử dụng những câu cảm thán thường ngày vẫn hay dùng để đặt tên quán cafe. Một số gợi ý như: Gì đấy, Trễ rồi, À haaa, Xin chào,... bạn nên chọn câu gì thân thuộc, đối với bản thân có ý nghĩa là tốt nhất, để mỗi khi khách hỏi cũng có câu trả lời thích hợp nhé!

dat-ten-quan-cafe-theo-cau-noi-hang-ngay.jpgQuán cafe với cái tên dễ thương "Sài Gòn ơi"

Tên nước ngoài

Xu hướng sính ngoại của người Việt luôn được những người làm kinh doanh để tâm đến. Do đó, bên cạnh những cái tên tiếng Việt thì tên bằng tiếng nước ngoài cũng thường được ưu tiên khi đặt cho một quán cafe, nhất là những quán nằm ở vùng trung tâm, phố Tây. Không nhất thiết là tiếng anh, mà bạn có thể đặt theo nhiều nước khác nhau, miễn sao lạ mà ý nghĩa là được.

dat-ten-quan-cafe-tieng-nuoc-ngoai.jpg

Tên theo con số

Thay vì đặt tên quán cafe một cách thông thường, bạn có thể dùng con số để thể hiện thông điệp ý nghĩa để truyền tải đến khách hàng. Ví dụ như tên quán cafe theo năm sinh, con số yêu thích của chủ quán, hay một con số nào đó có ý nghĩa với mọi người. 

Xem thêm: 10 cách đặt tên quán trà sữa đánh bại mọi đối thủ

dat-ten-quan-cafe-theo-so.jpg

Quán cafe 81 nằm trên đường Nguyễn Văn Nguyễn, quận 1, TP. HCM

Tên theo địa chỉ

Một cách hay để tạo cho khách hàng nhớ địa chỉ để đến thường xuyên thì đặt tên quán cafe theo địa chỉ quán là gợi ý rất tốt. Ví dụ như quán nằm ở 27B, Nguyễn Đình Chiểu, phường Dakao thì bạn có thể đặt tên quán 27B, cafe Nguyễn Đình Chiểu hay quán Dakao coffee để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Tên theo chủ quán

Đây có lẽ là cách được rất nhiều người chọn lựa, nó khá đơn giản chỉ cần chủ quán tên gì thì đặt tên y như vậy, tạo được sự thân thuộc đối với khách quen. Không quá khó để bạn tìm ra những quán Mai, cafe Phương, Bình Lam Coffee,... Nhưng cách đặt tên này có nhược điểm là khả năng trùng tên rất cao, đôi khi, khách sẽ nhầm lẫn bạn có nhiều chi nhánh hoặc cửa hàng khác.

dat-ten-quan-cafe-theo-chu-quan.jpg

Đặt tên quán ý nghĩa, ấn tượng sẽ giúp thu hút nhiều khách đến quán nhiều hơn. Nhưng để kinh doanh tốt hơn, bạn cũng nên cần sử dụng phần mềm quản lý quán cafe với tính năng thanh toán, order nhanh, xem báo cáo doanh thu thường xuyên dù bạn đang ở đâu. Hãy trải nghiệm 14 ngày sử dụng miễn phí phần mềm tiện ích này để cảm nhận sự khác biệt nhé!


Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe, mở quán cafe, đặt tên quán cafe, đặt tên quán cà phê

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi