Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

9 LƯU Ý HÀNG ĐẦU TRONG KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ (PHẦN 1)

9 LƯU Ý HÀNG ĐẦU TRONG KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ (PHẦN 1)

Dac Viet Pham

Với thói quen mua sắm chuộng khuyến mãi của người Việt, hằng ngày các doanh nghiệp luôn vắt óc suy nghĩ và cho ra nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau nhằm thu hút thêm khách hàng và mang về thêm lợi nhuận.

Nhưng sự thật rằng có 80% doanh nghiệp hiện tại NÂNG GIÁ BÁN cao hơn bình thường khoảng 50-100%, sau đó tung ra các chương trình khuyến mãi như Sale-off 50% hoặc 70%. Tính đi tính lại người chịu thiệt vẫn là người tiêu dùng.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn hạ thấp chất lượng dịch vụ và chăm sóc sau bán hàng đối với một số sản phẩm, dịch vụ cần được thường xuyên theo dõi và hỗ trợ sau bán hàng như: Thiết bị, phần mềm, website, v…v…

Những hình thức quảng cáo nói trên, tôi phải công nhận một điều rằng chúng thật sự HIỆU QUẢ. Song đó chỉ là những hiệu ứng tích cực ban đầu, khi người dùng vẫn còn chưa tỏ về cách thức gian lận này.

sale.png

Một thực trạng đang diễn ra trong thời gian gần đây, đó chính là người tiêu dùng đang dần thờ ơ với các chương trình khuyến mãi. Khuyến mãi không còn tạo sức hút mạnh mẽ như trước nữa, nguyên nhân là do người tiêu dùng đã bắt đầu có nhận thức và phân biệt được sự tốt xấu trong từng chương trình khuyến mãi.

9 lưu ý sau đây giúp các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn thu hút được nhiều quan tâm của người dùng hơn.


  1. 1. Chương khuyến mãi, giảm giá diễn ra thường xuyên với nội dung trùng lặp

Đây là lỗi rất nghiêm trọng mà người xây dựng quảng cáo thường hay mắc phải đó chính là chương trình khuyến mãi, giảm giá diễn ra thường uyên với nội dung trùng lặp. Ví dụ bạn có một chương trình khuyến mãi, giảm giá với nội dung: giảm 20-50% cho các sản phẩm hiện tại trong khoảng thời gian 2 tuần. Tuy nhiên sau khi hết thời gian khuyến mãi, không bao lâu sau bạn lại tiếp tục sử dụng lại chương trình này với nội dung và chiều dài thời gian khuyến mãi tương tự, điều này tạo ra một hệ lụy vô cùng lớn.

Đó chính là sự đề phòng và biến đổi suy nghĩ của người tiêu dùng. Họ cho rằng doanh nghiệp bạn thường xuyên khuyến mãi liên tục một chương trình với duy nhất một nội dung, lúc bạn không khuyến mãi, khách hàng sẽ hành động theo “phản xạ có điều kiện” mà bạn đã “luyện tập” cho họ bằng cách ngưng toàn bộ các ý định và hành động mua hàng, họ sẽ chuyển sang trạng thái chờ đợi đến lúc doanh nghiệp của bạn áp dụng khuyến mãi trở lại để tiết kiệm phí chi tiêu.

9 luu y khi khuyen mai giam gia1.jpg

Kéo dài việc này mang lại một hệ quả to lớn mà bạn phải gánh chịu chính là doanh số về không đều hay sụt giảm. Chiến lược khuyến mãi tung ra ngày càng “nhạt nhòa” và không hấp dẫn, lượng khách thu hút được từ chương trình khuyến mãi giảm dần đều theo thời gian. Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp, không còn khách hàng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn đã chết.

  • =>> Khắc phục điều này bằng cách: có khoảng nghỉ hợp lý với với các chương trình khuyến mãi, xây dựng và cho ra nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau, không trùng lặp các chương trình khuyến mãi.

  1. 2. Giảm giá thật

Nếu bạn đang áp dụng “chiêu” khuyến mãi khống, thì hãy dừng lại ngay khi còn kịp. Khách hàng không ngốc như bạn nghĩ đâu, khả năng nhận thức và “viral” của khách hàng vốn rất cao. Tiếng lành đồn gần, tiếng xấu đồn xa, nhưng nhờ sự trợ giúp của các kênh mạng xã hội và độ gắn kết, chia sẽ thông tin thường xuyên của người dùng thì có lẽ tiếng xấu không còn dừng ở phạm vì “xa” nữa mà có thể là “rất xa”.

  • =>> Hãy đối xử tử tế với khách hàng của mình, bởi vì 10 khách tới không bằng 1 khách tới 2 lần!
  1. 3. Tính toán cẩn thận ROI (tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí)

Để giảm giá thật nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận vẫn về túi bạn cần phải tính toán cẩn thận .

Lựa chọn một mặt hàng có khả năng thu hút được nhiều khách hàng và đang có số lượng đồi dào. Tính toán doanh thu đem về vẫn dư để chi trả chi phí và đem về lợi nhuận, tất nhiên khi áp dụng khuyến mãi bạn không thể sở hữu lợi nhuận/sản phẩm nhiều như trước. Như bù lại bạn có thể lấy số lượng bù chất lượng, như vậy tính ra bạn vẫn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn là không khuyến mãi.

9 luu y khi khuyen mai giam gia2.png

  1. 4. Làm thế nào để gạt bỏ tâm lý hoài nghi về chất lượng sản phẩm ra khỏi đầu khách hàng?

Dùng thử! Là biện pháp đơn giản và trực tiếp nhất, vì chỉ khi dùng thử khách hàng mới thật sự trải nghiệm toàn bộ tính năng của sản phẩm một cách trọn vẹn. Sản phẩm phù hợp với giá tiền, chất lượng tương đồng với chi phí khách bỏ ra, kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Làm thế nào để khách chối từ cơ hội này??

Đọc tiếp phần hai


Để tham khảo và trải nghiệm thực tế những điều vừa đọc mời bạn cùng trải nghiệm quy trình làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình của chúng tôi
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TOÀN DIỆN

New Call-to-action

Share this:

Tags: GIẢI PHÁP KINH DOANH, Blog chia sẻ kinh nghiệm, Blog kinh doanh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi