Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ QUYẾT VÀNG TRONG LÀNG MỞ QUÁN CAFE ACOUSTIC

Mai Phương

Cafe Acoustic là hình thức kinh doanh cafe kết hợp với âm nhạc. Ở mỗi quán cafe sẽ có một lịch biểu diễn nhất định, với một nhóm nhạc nghiệp dư sử dụng các loại nhạc cụ cổ điển như guitar, trống, piano, cajon,... để chơi nhạc, biểu diễn những ca khúc theo phong cách Rock hoặc Ballad giúp tạo không khí thư giãn và riêng biệt cho quán cafe.

Hiện nay hình thức này đang phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu bạn có đam mê với âm nhạc và mong muốn mở một quán cafe acoustic thì hãy tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

Mở quán cafe acoustic

Xem thêm: Mục sở thị những mô hình kinh doanh hợp thời nhất

1. Chọn ban nhạc, trang bị những nhạc cụ cần thiết

Khi mở một quán cafe acoustic, đầu tiên bạn phải hợp tác được với một nhóm nhạc acoustic chơi thành thạo các loại nhạc cụ, đặc biệt là guitar. Nếu có khả năng, bạn cũng có thể tự trang bị cho quán những nhạc cụ cần thiết và tự chơi nhạc phục vụ cho khách hàng. Đây cũng là một trong những điểm khá hay khiến quán cafe của bạn tạo được điểm khác biệt khiến khách hàng nhớ đến.

2. Lựa chọn địa điểm mở quán

Việc lựa chọn địa điểm phù hợp là vô cùng quan trọng đối khi mở một quán cafe acoustic. Tùy vào cảm nhận, sở thích hoặc thể loại nhạc mà bạn muốn hướng đến mà bạn có thể lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý lựa chọn địa điểm cho quán cafe acoustic các bạn cùng tham khảo nhé:
- Nếu bạn mong muốn quán của mình mang một phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, trữ tình, êm ái thì nên tìm kiếm những nơi có không khí thoáng đãng, yên tĩnh. Tốt nhất là quán nên cách xa những con đường lớn tấp nập xe cộ một chút, có thể là những con hẻm hoặc gần bờ sông nước mang lại cảm giác thơ mộng, êm đềm…

Lựa chọn địa điểm mở quán

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn địa điểm mở quán cafe

- Hoặc nếu bạn yêu thích phong cách âm nhạc sôi động như nhạc rock, nhạc dance… thì hãy lựa chọn những địa điểm đông đúc, nhộn nhịp, có nhiều người và xe cộ đi lại nhằm thu hút sự quan tâm của nhiều người nhé.

3. Ước tính chi phí

Các loại chi phí mà bạn phải đo lường kỹ lưỡng trước khi mở quán cafe acoustic như:

- Chi phí mặt bằng kinh doanh: dao động từ 15-25 triệu/tháng.

- Chi phí thiết kế quán cafe: tối thiểu từ 30 triệu.

- Chi phí trang bị dàn âm thanh: Dòng nhạc acoustic luôn chú trọng đến chất lượng âm thanh chân thật từ giọng hát và các loại nhạc cụ. Do đó bạn cần sắm sửa đầy đủ các loại nhạc cụ cần thiết như đàn guitar, micro, dàn loa,... với chất lượng ổn định nhất.

- Chi phí cho các trang thiết bị như: bàn, ghế, tủ lạnh, quạt, điều hòa, dụng cụ pha chế, ly, muỗng… ước tính khoảng từ 80 - 100 triệu đồng.

- Chi phí nguyên vật liệu: khoảng từ 9 - 15 triệu đồng.

- Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh: Lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp là 200.000 đồng/lần. Lệ phí Cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp là 100.000 đồng/hồ sơ.

- Chi phí duy trì hoạt động: Bao gồm tiền lương thưởng cho nhân viên, tiền điện, nước, wifi, internet. Tùy vào quy mô quán mà chi phí này rơi vào khoảng từ 30 - 40 triệu đồng.

- Chi phí phát sinh: Ngoài những khoản chi phí trên, quán cafe của bạn còn có thể phát sinh các khoản phí như: chi phí hỏng hóc sửa chữa, chi phí dự phòng cho những tháng đầu chưa có lãi,...

Bạn thấy đấy, có khá nhiều loại chi phí mà bạn phải quan tâm và đo lường kỹ càng. Ước tính chi phí tối thiểu để mở một quán cafe acoustic là 300 triệu đồng. Tuy nhiên mức chi phí này cũng không quá cao nên nếu bạn có dòng tiền nhàn rỗi có thể thử sức với loại hình kinh doanh này.

Ước tính chi phí mở quán cafe acoustic

3. Ý tưởng (Thiết kế phong cách cho quán)

Hãy chịu khó tìm hiểu và nghiên cứu hành vi của đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới để thiết kế cho quán cafe một phong cách thật riêng biệt đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thật thú vị. Bạn có thể tự lên ý tưởng thực hiện hoặc nhờ các chuyên gia hay kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế để đảm bảo cho quán cafe của mình có một không gian thân thiện, gần gũi và tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thư giãn.

Thiết kế phong cách cho quán

Xem thêm: 5 phong cách quán cafe bạn nên biết

Bạn có thể dành thời gian tìm hiểu trên Internet về phong cách thiết kế khác nhau của một quán cafe acoustic, đi đến những quán có độ phổ biến cao để quan sát và học hỏi những thế mạnh giúp họ thu hút khách hàng, từ đó đưa ra được ý tưởng thiết kế độc đáo cho quán mình.

4. Chọn tên quán

Đặt tên cũng giống như tạo một thương hiệu riêng cho quán cafe của bạn. Một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ, tạo cảm giác lạ mà quen sẽ khiến khách hàng tò mò và muốn khám phá quán của bạn. Do đó, hãy suy nghĩ thật chu đáo và kỹ càng trước khi đặt tên quán bạn nhé.

5. Chất lượng phục vụ

Dù khách tới quán của bạn chủ yếu để nghe nhạc thư giãn nhưng chất lượng thức uống và cung cách phục vụ của nhân viên cũng rất quan trọng. Những điều này là thước đo độ hài lòng của khách hàng khiến họ quyết định có quay lại quán của bạn nữa hay không.

Bạn nên cung cấp một thực đơn đồ uống phong phú, mới lạ, phù hợp với việc vừa thưởng thức vừa giải trí. Và tất nhiên, bạn cần chuẩn bị kiến thức về pha chế thức uống thật tốt hoặc tìm những nhân viên pha chế có kinh nghiệm để tạo ra những món đồ uống tuyệt hảo làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

pha chế thức uống ngon cho quán cafe

Ngoài ra, hãy đảm bảo được rằng nhân viên của bạn có thái độ tốt đối với khách hàng, thường xuyên quan tâm và truyền cảm hứng cho họ để họ tâm huyết với nghề và làm việc một cách có tâm nhất.

6. Giá cả

Giá cả là một yếu tố mà khách hàng khá quan tâm vì họ muốn biết mình sẽ phải chi bao nhiêu tiền để có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa được nghe nhạc thoải mái. Do đó quán của bạn phải để bảng giá thức uống và phụ phí thật rõ ràng để khách hàng tiện theo dõi.

Mức giá cho một món đồ uống tại quán cafe acoustic thường giao động từ 40.000 - 70.000 đồng/người. Bạn cũng có thể lấy ý kiến khảo sát về giá cả của khách hàng khi đến đây để có cách điều chỉnh phù hợp nhất.

Giá cả

Ngoài ra, để công việc kinh doanh được tiến hành trôi chảy, bạn phải đặt mục tiêu cho quán cafe của mình hướng đến và đạt được trong tương lai, đồng thời có kế hoạch cụ thể từ khâu quản lý nhân viên đến việc báo cáo hoạt động kinh doanh của quán để tránh thất thoát không đáng có.

Các số liệu báo cáo doanh thu, chi phí, lợi nhuận… của quán cần được đảm bảo chuẩn xác nhất, do đó bạn nên áp dụng phần mềm quản lý quán cafe vào quá trình bán hàng để thực hiện các khâu quản lý một cách nhanh chóng, tiện lợi và chính xác nhất nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE MIỄN PHÍ 7 NGÀY

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: cách quản lý quán cafe, mở quán cafe, cafe acoustic, phần mềm quản lý quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi